10/01/2560

เป็นแค่อาชญากรกลับเหิมเกริม..ประกาศไม่หยุดยิงจนกว่ารัฐบาลไทยเจรจาสันติภาพ 2 ฝ่าย

"แบดิง โกตาบารู"


กลุ่มอาชญากร จชต. (BRN) ซึ่งเป็นกองกำลังหลักที่ก่อความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ตลอดสิบกว่าปีที่ผ่านมา ได้ให้สัมภาษณ์พิเศษ “บีบีซีไทย”(สื่อโจร)  เมื่อต้นสัปดาห์ โดยทำการเรียกร้องรัฐบาลไทยให้มาเจรจาสันติภาพโดยตรงกับกลุ่มตน แทนการเจรจากับกลุ่ม “มารา ปาตานี” พร้อมทั้งประกาศ จะยิงประชาชนต่อไป จนกว่ารัฐบาลไทยเจรจาสันติภาพ 2 ฝ่ายเท่านั้น...

นั่นคือ “ความเหิมเกริม” ของกลุ่มอาชญากร จชต. ใช้ชีวิตชาวบ้านเป็นเดิมพันแอบอ้างศาสนานิยมความรุนแรง แสวงหาผลประโยชน์ใส่กลุ่มตนแต่กลับต่อรองทางการเมือง

แล้วกลุ่มอาชญากรกลุ่มนี้จะมาเรียกร้อง “สันติภาพ” ทำไม?       เพื่ออะไร?  ทั้งๆ ที่ทำได้แต่กลับไม่ลงมือทำ อีกทั้งเนื้อแท้เป็น      “ผู้ทำลายสันติภาพ” ด้วยการฆ่าประชาชนมาถึง 13 ปี ทำไม?     จะต้องรอการพูดคุยก่อนถึงจะทำ นี่หรือ? “พวกอาชญากรอ้างสันติภาพ”
 
เป็นแค่อาชญากรก่อเหตุร้ายที่น่ารังเกียจ แล้วยังจะมาเรียกร้องสิทธิในการเจรจา หลงลืมไปหรือไร!! ว่าชาวบ้านเขาไม่เอามึง!! และรังเกียจความรุนแรง ความสุดโต่งของพวกนอกรีตนอกศาสนา เห็นชีวิตพวกเขาเป็นแค่ “เครื่องมือเรียกร้องผลประโยชน์”
 
ฝากคำถามไปยัง “มาราปัตตานี” และผู้อยู่เบื้องหลังในฐานะ “ผู้อำนวยความสะดวกในการเสือก” อย่างมาเลเซียที่เป็นปี่เป็นขลุ่ย ช่วยออกมาชี้แจงต่อชาวโลกหน่อยว่า “ปาหี่สันติภาพ” นี่มันอะไรกัน?

ใครได้ใครเสีย ใครหนุนหลัง แล้วอย่างนี้จะพูดคุยกันไปหาพระแสงอะไร? เป็นแค่อาชญากรก่อเหตุไม่มีแม้ที่จะซุกหัวนอน เหมือน “ควายสีซอ” แต่กลับเหิมเกริม..เสือกออกแถลงการณ์โง่ๆ อีก อย่าบอกนะว่านับถือศาสนาอิสลามมันอายเค้า!!

ในเมื่อ “ควายสีซอ” เรียกร้องรัฐบาลไทยให้มาเจรจาสันติภาพโดยตรงกับกลุ่มตน แทนการเจรจากับกลุ่ม “มารา ปาตานี” พร้อมทั้งประกาศจะไม่หยุดยิงจนกว่ารัฐบาลไทยเจรจาสันติภาพ 2 ฝ่ายเท่านั้น ชัดแล้วนะ!! พี่น้องประชาชนกลุ่มใด? นักการเมืองหน้าไหน? ภาคประชาสังคมที่กระทำตัวเป็นอีแอบ หรือแม้แต่นักวิชาการ นักสิทธิมนุษยชน นักสันติภาพ นักการศาสนา ท่านใดที่ยึดมั่นสนับสนุนแนวทางกลุ่มอาชญากรบีอาร์เอ็น แสดงตนได้เลย!! อย่าเงียบรอดูท่าที อย่ากำกวม และอย่าเบี่ยงเบนประเด็นในเมื่อ “ควายสีซอ” เดินหน้าประกาศเข่นฆ่าผู้คนต่อไปตราบใดที่ยังไม่ได้ในสิ่งที่ต้องการ หากนิ่งเฉยเท่ากับว่าสนับสนุนความรุนแรง และสนับสนุน“กลุ่มอาชญากร”
ขอพี่น้องประชาชน ชาวไทยตลอดจนชาวโลกได้ตาสว่างเห็นว่า “กลุ่มอาชญากร” และแนวร่วมอาชญากรทั้งมวล  ยังคงประกาศใช้ความรุนแรงมาต่อรองผลประโยชน์ทางการเมืองต่อไป  แล้วท่านจะทนกับพวกมันถึงเมื่อไรกัน...

สุดท้ายอย่าลืมขอแรงช่วยกันยกย่องสรรเสริญ “บีบีซีไทย” ซึ่งเป็นเครือข่าย “บีบีซี” ของประเทศผู้ดีอังกฤษ ซึ่งเป็นต้นตำรับนักล่าอาณานิคมตัวจริงที่ช่วยเป็นกระบอกเสียงให้ “กลุ่มอาชญากร”  นิยมความรุนแรง เป็นกลุ่มขบถต้องการแยกตัวเป็นเอกราชจากประเทศไทย หวังว่าใครที่เกี่ยวข้องน่าจะต้องดำเนินการอะไรบางอย่างกับสื่อโจรนี้ ถ้าคิดไม่ออกก็ไปดูฟิลิปปินส์เขาทำอย่างไรกัน  เผื่อจะมีแนวทางกันบ้าง….
------------------------
ขอบคุณ: ข้อมูลจากผู้รู้ท่านหนึ่ง...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น