6/30/2563

โจรใจบาปที่สร้างความเจ็บปวดทุกข์ยากให้กับคนในพื้นที่.. กำลังทำตัวเป็นพระเอก..



ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ชายแดนใต้ของไทย ที่มีความพยายามยามหยิบยกนำเสนอเข้าสู่เวทีโลก เพื่อสร้างความมีตัวตนของกลุ่มขบวนการที่มีแนวความคิดเป็นปฏิปักษ์ต่อรัฐบาลไทย  ด้วยการหยิบยกชาติพันธุ์ ความเชื่อถือศรัทธา ภาษา ขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรม และอื่นๆ  เพื่อให้เกิดความแตกต่าง แล้วกล่าวอ้างว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการปกครองภายใต้รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย  ด้วยการสร้างความวุ่นวายสับสนก่อเหตุร้ายเข่นฆ่าผู้บริสุทธิ์  เพื่อให้เกิดรอยร้าวขึ้นในพื้นที่นั้น   ประชาชนในพื้นที่ผ่านเรื่องราวประสบเคราะห์กรรมได้รับความเดือดร้อนในการก่อเหตุที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น การเผาโรงเรียน  ยิงครู  ยิงพระ ยิงผู้นำท้องถิ่น วางระเบิดสถานที่ต่างๆ เพื่อลอบทำร้ายเจ้าหน้าที่  รวมถึงการยิงชาวบ้านทั่วไปทั้งคนแก่และเด็ก
 
ทั้งที่จริงแล้ว ทุกพื้นที่บนผืนแผ่นดินไทย ล้วนมีความแตกต่างหลากหลายทางชาติพันธุ์ ความเชื่อถือศรัทธา ภาษา ขนบธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรม   และกฎหมายไทย ก็มีความเป็นสากลและให้สิทธิเสรีภาพแก่ประชาชนมากที่สุดประเทศหนึ่งในกลุ่มประเทศอาเซียนและทวีปเอเชีย  ซึ่งรวมถึงการนับถือศาสนาตามความเชื่อของแต่ละคน

มาถึงวันนี้..  โจรใจบาปที่ได้สร้างความเจ็บปวดทุกข์ยากแสนสาหัสให้กับคนในพื้นที่.. กำลังทำตัวเป็นพระเอก.. บอกว่า.. มีความเป็นห่วงและเห็นใจพี่น้องประชาชน เลยประกาศยุติการก่อเหตุในวันที่เกิดโรคระบาดร้ายแรงขึ้นในพื้นที่ ด้วยการออกหนังสือฉบับเดียวสร้างความน่าเชื่อถือผ่านองค์กรระหว่างประเทศ  แล้วที่ผ่านมาตลอดระยะเวลาที่ทำร้ายพี่น้องประชาชนจนนับครั้งไม่ถ้วน มีผู้สูญเสียและได้รับความเดือดร้อนอีกไม่รู้เท่าไหร่  โจรใจบาปที่ทำตัวเป็นพระเอกจะรับผิดชอบอย่างไรบ้าง..  จะประกาศยุติการใช้อาวุธแบบถาวร เพื่อความสงบสุขของพี่น้องประชาชนได้หรือยัง..


----------------------


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น