1/23/2561

กลุ่มอาชญากร สังหารหมู่ ประชาชนผู้บริสุทธิ์

 แบ "RUSLAN"


เหตุการณ์ลอบวางระเบิดตลาดพิมลชัยกลางเมืองยะลาไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 22 ม.ค. 60 เวลาประมาณ 0620  คนร้ายนำระเบิดบรรจุในรถยนต์จักรยานยนต์ซึ่งพยายามขับเข้าจอดบริเวณร้านขายเนื้อหมูในพื้นที่ตัวเมืองยะลา  แต่กลับถูกไล่จากพี่น้องประชาชนให้ไปจอดที่อื่น ก่อนที่คนร้ายจะสบโอกาสขับเข้าไปจอดในตลาดพิมลชัยร้านเขียงหมู ขณะที่เจ้าของร้านได้ร้องทักท่วงว่าจอดไม่ได้แล้วคนร้ายก็รีบเดินหนีไป เจ้าของร้านที่เสียชีวิตจึงได้ไปขยับรถที่คนร้ายจอด ขณะที่กำลังจะขยับรถนำไปจอดที่อื่น คนร้ายอีกคนก็ได้จุดระเบิด ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 23 ราย  และเสียชีวิตทันที 1 คน คือเจ้าของร้านที่ไปขยับรถออก และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลยะลา อีก 2 คน

ชัยฏอนร้ายในคราบมนุษย์อาชญากรชายแดนใต้ ไม่ต้องบอกกล่าวหรืออธิบายให้เสียเวลาว่าเป็นใคร ฝ่ายไหน? การกระทำในสิ่งที่ชั่วร้าย “สุดโต่งป่าเถื่อนไร้มนุษยธรรม” หมายปองเอาชีวิตผู้คนเพียงเพื่อผลประโยชน์ฝ่ายตนเป็นใคร เสียไม่ได้นอกจาก“กลุ่มขบวนการอาชญากรชายแดนใต้”เท่านั้นที่กระทำการชั่วช้าสามานเช่นนี้ได้

ความพยายามในการสร้างสถานการณ์เพื่อทำลายชีวิตโดยไม่เคยคำนึงถึงเป้าหมาย  หมายคร่าสังหารหมู่ชีวิตประชาชนผู้บริสุทธิ์ สร้างความตื่นตระหนกตื่นกลัวให้เกิดขึ้นในหมู่ประชาชน และที่สำคัญการวางแผนการก่อเหตุที่โหดเหี้ยมในครั้งนี้ คนร้ายรู้อยู่แก่ใจตนเองอยู่แล้วว่าเป็นตลาดที่พี่น้องประชาชนทั้งไทยพุทธมุสลิมจับจ่ายซื้อของ แต่กลุ่มคนร้ายยังจะก่อเหตุกระทำมุ่งชี้ให้เห็นว่าคนร้ายต้องการ“ฆ่าสังหารหมู่ประชาชนผู้บริสุทธิ์” เพื่อผลประโยชน์ของกลุ่มตนเองในการไม่อยากให้มีการเจรจากับรัฐบาลไทยโดยใช้ชีวิตผู้บริสุทธิ์เป็นตัวประกัน

การก่อเหตุในครั้งนี้ชี้ให้เห็นแล้วว่ากลุ่มอาชญากรที่เข่นฆ่าผู้บริสุทธิ์มาตลอดระยะเวลา 14 ปี ไม่ต้องการเจรจา ไม่ต้องการสันติภาพ  ไม่ต้องการสันติสุข ไม่มีเอกภาพประสิทธิภาพในการคุมลูกน้องตัวเองในการก่อเหตุได้ ไร้อุดมการณ์การต่อสู้  บ่งบอกชัดเจนของกลุ่มอาชญากรชายแดนใต้ที่ต้องการความรุนแรง ความสุดโต่ง ป่าเถื่อนทารุณ ความไร้มนุษยธรรมซึ่งความเป็นมนุษย์ ต้องการเข่นฆ่าพี่น้องประชาชนผู้บริสุทธิ์ในพื้นที่ เพื่อสนองตัณหาความอยากมีอำนาจของกลุ่มตนเองแล้วมันถูกต้องแล้วหรือที่เข่นฆ่าพี่น้องประชาชนผู้บริสุทธิ์เพื่อเป็นเครื่องสังเวยผลประโยชน์ตนเอง 


--------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น