5/29/2561

โจรใต้กำหนด..เป้าหมายที่ต้องทำลาย


"แบมะ ฟาตอนี"


กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาทันทีหลังจาก พระครูสมุหพิสิทธิ์ อนาลโย เจ้าอาวาสวัดศรีนคร ต.คีรีเขต อ.ธารโต จ.ยะลา กรณีมีผู้เผยแพร่คลิปในสื่อโซเชียลในการเข้าร่วมหารือข้อเรียกร้องจากผู้ปกครองโรงเรียนอนุบาลปัตตานี ในการหาผลสรุปการกำหนดเครื่องแบบนักเรียน ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น ทำให้ พระครูสมุหพิสิทธิ์ อนาลโย พระนักพัฒนา ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสวัดศรีนคร ถูกเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ไปตามสื่อสังคมออนไลน์อย่างกว้างขวางในสื่อแนวร่วมขบวนการ จนทำให้มีกลุ่มบุคคลบางกลุ่ม เข้ามาตอบโต้โดยใช้ข้อความคุกคามการข่มขู่ การขู่ฆ่า และจะเผาทำลายวัด

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเพจแนวร่วมโจรใต้ ได้มีการบิดเบือนข้อมูล ทำการปลุกระดมพี่น้องมุสลิมในพื้นที่ ที่สำคัญได้มีความพยายามตัดต่อภาพพระครูสมุหพิสิทธิ์ อนาลโย เจ้าอาวาสวัดศรีนคร กำลังสะพายอาวุธปืนสงคราม และทำการกล่าวหาว่าเป็นผู้นำกองกำลังไทยพุทธลอบยิงพี่น้องมุสลิมในพื้นที่ โดยเฉพาะเพจ: Patani Peace สันติภาพปาตานี ڤرداماين فطاني และเพจ: suara patani ได้สร้างความแตกแยก สร้างความเกลียดชังอย่างต่อเนื่อง มีการใช้คำที่สื่อไปในทางลบ.. พระหัวรุนแรง สุดโต่ง และมีแนวคิดฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ มันมาถึงปาตานีแล้ว!! อีกทั้งยังได้ทำการกล่าวหา ทหารอยู่เบื้องหลังการซ่องสุมอาวุธและกองกำลังของกลุ่มพระหัวรุนแรงที่ อ.ธารโต และบันนังสตา


ภาพจริงที่ท่าน พระครูสมุหพิสิทธิ์ อนาลโย เจ้าอาวาสวัดศรีนคร สะพายคือเครื่องตัดหญ้า ไม่ใช่อาวุธปืนที่สื่อแนวร่วมโจรใต้ทำการสื่อเพื่อให้สังคมเข้าใจผิดแต่อย่างใด การกระทำดังกล่าวไม่รอดพ้นสายตาจนกระทั่งผู้ใช้สื่อโซเชียลตั้งข้อสังเกตุและจับพิรุธได้เนื่องจากไม่แนบเนียนพอ...


การที่ เพจ: Patani Peace สันติภาพปาตานี ڤرداماين และเพจ: suara patani ทำการสื่ออย่างนั้นต้องการอะไร? เหมาะสมหรือไม่ในสถานการณ์เช่นนี้ ในขณะที่สถานการณ์ความขัดแย้งยังดำรงอยู่ซึ่งสุ่มเสี่ยงกระทำการยั่วยุให้เกิดความเกลียดชังกันระหว่างคนสองศาสนา การเล่นกับความรู้สึก อีกทั้งทำการปลุกระดมให้เกิดความแตกแยกเป็นสิ่งที่ไม่ควรกระทำ หรือสื่อแนวร่วมเหล่านี้ได้รับใบสั่งจากแกนนำขบวนการ กำหนด พระครูสมุหพิสิทธิ์ อนาลโย เจ้าอาวาสวัดศรีนคร เป็นเป้าหมายที่จะต้องทำลาย.. เพราะกลัวและทนยอมรับไม่ได้กับพหุวัฒนธรรม ของพระนักพัฒนารูปดังกล่าว...


ที่ผ่านมาชาวบ้านในพื้นที่ อ.ธารโต จ.ยะลา ต่างทราบดีว่า พระครูสมุหพิสิทธิ์ อนาลโย เป็นอย่างไร? และมีพฤติกรรมแบบไหน? ไม่ใช่เฉพาะแค่พี่น้องชาวไทยพุทธเท่านั้น รวมไปถึงพี่น้องมุสลิมในพื้นที่ที่ท่านพระครูได้ให้การช่วยเหลือหยิบยื่นให้ ถามว่าทำไม? ท่านถึงทำแบบนี้ หากมีความเกลียดชังมุสลิมจริง เป็นพระหัวรุนแรงปลุกระดมชาวบ้าน เป็นผู้นำกองกำลังไทยพุทธลอบยิงพี่น้องมุสลิมตามที่สื่อแนวร่วมโจรใต้ทำการกล่าวหาและทำการโฆษณาชวนเชื่ออยู่ในสื่อสังคมออนไลน์ในขณะนี้ พี่น้องไทยพุทธ-มุสลิมในพื้นที่คงไม่กล่าวขานถึงคุณงามความดีของท่านหรอก!! พระครูสมุหพิสิทธิ์ อนาลโย คือพหุวัฒนธรรมที่แท้จริง ทำการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์โดยไม่มีศาสนามากีดกั้น...

ฝากไปยังประชาชนในพื้นที่ผู้ที่เสพข้อมูลข่าวสาร โปรดใช้วิจารณญาณและข้อมูลรอบด้านต่อการตัดสินใจเชื่อต่อสิ่งหนึ่งสิ่งใด โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเด็นละเอียดอ่อนในด้านศาสนา มิเช่นนั้นแล้วจะนำไปสู่ความบาดหมางใจ เกิดความแตกแยกของผู้นับถือศาสนา พระภิกษุสงฆ์ คือผู้สืบทอดคำสอนของพระบรมศาสดา เป็นสัญลักษณ์ของศาสนา และเป็นที่เคารพ นับถือ ศรัทธา เป็นศูนย์รวมใจของพี่น้องชาวไทยพุทธ การกระทำใดๆ ก็แล้วแต่ซึ่งนำมาซึ่งความแตกแยก แตกความสามัคคี เป็นการทำลายสังคมพหุวัฒนธรรม มุ่งทำลายซึ่งกันและกันย่อมไม่มีผลดี เช่นเดียวกันหากมีการกล่าวหาทำลายความคิดความเชื่อของพี่น้องมุสลิม มีการลบหลู่ดูหมิ่นไม่ให้เกียรติซึ่งกันและกัน พี่น้องมุสลิมก็ย่อมรับไม่ได้เช่นกัน.. ฉันใดก็ฉันนั้น!! สังคมจะปกติสุขอยู่ได้ก็ต่อเมื่อไม่หลงเชื่อการปลุกระดมของผู้ที่ไม่หวังดีให้พี่น้องในพื้นที่ จชต.เกิดความแตกแยกกัน ซึ่งเมื่อไหร่ที่เราแตกคอกัน ผิดใจกันนั่นคือความสำเร็จของผู้ที่กำลังปั่นหัวพวกเราอยู่...#ดับไฟใต้.. ต้องดับไฟในใจคน

คลิปพระที่เพจมุสลิมหลายเพจกำลังโจมตี คือ พระรูปนี้ที่กำลังเดินทางขึ้นเขาไปหลายกิโลเมตรเพื่อช่วยเหลือมุสลิมที่บาดเจ็บจากอุบัติเหตุ 


************



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น