9/14/2560

ลอบกัด..เล่นทีเผลอ ลวงบึ๊ม!! กลลวงบีอาร์เอ็น

"กะ กันดา"


แผนลอบกัดทีเผลอของ ผกร. มักมีให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง ประเภทตีหัวแล้วหนีเข้าบ้าน ไม่กล้าสู้ซึ่งๆหน้า หลบซ่อนแอบแฝงตัวในมุมมืด หรือแม้กระทั่งก่อเหตุลวงให้เจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบแล้วกดระเบิดสังหาร เป็นการกระทำที่โหดร้ายสุดโต่ง พฤติกรรมเช่นนี้เป็นพฤติกรรมของโจรชั่วไม่ใช่การกระทำของนักรบที่แกนนำ ผกร.มักกล่าวอ้าง

เหตุการณ์เช้าตรู่วันนี้ (14 กันยายน) เป็นอีกวันหนึ่งที่ ผกร. ใช้เล่ห์เหลี่ยมด้วยการก่อเหตุลอบระเบิดเสาไฟฟ้า ริมถนนสายบ้านลาเต๊าะ บ้านย่อยบ้านลาแล หมู่ที่ 5 ตำบลกาบัง อำเภอกาบัง จังหวัดยะลา แรงระเบิดทำให้เสาไฟฟ้าได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ
เวลาประมาณ 09.26 น. หลังเกิดเหตุ ชป.ฉก.ทพ.47 สนธิกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด EOD ตำรวจภูธรยะลา และเจ้าหน้าที่ชุด EOD ชป.ทลร.อโณทัย เดินทางด้วยรถยนต์ของทางราชการพร้อมด้วยนักข่าว เพื่อเข้าทำการตรวจสอบเหตุระเบิดเสาไฟฟ้าดังกล่าว
ระหว่างทางก่อนถึงที่เกิดเหตุประมาณ 10 กิโลเมตร ซึ่งเป็นพื้นที่บ้านปะแดรู หมู่ที่ 1 ตำบลกาตอง อำเภอยะหา จังหวัดยะลา คนร้ายได้จุดชนวนระเบิดขึ้น 1 ครั้ง จากนั้นประมาณ 30 นาที ได้เกิดระเบิดขึ้นอีก 1 ครั้ง ห่างจากจุดแรกประมาณ 400 เมตร แรงระเบิดทำให้ สิบตรีธเนตร พุทโธ ทหารพราน ฉก.ทพ.47 เสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 20 ราย

จากการกระทำดังกล่าวของ ผกร. ต้องการสร้างสถานการณ์คงไว้ซึ่งความรุนแรง แสดงความมีศักยภาพและความมมีตัวตน ด้วยการก่อเหตุสร้างความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินโดยไม่ใสใจว่าจะถูกหรือผิด

ความพยายามของรัฐบาลไทยที่ต้องการให้พื้นที่ จชต. กลับมาสงบสุขคืน “สันติสุข” ให้กับประชาชนด้วยการเปิดเวทีพูดคุยหาทางออกของประเทศโดยเชิญกลุ่มคิดต่างจากรัฐกลุ่มต่างๆ เข้าร่วมโดยมีมาเลเซียเป็นผู้อำนวยความสะดวก

ในขณะที่ความคืบหน้าการพูดคุยดำเนินไปในทิศทางที่ดีขึ้น ประชาชนเริ่มเห็นเค้าลางมีความหวัง “สันติสุข” ที่จะมาเยือนในเร็ววัน ทุกฝ่ายหาทางออกร่วมกันเพื่อเป็นของขวัญมอบให้ลูกหลานอยู่ด้วยกันอย่างสงบสุขภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรมบนความหลากหลาย แต่กลับมีกลุ่ม ผกร.นอกแถวนิยมความรุนแรงจ้องทำลาย “สันติสุข” ด้วยการลอบกัดทำร้ายประชาชนและเจ้าหน้าที่ ก่อเหตุคร่าชีวิตผู้คนเป็นว่าเล่น แล้วเราจะยอมให้กลุ่มคนร้ายเหล่านี้ลอยนวลโดยไม่ทำอะไรเลย และเป็นผู้กำหนดชะตาชีวิตของเราต่อไปอีกนานเท่าไหร่?...

ร่วมกันต่อต้านความรุนแรง แจ้งเบาะแสข่าวสารเพื่อติดตามนำตัวคนร้ายมาลงโทษดำเนินคดี...หากเรานิ่งเฉยเปรียบเสมือนเราสนับสนุนความรุนแรงให้ ผกร.ชั่วทำการเข่นฆ่าผู้คน...สักวันหนึ่งเราหรือลูกหลานเรา..คงต้องตกเป็นเหยื่อที่คนชั่วเหล่านี้หยิบยื่นให้..เมื่อนั้นไม่มีโอกาสแก้ตัวหรือย้อนเวลามาแก้ไขอะไรได้อีกเลย.
------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น