5/27/2561

กระแสต้านความรุนแรงในสื่อโซเชียล!! หลังชายนิรนามปล่อยคลิปแจ้งเตือนก่อเหตุใหญ่ใน 28 พ.ค.61


โจรใต้ ก้าวไปอีกขั้น ทำคลิปป่วน แสร้งเตือนภัย จะมีก่อเหตุใหญ่ในวันที่ 28 พฤษภาคมนี้ แต่ไม่บอกว่า จุดไหน แต่เตือน อย่าออกจากบ้าน...

กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า-ผู้นำศาสนา เตือนอย่าหลงเชื่อ ชี้หวังสร้างความหวาดกลัว หวังทำลายบรรยากาศเดือนรอมฎอนอันศักดิ์สิทธิ์ ขอให้ศาสนนิกชนปฏิบัติศาสนกิจตามปกติ

สะพัดทั่วชายแดนใต้ คลิปชายนิรนาม คลุมผ้า "ซือรือบาน" โผล่เสี้ยวเดียว พูดยาวีห์ แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ไม่ให้ออกนอกบ้านในวันที่ 28 พฤษภาคมนี้ เนื่องจากจะมีการก่อเหตุความรุนแรงในพื้นที่ และเป็นการก่อเหตุการณ์ใหญ่ แต่ไม่รู้ว่าจุดไหนแต่ให้ระวังตัวด้วย

พันเอกธนาวีร์ สุวรรณรัตน์ รองโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ระบุว่า เป็นความพยายามปล่อยข่าวลือ เพื่อสร้างความสับสนและ ความหวาดกลัว ให้กับพี่น้องประชาชน และส่งผลกระทบต่อการปฏิบัติศาสนกิจของพี่น้องมุสลิม ในห้วงเดือนรอมฎอนอันประเสริฐ
"อย่าได้ตื่นตระหนกกับข่าวลือนี้ เพราะทางทหารจะดูแลอย่างเต็มที่ และใช้มาตรการทางกฎหมายดำเนินการ กับผู้ก่อเหตุทุกราย "

ด้าน นายแวดือราแม มะมิงจิ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า "คลิปนี้ส่งผลกระทบต่อการปฏิบัติศาสนกิจในเดือนรอมฎอน ขอให้ทุกคนเข้าใจว่าวัตถุประสงค์ของการถือศีลอดในเดือนรอมฎอน ซึ่งถ้าทุกคนเข้าใจก็จะไม่ก่อให้เกิดความ ตื่นตระหนก และขอให้ผู้นำศาสนาประจำมัสยิดต่างๆ และประชาชนที่ถือศีลอด ในเดือนรอมฏอนขอให้ปฏิบัติศาสนกิจเหมือนเดิม"

ส่วนกระแสในสื่อโซเชียลพี่น้องมุสลิมสายกลางต่างดาหน้าออกมาต่อต้านกลุ่มมุสลิมหัวรุนแรงที่มุ่งก่อเหตุสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ หลังมีคลิปวีดีโอเตือนพี่น้องมุสลิมในพื้นที่ห้ามออกจากบ้านเรือนเพราะจะมีการก่อเหตุความรุนแรงครั้งใหญ่ขึ้นในวันที่ 28 พฤษภาคมนี้

ข้อความบางส่วนในสื่อโซเชียล



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น