10/20/2560

“อาสา” เพราะใจรักในแผ่นดินเกิด


 ถึงแม้ท่านจะไม่ได้รับรางวัลอะไร แต่ความภาคภูมิใจ
ในเกียรติภูมิของท่านยังคงมีอยู่แน่นอนและตลอดไป”

ทำไม? กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ภาคใต้ของไทยจึงกังวลกับการที่รัฐบาลให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่มีจิตใจเสียสละเข้ามาสมัครและคัดเลือกเป็นกองอาสารักษาดินแดน (อส.) ในพื้นที่ จชต.  ถึงกับต้องออกมาข่มขู่  และสร้างความหวาดระแวงให้กับพี่น้องประชาชนขนาดนั้น


Paragraph ข้างบนเป็นคำถามตัวใหญ่ในสังคมโซเชียลในวันที่ผ่านมา ทั้งที่การให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ ที่อาจเป็นญาติพี่น้อง มีความคุ้นเคยกับวิถีชีวิต พื้นที่ชุมชนของตนมาเป็นผู้ดูแลชุมชนของตนเองนั้นเป็นสิ่งที่ถูกต้องดังที่ว่าสูเจ้าทั้งหลายอย่าก่อกวนความเสียหายขึ้นในแผ่นดิน การรักบ้านเกิดเมืองนอนนั้นเป็นส่วนหนึ่งในการศรัทธามั่นในองค์อัลเลาะห์ (จากคัมภีร์อัลกุรอาน) เงินเดือน 17,000 กับค่าเสี่ยงภัย 2,500  มันเทียบไม่ได้กับหน้าที่และความรับผิดชอบที่เขาเหล่านั้นจะต้องทำหลังจากผ่านการคัดเลือกเข้ามาเป็น อส. ซึ่งแสดงถึงการรู้คุณแผ่นดินเกิดและศรัทธาที่มั่นคงซึ่งผู้เขียนเชื่อว่าเมื่อวันกียาม๊ะห์มาถึง ผู้ที่อุทิศตนเพื่อแผ่นดินแม่ กับผู้ที่ทำร้ายแผ่นดิน-เกิด เก็บเกี่ยวหาประโยชน์บนหลุมฝังศพและคราบน้ำตาของพี่น้องมุสลิมในพื้นที่ต้องมีที่หมายในวันนั้นที่ต่างกัน




ผู้เขียนเองเชื่อว่ามนุษย์เป็นสิ่งที่อัลเลาะห์สร้างขึ้นมา เป็นผู้ที่ประเสริฐและมีปัญญาสูงคงไม่มีใครมาจับแพะชนแกะได้ คงได้แต่พวก ดอละห์  ซาและห์ เท่านั้น การมองมนุษย์ทั้งหมดว่าเป็นแบบ X มันล้าหลังไปหลายร้อยปี หรือกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงอยู่ทุกวันพบว่าไม่มีแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ของตน  รู้ว่ากำลังจะสูญเสียมวลชน  การสร้างแนวร่วมรุ่นใหม่ด้วยอุดมการณ์จอมปลอมจากนักอุดมการณ์รับจ้างทั้งหลายไม่ได้ผล ถึงกับต้องผูกมัดแนวร่วมไว้ด้วยสิ่งที่เป็นหะรอม  ให้มีมาตั้งแต่เด็กๆตัดกำลังวัยรุ่นในพื้นที่  ที่จะต้องเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาบ้านเกิดเมืองนอนของตนในอนาคต

กำลังเพลี่ยงพล้ำ” นี่กระมังคือคำตอบต่อคำถาม

ยอมสละความสุขส่วนตัว ยอมห่างไกลครอบครัว ยอมห่างลูกเมียพ่อแม่พี่น้องเพื่อมาทำหน้าที่ตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน ตอบแทนบรรพชนรุ่นหลังที่มีประเทศไทยมาจนตราบทุกวันนี้ ไม่มีรางวัลใดๆ ที่จะซาบซึ้งเท่ากับความเข้าใจในความรู้สึก การให้เกียรติ รักแผ่นดิน รักชาติ ความจงรักภักดีต่อสถาบัน ซึ่งยากที่จะอธิบายให้ใครฟังได้ มีเพียงเท่านี้ที่จะบ่งบอกได้ถึงขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ปกป้องแผ่นดินไทยของเราเหล่าอาสา...ประเทศไทยเราเสียแผ่นดินมามากพอแล้ว วันนี้คุณทำอะไรตอบแทนแผ่นดินเกิดบ้างหรือยัง?
-------------------------


ดำดิ่งมหาสมุทร



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น