4/08/2563

ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคน.. ในวันที่ยังต้องทุกข์ยากลำบาก..


ในช่วงชีวิตของทุกคนที่เกิดมา ตั้งแต่เกิดจนตายจากโลกนี้ไปนั้น แต่ละคนล้วนมีชะตาชีวิตและเคราะห์กรรมที่ทำให้วิถีชีวิตของแต่ละคนต้องเดินไปตามเส้นทางที่หลากหลายแตกต่างกัน.. อดีตที่ผ่านมา ผู้คนอาจจะไม่ได้ใส่ใจ หรือให้ความสำคัญกับคนรอบข้างในสังคมมากนัก เพราะทุกคนล้วนมีภาระความรับผิดชอบต่อตัวเองและครอบครัวที่แตกต่างกันไป

แต่วันนี้.. วันที่เกิดวิกฤตกับชีวิตของมวลมนุษยชาติ วันที่มีโรคระบาดแพร่กระจายไปทั่วโลก มีผู้คนต้องเสียชีวิตสังเวยโรคร้าย ที่ชื่อไวรัสโควิด-19 นี้ไปทั่วโลกล้านกว่าคนแล้ว.. ในขณะที่ประเทศไทย มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รวม 2 พันกว่าคน และเสียชีวิตจากโรคนี้ไปแล้ว 20 คน 

เป็นที่น่าสังเกตว่า ในช่วง 3 วันที่ผ่านมานี้ จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในประเทศ ลดลงอย่างเห็นได้ชัด  มีความเป็นไปได้ว่าส่วนหนึ่งมาจากมาตรการของภาครัฐในการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ทั่วประเทศ ซึ่งแต่ละพื้นที่ก็ได้กำหนดมาตรการขึ้นเป็นการภายในของแต่ละจังหวัด  

แต่ทั้งหมดทั้งมวลที่จะสามารถหยุดยั้งเจ้าโรคระบาดนี้ได้จริงๆ ก็คือ ตัวเราเองนี่แหละ  ถ้าทุกคนมีความเข้าใจในการป้องกันตัวเอง และมีความเห็นอกเห็นใจเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ไม่เห็นแก่ตัวไม่เห็นแก่ได้ไม่เอารัดเอาเปรียบผู้อื่น ทำตามกฎกติกาของส่วนรวม เจ้าไวรัสโควิด-19 ก็คงจะต้องสิ้นฤทธิ์ ไม่สามารถแพร่ระบาดและทำร้ายผู้คนได้เพิ่มขึ้นอีกอย่างแน่นอน  จึงขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคน.. ให้สามารถก้าวข้ามความทุกข์ยากลำบากในยามนี้ไปให้ได้ด้วยกัน..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น