2/09/2561

บูคอรี หลำโสะ อาชญากรชั่วที่ทางการหมายหัว


"แบดิง โกตาบารู"


          เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2560 ที่กองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ ค่ายอิงคยุทธบริหาร อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่ทหารตำรวจร่วมกันแถลงข่าวความคืบหน้าคดีสำคัญ เผยจับกุม 2 ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพและมีความเชื่อมโยงกับ นายบูคอลี หลำโสะ เป็นหัวหน้าและสั่งการก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์รถยนต์กระบะสองสามีภรรยาไปประกอบคาร์บอมบ์ ซึ่งในครั้งนั้นคนร้ายได้ฆ่าโหดแล้วโยนทิ้งแม่น้ำใต้สะพานรวมใจภักดิ์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2560 ในพื้นที่หมู่ 5 ต.ท่าม่วง อ.เทพา จ.สงขลา ส่วนสองสามีภรรยาที่เสียชีวิตทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายกาจพน ภูววิมล และนางฐิตาภา ภูววิมล สภาพศพมีเทปกาวปิดตา ถูกจับมัดมือไพล่หลังและถูกตีที่ศีรษะ ส่วนอีกคดีคนร้ายร่วมกันขว้างระเบิดใส่ด่านตรวจตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ บ้านนาจวก ต.ท่าม่วง อ.เทพา จ.สงขลา แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 เมษายน 2560 ซึ่งในครั้งนั้น 3 จชต. และ 4 อำเภอ จ.สงขลา ด่านตรวจจุดสกัดถูกคนร้ายขว้างระเบิดใส่ในเวลาไล่เลี่ยกันสิบกว่าจุด


          จากผลการพิสูจน์ทราบ รู้ตัวผู้กระทำผิดทั้ง 2 คดี จนนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหา 2 ราย คือนายฮีชาม มอซู ถูกจับกุมพร้อมยึดอาวุธปืนเอ็ม 16 ในพื้นที่ อ.ควนโดน จ.สตูล ยอมรับสารภาพและซัดทอดผู้ร่วมก่อเหตุทั้ง 2 คดี ซึ่งปัจจุบันถูกฝากขังเรือนจำ จ.สตูล และนายสะอุดี ขเดมัน ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ป.วิอาญา จากเหตุระเบิด 3 จุด ในพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา

          จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ให้การรับสารภาพทั้ง 2 คดี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวไปประกอบทำแผนรับสารภาพในสถานที่เกิดเหตุ จากการพิสูจน์ทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำของ ผกร. กลุ่มเดียวกันอีกทั้งผู้ต้องหายังซัดทอด นายบูคอลี หลำโสะ เป็นหัวหน้าและเป็นผู้สั่งการในการก่อเหตุ


          จะเห็นได้ว่าการก่อเหตุฆ่าสองสามีภรรยาจากการสืบสวนในเชิงลึกและคำรับสารภาพของคนร้ายมีการซัดทอด ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำของกลุ่ม ผกร. ที่มีนายบูคอลี หลำโสะ เป็นหัวหน้าชุดปฏิบัติการ นายฮีชาม มอซู ซึ่งถูกจับกุมที่จังหวัดสตูลได้เปิดเผยว่าผู้ที่ร่วมปฏิบัติการในครั้งนั้นมี 6 รายด้วยกัน และสอดคล้องกับคำให้การของ นายสะอุดี ขเดมัน ที่หนีการจับกุมไปกบดานกรีดยางพาราบ้านภรรยาที่ อ.เบตง    จ.ยะลา ยังได้เปิดเผยว่ายังมี นายรอซารี หลำโสะ ซึ่งเป็นน้องชายนายบูคอรีฯ เป็นประธานในการประชุมสั่งการทุกครั้ง และในเวลาต่อมาศาลจังหวัดนาทวีได้อนุมัติหมายจับ ป.วิอาญา ผู้ร่วมก่อเหตุทั้ง 2 คดีแล้ว รวม 11 หมายจับ ผู้ต้องสงสัย 6 คน และจับกุมตัวแล้ว 2 คน


          นายบูคอรี หลำโสะ อายุ 28 ปี เลขบัตรประชาชน 1-9006-00053-39-8 อยู่บ้านเลขที่ 5 หมู่ที่ 2  ต.เปียน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา เป็นหัวหน้าชุด ผกร. พบประวัติเคยก่อเหตุมาแล้วอย่างโชกโชน นอกจากเป็นผู้สั่งการก่อคดีสำคัญข้างต้นแล้ว ยังเคยก่อคดีร่วมกันใช้ไม้ทุบ นายอารมณ์ พรหมทองนวล ครูอัตราจ้าง โรงเรียนบ้านควนหรัน ได้รับบาดเจ็บ เป็นผู้ต้องหารายสำคัญเหตุปล้นเต็นท์รถยนต์มือสองที่ อ.นาทวี จ.สงขลา เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2560 นายบูคอรีฯ เคยผ่านการซุมเปาะ อีกทั้งยังผ่านการฝึกร่างกายและอาวุธกับ RKK อีกด้วย หากยังปล่อยให้อาชญากรชั่วคนนี้ลอยนวล จะกลับมาก่อเหตุลอบทำร้ายประชาชนผู้บริสุทธิ์ สร้างความเดือดร้อนโดยไม่มีการสำนึก ล่าสุดจากข่าวแจ้งเตือนของหน่วยงานความมั่นคง ได้แจ้งว่า นายบูคอรีฯ ได้หลบหนีการจับกุม แอบหลบซ่อนตัวในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งผู้ใดพบเห็นช่วยกันแจ้งเบาะแส ข่าวสารต่อเจ้าหน้าที่ใกล้บ้านท่าน หรือสามารถแจ้งไปยัง กอ.รมน.ภาค 4 สน. ที่หมายเลข 1341 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อติดตามนำตัวคนร้ายที่ทางการต้องการตัวกลับมาดำเนินคดีต่อไป..
----------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น