2/12/2561

เหตุระเบิดหลายจุดปัตตานี ตอบโจทย์ศาสนาสอนให้คนเป็นคนดีจริงหรือ!!


"กะ กันดา"


          พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้มีโรงเรียนสอนศาสนามากมายผุดขึ้นมาเหมือนดอกเห็ด ใครๆ ต่างเชื่อว่าโรงเรียนสอนศาสนาเหล่านี้มีส่วนช่วยกล่อมเกลาจิตใจเด็กและเยาวชนให้เติบโตขึ้นมาเป็นคนดีของสังคม เมื่อโรงเรียนสอนให้เด็กและเยาวชนรู้จักบาปบุญ ปฏิบัติตนตามหลักศาสนาที่ถูกต้องตามแนวทางของนบี ปัญหาการก่อเหตุ การเข่นฆ่ากันรายวันจะลดน้อยลง เพราะคนเหล่านั้นมีความเกรงกลัวไม่กล้าที่จะกระทำผิด นั่นคือความคิดของใครหลายคนที่คาดหวัง กับการที่มีโรงเรียนสอนศาสนาเป็นจำนวนมากแทรกซึมอยู่แทบทุกหมู่บ้าน


          เช้านี้ ( 11 ก.พ.61) ต้องตกใจตื่นเมื่อเสียงแอพลิเคชั่นไลน์ดังขึ้นรัวๆ มือรีบคว้าโทรศัพท์มาเปิดอ่าน ในใจได้แต่ภาวนาอย่าให้เกิดเหตุร้ายขึ้นเลย แต่ในใจคิดไว้แล้วจะต้องมีเหตุที่ไม่ปกติแน่ ซึ่งก็เป็นไปตามคาดต้องรีบลุกจากที่นอนกะว่าจะนอนตื่นสายสักวันเนื่องจากเป็นวันหยุดล้มเลิกไป ต้องรีบไปตรวจสอบติดตามข่าวสารความเสียหายที่เกิดขึ้น ปรากฏว่าปัตตานีบ้านฉัน ผกร. ทำการก่อเหตุลอบวางระเบิดในพื้นที่ 3 อำเภอ (อ.ยะหริ่ง, อ.สายบุรี และ อ.ยะรัง) จำนวนหลายจุด มีประชาชนได้รับบาดเจ็บ 2 ราย โชคดีไร้ผู้เสียชีวิต ทำให้ความคิดของผู้เขียนแว๊บขึ้นมา ที่ก่อนหน้านี้ที่ใครหลายๆ คน ต่างเชื่อว่าการที่มีโรงเรียนสอนศาสนาในพื้นที่มากมายจะช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้น ซึ่งในความเป็นจริงและสถานการณ์ที่เกิดขึ้นย่อมชี้ชัดแล้วว่าไม่ได้ช่วยอะไรเลย!! อีกทั้งยังมีผู้ตั้งคำถามต่อสังคม เมืองที่มีผู้เรียนศาสนามากที่สุด สอนให้เป็นคนดีจริงหรือ!!!และยังมีผู้ที่คิดว่าโรงเรียนสอนศาสนาในพื้นที่คือแหล่งบ่มเพาะผู้ก่อเหตุรุนแรง


          เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลายครั้งมีข่าวเชิงลึกพบว่าเป็นการสั่งการจากแกนนำที่อาศัยอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน และเหตุการณ์ล่าสุดมีกระแสข่าวว่า นายดุนเลาะ แวมะนอ ได้สั่งการให้ลูกเขยตัวเองคือ นายอิสมะแอ มะเซ็ง ทำการก่อเหตุสร้างความปั่นป่วนวางระเบิดสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในพื้นที่ สร้างสถานการณ์เพื่อแสดงศักยภาพความมีตัวตน ลักษณะการก่อเหตุหลายจุดในเวลาไล่เลี่ยกัน มีความเหมือนกันคือเป็นการวางระเบิดแบบเร่งด่วน มีการใช้ประทัดยักษ์ ระเบิดกระป๋อง ซึ่งเป็นการหวังผลเพื่อทำการก่อกวนและทำลายความสงบสุขของประชาชน

          นายอิสมะแอ มะเซ็ง ลูกเขย นายดุนเลาะ แวมะนอ กะเกณฑ์กลุ่มวัยรุ่นที่ติดยาเสพติดเป็นเครื่องมือเพื่อก่อเหตุ โดยไม่หวังผลสร้างความเสียหายมากนัก แต่ต้องการเป็นข่าวหวังผลด้านจิตวิทยาสังคมต่อการใช้ชีวิตประจำวันมากกว่า น่าแปลกใจ!!! และตั้งข้อสังเกตที่กลุ่มคนพวกนี้เห็นประชาชนอยู่กันอย่างสงบสุขแล้วหงุดหงิด ไม่อยากเห็นพี่น้องประชาชนรักใคร่กลมเกลียวสมัครสมานสามัคคีอยู่ร่วมกันในสังคม ต้องการให้เกิดความแตกแยก ความหวาดระแวงต่อกัน ถามว่ากลุ่มขบวนการทำแล้วได้อะไร? เพื่อความสะใจกระนั้นหรือ!! แนวทางของขบวนการไม่ต้องการความสงบสุขอยู่แล้ว ต้องการใช้ความรุนแรงเท่านั้น มุ่งยัดเยียดความทุกข์ให้กับประชาชน และที่สำคัญไม่เกรงกลัวต่อบาป ไม่ย่ำเกรงต่อพระเจ้า ศาสนาไม่ได้ช่วยกล่อมเกลาจิตใจคนเหล่านี้เลย แต่กลับใช้ศาสนาเป็นเครื่องมือ บิดเบือนหลักคำสอนขึ้นใหม่ชักจูงให้ผู้คนหลงผิด ฆ่าคนแล้วได้บุญหลายร้อยเท่า ไม่ผิด นี่แหละคือสันดานที่แท้จริงของนักรบควายตอนี...
---------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น