4/11/2562

ความเพ้อฝันของ PerMAS กับการสนับสนุนพรรคการเมือง



สหพันธ์นิสิตนักศึกษานักเรียน และเยาวชนปาตานี หรือ PerMAS เคลื่อนไหวสอดคล้องกับการเมืองแนวร่วมเชิญชวนร่วมกันเปลี่ยนโปรไฟล์เพื่อรณรงค์ แคมเปญ Kebebasan, Kesaksamaan, Persaudaraan (เสรีภาพ, เสมอภาค, ภราดรภาพ) การแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ด้วยการชูสามนิ้วสู้เคียงข้างฝ่ายประชาธิปไตย และประชาชนที่ถูกฟ้องดำเนินคดีจากโครงสร้างและกลไกของรัฐบาลทหาร
หากมาดูความหมายของเสรีภาพ, เสมอภาค และภราดรภาพ ที่ฝ่ายต่อต้าน คสช. ได้คิดแคมเปญขึ้นมาเคลื่อนไหวนั้น
เสรีภาพ  คือการเน้นในเสรีภาพของบุคคล หรือ ปัจเจกชนนิยม และได้ขยายไปในเรื่องเสรีภาพในด้านความคิด ความเชื่อทางศาสนา การศึกษาหาความรู้ การพิมพ์และเผยแพร่ข่าวสาร รวมทั้งเสรีภาพในทางการเมือง
เสมอภาค คือความเท่าเทียมกันตามกฎหมายของปัจเจกชน ความเสมอภาคขึ้นอยู่กับหลักความเที่ยงธรรม ความเท่าเทียมกันในเรื่องสิทธิและหน้าที่ เช่น ความเท่าเทียมในด้านการเสียภาษี และสิทธิในการออกเสียงเลือกตั้ง
ภราดรภาพ คือความเป็นพี่เป็นน้องกัน มนุษย์ทุกคนจะต้องมีความเท่าเทียมกันและปฏิบัติต่อกันดุจพี่น้อง ความเป็นพี่เป็นน้อง เป็นสิ่งที่ธรรมชาติมอบให้มนุษย์ คือ การไม่เน้นผิวพรรณ หรือ เผ่าพันธุ์
เสรีภาพ, เสมอภาค และภราดรภาพ มีอยู่แล้วในรัฐธรรมนูญ อีกทั้งรัฐบาล คสช.ชั่วคราวได้ทำตามโรดแมพที่ได้วางไว้ เป็นเรื่องของการเมืองที่จะต้องเดินไปตามกฎกติกา เข้าสู่ภาวะปกติ ไม่มีการสืบทอดอำนาจใดๆ เดือนมิถุนายนก็ต้องไปต่อสู้กันในสภาแทนการต่อสู้ในท้องถนนที่สร้างความแตกแยกความขัดแย้งของคนในประเทศ  การเลือกตั้งได้ให้สิทธิเสรีภาพทางการเมือง การแสดงออก การแสดงจุดยืนและการใช้สิทธิเลือกตั้ง การให้ความเท่าเทียมกันของมนุษย์ ไม่ได้มีการเลือกปฏิบัติหรือแบ่งแยกแต่อย่างใด
การออกมาเคลื่อนไหวสอดรับกับการเมืองส่วนกลางของ PerMAS มีเป้าหมายทางการเมือง ในการสนับสนุนพรรคประชาชาติซึ่งเป็นขั้วที่เรียกฝ่ายตนว่า ฝ่ายประชาธิปไตยเพื่อมุ่งสู่การจัดตั้งเขตปกครองพิเศษใน 3 จชต. ตามที่ได้มีการเพ้อฝันและทำการต่อสู้ปลุกระดมความคิดให้กับแนวร่วมอุดมการณ์ที่ผ่านมา.
---------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น