2/22/2561

กุศโลบายในการลวงหลอก





        แผนบันได้ 7 ขั้น เป็นที่มาของการแบ่งแยกดินแดน โดยหนึ่งในนั้นคือการจัดตั้ง
แนวร่วมและมวลชน แล้วทำอย่างไรถึงจะได้มวลชน ก็อ้างหลักศาสนา บิดเบือนประวัติศาสตร์ อ้างอัตลักษณ์ เอกลักษณ์ ในความเป็นมลายู ปลูกฝังจิตวิญญาณให้ฝักใฝ่ขบวนการตั้งแต่เด็ก ทั้งหมดนี้ล้วนแล้วแต่หลอกลวงทั้งนั้น เพียงเพื่อจัดตั้งแนวร่วมและมวลชนให้พร้อมต่อต้านรัฐบาลไทย ซึ่งเมื่อหลายปีก่อน อาบู แกนนำระดับอุดมการณ์ ได้เข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่รัฐ และให้การยอมรับสารภาพทั้งหมด

        “อาบู” ได้กล่าวไว้ตอนหนึ่งในคำรับสารภาพว่า เมื่อตอนอายุ 6-7 ขวบ เขาจะสอนให้ถมน้ำลาย ถ้าเจอคนไทยพุทธให้ถมน้ำลาย เราจะได้ คลายบาป ถ้าไม่ถมน้ำลาย เหมือนกับว่าเรายอมให้เขาเป็นเพื่อนเรา ก็เลยถมน้ำลาย เมื่อก่อนผมก็นึกว่าบาป แต่พอมาปัจจุบันรู้ว่าเป็นเรื่องของการสร้างจิตวิทยา เพื่อต้องการสร้างความแบ่งแยก

        ที่ผ่านมากลุ่มอาชญากรใต้พยายามอย่างยิ่งที่จะทำให้พื้นที่จังหวัดชายแดนใต้มีแต่ความรุนแรง เพียงเพื่อให้เกิดภาพเหตุการณ์ความเลวร้ายและให้ NGOs รายงานไปยังองค์กรระหว่างประเทศให้เข้ามาแทรกแซงการแก้ปัญหา และสุดท้ายก็จะขอลงประชามติในการกำหนดใจตนเองแยกตัวเป็นเอกราชจากรัฐบาลไทย รับผลประโยชน์มูลค่ามหาศาลที่มีอยู่ในพื้นที่ สาเหตุหลักที่เขาจะแบ่งแยกดินแดน ก็หนีไม่พ้นในเรื่องของผลประโยชน์นี่แหละ ซึ่งมีทั้งแหล่งน้ำมัน แร่ธาตุต่างๆ ทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ อีกทั้งยังมีเส้นทางลำเลียงสินค้าผิดกฎหมายผ่านเข้าออกประเทศเพื่อนบ้านได้อีกด้วย

        อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ต่างๆ ดูจะเริ่มลดน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด เพราะรัฐบาลได้ทุ่มเทงบประมาณมหาศาลในการพัฒนาพื้นที่ให้มีความเจริญและแก้ปัญหาที่ต้นเหตุจากการที่กลุ่มอาชญากรใต้บ่มเพาะแนวร่วมใหม่ๆ ด้วยการเข้าทำกิจกรรมในตาดีกาและสถาบันปอเนาะ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับพี่น้องคนไทยพุทธ-ไทยมุสลิมด้วยว่าจะต้องช่วยกันสอดส่องพฤติกรรมของบุคคลแปลกหน้าหรือบุคคลต้องสงสัย รวมถึงพฤติกรรมแอบแฝงของพวกนักเคลื่อนไหว นักกิจกรรมต่างๆ แม้แต่นักศึกษาบางกลุ่มก็ไว้ใจไม่ได้ เช่นนักศึกษา PerMAS นี่ตัวดีเลย เป็นโจรในคราบนักศึกษา ฝักใฝ่ความรุนแรง สร้างภาพ ฉวยโอกาสเรียกร้อง กล่าวหาว่ารัฐละเมิดสิทธิ์

พวกเราจะยอมตกเป็นเครื่องมือของกลุ่มคนชั่วหรืออย่างไร
ที่นี่คือบ้านของเราจงร่วมกันต่อต้านความรุนแรงทุกรูปแบบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น