9/16/2560

จ้าง 15,000 ทีมงูเต๊ะ ผกร. กลุ่ม ซาการียา บาโง ยิง นายย๊ะยอ ดือเระ ปมผลประโยชน์การเมืองท้องถิ่น

         Rusameena 


         เมื่อ 15 ก.ย. 60 เวลา 19.20 น. สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุประชาชนถูกยิงเสียชีวิต ในพื้นที่ ม.2 ต.ทุ่งคล้า อ.สายบุรี จ.ปัตตานี จึงนำกำลังไปที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบว่าจุดเกิดเหตุ อยู่ภายในบาราเซาะห์ประจำหมู่บ้าน จากนั้นจึงเข้าไปตรวจสอบ พบผู้เสียชีวิตนอนตายจมกองเลือด ทราบชื่อคือ นายย๊ะยอ ดือเระ อายุ 52 ปี เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนคาดว่าเป็นอาวุธปืน .38 ยิงเข้าศีรษะ 1 นัด สอบถามถามประชาชนในที่เกิดเหตุ ให้ข้อมูลว่า  ระหว่างเกิดเหตุ    ผู้ตายและชาวบ้านประมาณ 8-10  คน กำลังยืนละหมาดลักษณะหน้ากระดานแถวเดียว อยู่ในบาราเซาะห์ของหมู่บ้าน ปรากฏว่ามีคนร้ายเดินเข้ามาด้านหลัง ก่อนชักอาวุธปืนจ่อยิงศีรษะ จนผู้ตายเสียชีวิตทันทีต่อหน้าชาวบ้าน  หลังก่อเหตุคนร้ายได้วิ่งขึ้นรถจักรยานยนต์ที่มีเพื่อนรออยู่หลบหนีไป


          สอบถามผู้นำชุมชนและชาวบ้านในพื้นที่ให้ข้อมูลว่า คนร้ายคล้ายกับกลุ่ม ผกร. กลุ่มนายซาการียา บาโง ซึ่งมีหมายจับ ป.วิอาญาอยู่ระหว่างหลบหนีและเคลื่อนไหวในพื้นใกล้เคียง โดยชาวบ้านแจ้งว่าช่วงกลางวันมีวัยรุ่นแปลกหน้าเข้ามาในหมู่บ้านลักษณะเข้ามาดูเส้นทางแต่ชาวบ้านคิดว่าเป็นวัยรุ่นทั่วไปจึงไม่ได้สนใจอะไรจนกระทั่งเกิดเหตุ

          จากการให้ข้อมูลของทีมข่าวเกาะติดพื้นที่  ให้ข้อมูลเชิงลึกว่าเหตุการตาย นายย๊ะยอ ดือเระ ผช.ผญ.ม.2 ต.ทุ่งคล้า อ.สายบุรีฯน่า ซึ่งสืบเนื่องมาจาก การเมืองท้องถิ่น ก่อนที่ นายย๊ะยอฯ จะมาเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน มีบุคคลอีก 2-3 คน เป็นคู่แข่งที่อยากได้ตำแหน่งนี้และได้มีการข่มขู่ให้ถอนตัวแต่นายย๊ะยอฯ ปฏิเสธ โดยตำแหน่งนี้ มีหน้าที่ต้องรับผิดชอบในการดูแลงบประมาณของหมู่บ้าน ประกอบกับลักษณะนิสัยส่วนตัวของนายนายย๊ะยอฯ ที่เป็นคนพูดจาตรงๆ อาจทำให้กลุ่มคนดังกล่าวทวีความไม่พอใจ  นำไปสู่ชนวนการยืมมือ ผกร.กลุ่มนายซาการียา บาโง เป็นมือสังหาร  โดยจ่ายค่าจ้างวานเป็นเงิน 15,000 บาท

          โดยหลังเกิดเหตุ ได้มีแนวร่วม ผกร.ได้พยายามสร้างข้อมูลเท็จว่าเป็นฝีมือเจ้าหน้าที่ ซึ่งชาวบ้านในที่เกิดเหตุรวมทั้ง กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ยืนยัน ไม่ใช่ฝีมือ จนท. แน่นอน เพราะนายย๊ะยอ ฯ มีความสัมพันธ์ที่ดี กับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ เหตุการณ์ครั้งนี้แสดงให้เห็นว่ากลุ่มผกร.อาจขาดเงินในการหลบหนีหรือเคลื่อนไหวเพราะในห้วงที่ผ่านมามีการเข้มงวดในการตรวจสอบชายแดนและเส้นทางการเงินของกลุ่ม ผกร.อย่างเข้มข้นทำให้การจ่ายเงินของขบวนการมีปัญหาซึ่ง ผกร.แต่ละกลุ่มต้องดิ้นเอาตัวรอดเองในอนาคตอาจมีการปล้นชิงทรัพย์ประชาชนในพื้นที่เพื่อ
หาเงินทุนในการเคลื่อนไหวและอำพลางโยนความผิดอย่างแน่นอน โดยสร้างกระแสให้ทีมงูเต๊ะ รับบาปไป  ซึ่งทีมงูเต๊ะก้อคงไม่ใช่ใครที่ไหน นอกจากพวก ผกร.หิวเงิน นั่นเอง ที่ยอมฆ่าคนบริสุทธ์เพื่อแลกกับเศษเงินแค่ 15,000 บาท คงได้แต่หวังว่าพี่น้องประชาชนใน จชต. ไม่หลงเชื่อ มุข งูเต๊ะ โง่ๆ ของ ผกร.ที่สร้างมาเพื่อหลอกเด็ก ติดยา ดมกาว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น