8/13/2555

แม่ทัพภาคที่ 4 ยันไม่ประกาศเคอร์ฟิว

             แม่ทัพภาคที่ 4 ยืนยันยังไม่มีการประกาศเคอร์ฟิว ในพื้นที่ชายแดนใต้ เนื่องจากการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ได้รับความร่วมมือจากประชาชนเป็นอย่างดี

            พลโทอุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาค 4 เปิดเผยว่า ขณะนี้ ยังไม่มีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือเคอร์ฟิวในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้  โดยภาครัฐเห็นว่าการประกาศเคอร์ฟิว เป็นเครื่องมือหนึ่งในการจัดการกับปัญหา แต่ยังไม่ได้เลือกใช้งาน    และให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่เป็นผู้ตัดสินใจ

            ซึ่งพลโทอุดมชัย เห็นว่า ขณะนี้ได้รับความร่วมมือจากประชาชนเป็นอย่างดี และไม่มีอุปสรรคต่อการปฎิบัติงาน  จึงเห็นว่ายังไม่ถึงเวลาที่จะต้องประกาศเคอร์ฟิว

            ส่วนที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า มีการแสดงความคิดเห็นต่อกรณีนี้เช่นกัน  โดยนายวันอับดุลกอเดร์ แวมุสตอฟา ผู้นำศาสนาอิสลาม จังหวัดยะลา กล่าวว่า หากมีการประกาศเคอร์ฟิวในช่วงนี้ จะส่งผลกระทบต่อชาวมุสลิมอย่างแน่นอน เพราะจะต้องเดินทางออกไปประกอบพิธีทางศาสนาที่มัสยิด หรือสุเหร่า  เพราะตามหลักศาสนาแล้ว การละหมาดที่บ้าน กับที่มัสยิด ผลตอบแทนที่พระเจ้าจะมอบให้นั้นแตกต่างกันเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเดือนรอมฎอน

           ส่วนความเป็นห่วงว่าอาจจะมีการก่อเหตุในพื้นที่เขตเทศบาลนครยะลา และอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลานั้น  พลโทอุดมชัย  ระบุว่า ขณะนี้ประชาชนในพื้นที่  ก็มีความตื่นตัวในเรื่องดังกล่าวเป็นอย่างมาก  และมีความพร้อมในการดูแลตัวเอง ส่วนฝ่ายเจ้าหน้าที่ก็ระดมกำลังและปฎิบัติการดูแลความปลอดภัยอย่างเพียงพอให้พี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่แล้วเช่นกัน

ที่มา VOICE TV    http://news.voicetv.co.th/thailand/46510.html   
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น