5/16/2561

ไม่มีพระเจ้าองค์ใด สอนว่าฆ่าคนแล้วจะได้บุญ



        คงจะมีแต่พวกบิดเบือนและปฏิเสธศรัทธาเท่านั้น ที่ต้องการปลิดชีวิตผู้อื่นเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง อย่างนั้นหรือที่จะได้บุญ ได้ขึ้นสวรรค์ ถามหน่อยซิ ใครสั่งใครสอนมา....
        การฆ่าคนนั้นถือเป็นบาปที่หนักมาก ไม่มีทางที่จะฆ่าคนแล้วจะได้ขึ้นสวรรค์ หรือได้บุญ คงเป็นไปไม่ได้ นอกจากพวกแกนนำขบวนการฯ ที่อ้างว่าถ้าฆ่าคนแล้วจะได้ขึ้นสวรรค์ มีนางฟ้า 72 นางรออยู่บนสวรรค์ ด้วยหลักความเป็นจริงแล้วไม่ใช่แน่นอน ชีวิต 1 ชีวิต ไม่ว่าจะเล็กหรือน้อยก็คือ 1 ชีวิตเท่ากัน
        เดือนรอมฎอนถือว่าเป็นเดือนแห่งบุญของชาวมุสลิม แต่กลุ่มขบวนการฯ มักจะบิดเบือน ปลุกระดมให้แนวร่วมก่อเหตุและลงมือเข่นฆ่าผู้คนในห้วงเดือนรอมฎอนนี้ โดยอ้างว่าจะได้บุญและถึงสวรรค์เร็วขึ้น นั่นคือความชั่วช้าของขบวนการฯ ที่ต้องการให้คนไทยแตกแยกกันเอง หลายคำสอนที่บิดเบือน เช่น การถมน้ำลายเมื่อเจอชาวไทยพุทธ แล้วจะทำให้คลายบาปของตน, หรือสั่งสอนให้ฆ่าพ่อฆ่าแม่ตนเอง ซึ่งมันไม่เป็นความจริงเลยสักนิดเดียว คำสอนจากกลุ่มขบวนการฯ นั้นเป็นเพียงแค่จิตวิทยาในการลวงหลอก เพื่อชักจูงเยาวชนให้เข้าเป็นมวลชนและกลายเป็นแนวร่วมก็เท่านั้นเอง
        เร็วๆ นี้ก็จะถึงเดือนรอมฎอน เดือนอันประเสริฐของผู้นับถือศาสนาอิสลาม รอมฎอนเป็นเดือนที่ 9 ตามปฏิทินอิสลาม ซึ่งยึดตามจันทรคติ ชาวมุสลิมทั่วโลกจะถือศีลอดประจำปีในช่วงเวลากลางวันของเดือนนี้ โดยพวกเขาจะอดอาหารตั้งแต่แสงอรุณขึ้นไปจนถึงพระอาทิตย์ตกดิน การถือศีลอดมีจุดมุ่งหมายเพื่อแสดงออกถึงความศรัทธา ซื่อสัตย์ มุ่งหวังความใกล้ชิดกับองค์อัลเลาะห์ และเป็นการย้ำเตือนให้ชาวมุสลิมระลึกถึงความลำบากของบุคคลที่ด้อยโอกาสกว่า ดังนั้นในเดือนนี้มุสลิมจึงมักบริจาคให้องค์กรการกุศลและเลี้ยงอาหารแก่ผู้หิวโหย การถือศีลอดคือการฝึกในการข่มใจตนเอง ทั้งเป็นการชำระร่างกายและจิตวิญญาณ รอมฎอนเป็นเวลาที่จะปลีกตัวจากความสุขทางโลก และมุ่งเน้นการเข้าเฝ้าพระเจ้าด้วยการละหมาดและขอพร ชาวมุสลิมจำนวนมากจะใช้เวลามากขึ้นที่มัสยิดมากกว่าในช่วงเวลาอื่นๆ ของปี การถือศีลอดในช่วงรอมฎอนเป็นหนึ่งในเสาหลักของศาสนาอิสลามเสมือนกับการละหมาดทุกวัน 5 เวลา และการไปแสวงบุญฮัจญ์ที่นครเมกกะห์ เป็นต้น
        ความจริงนั้นทุกคนสามารถคิดเองและมองเห็นอยู่แล้ว ว่าอะไรคืออะไร ไม่มีพระเจ้าองค์ใดสอนให้ฆ่าคนแน่นอน อย่าหลงเชื่อคำลวงจากขบวนการฯ เราควรดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิดอย่าให้ไปข้องเกี่ยวกับขบวนการฯ เด็ดขาด และรอมฎอนนี้หวังว่าทุกคนจะได้รับบุญกันถ้วนหน้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น