9/04/2560

เอกราชจอมปลอมของขบวนการบีอาร์เอ็น..กับความเบื่อหน่ายของประชาชน

"กะ กันดา"



“ขบวนการบีอาร์เอ็น” ยังคงใช้วันสำคัญๆ ทางศาสนาออกมาเคลื่อนไหวหลอกลวงประชาชนในเรื่องของ “เอกราช” และปลุกเร้าให้ทุกคนมีพลัง พร้อมทั้งกล่าวโจมตีรัฐบาลไทย

วันศุกร์ที่ 1 กันยายน 2560 เป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่งของพี่น้องมุสลิมทั่วโลก และมุสลิมในประเทศไทย รวมทั้งในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ เนื่องจากเป็นวันฮารีรายอ อีดิ้ลอัฎฮา หรือ “รายอฮัจยี” ซึ่งเป็นเทศกาลเฉลิมฉลองการประกอบพิธิฮัจย์ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย

“ขบวนการบีอาร์เอ็น” โดยนายอับดุลการีม คอลิบ ฝ่ายข้อมูลข่าวสารของกลุ่มบีอาร์เอ็นได้ถือโอกาสใช้วันดังกล่าวแถลงการณ์เป็นภาษามลายู เผยแพร่ผ่านช่องทาง YouTube คลิปวีดีโอความยาว 4 นาที 17 วินาที เมื่อคืนวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมาเนื้อหาแปลเป็นไทยว่า “เนื่องในวันรายอ ขอให้ทุกท่านโชคดี อยากให้ชาวปาตานีทุกคนมีพลังในเทศกาลรายออีดิ้ลอัฎฮา อยากให้ชาวปาตานีได้รับเอกราช หลุดพ้นจากรัฐสยาม” อีกทั้งยังระบุว่า “เราจะปกป้องสิทธิ์ของชาวปาตานีด้วยหลักสากล เพื่อให้ได้ความเป็นธรรรม”และกล่าวโจมตีรัฐบาลไทย“ไม่มีความมั่นคงทางการเมืองในการดูแลตัวเองแต่ยังคิดที่จะปกครองเชื้่อชาติอื่น ฉะนั้นขอให้ได้รับเอกราช”


เอกราชจอมปลอมของขบวนการบีอาร์เอ็น..

“เอกราช” ของขบวนการบีอาร์เอ็นที่ใช้หลอกลวงประชาชนมาโดยตลอดระยะเวลา 14 ปี ประชาชนเบื่อหน่าย และรู้ทันจับกระแสความต้องการที่แท้จริงของขบวนการที่เคลื่อนไหวเพื่อวัตถุประสงค์อะไร? ครั้งนี้ก็เช่นกัน!! เมื่อฟังเสียงส่วนใหญ่ของประชาชนแล้วไม่มีใครเอาด้วย....

“เอกราชจอมปลอม” กับการบิดเบือนประวัติศาสตร์ของขบวนการบีอาร์เอ็น กล่าวหารัฐบาลไทยกีดกันในเรื่องศาสนา มีการละเมิดสิทธิมนุษยชน การซ้อมทรมาน การเลือกปฏิบัติไม่ได้รับความเป็นธรรม ความเท่าเทียมในสังคมซึ่งในความเป็นจริงกลับสวนทางกับเงื่อนไขที่กล่าวมาทั้งหมด ประชาชนในพื้นที่ต่างรู้แจ้งเห็นจริงกับสิ่งที่รัฐบาลไทยหยิบยื่นให้ ซึ่งมากกว่าประชาชนชาวไทยในภูมิภาคอื่นๆ ของประเทศเสียด้วยซ้ำ..

สันติสุขที่แท้จริงต้องมาจากการพูดคุยหาทางออกของความขัดแย้ง ที่ผ่านมาขบวนการบีอาร์เอ็น กลับเล่นนอกเวทีชิงธงนำในการสร้างเครดิตให้กับกลุ่มตน แต่หารู้ไม่ว่าการกระทำทั้งหมดกลับสร้างความเบื่อหน่ายให้กับประชาชน แม้แต่วันสำคัญทางศาสนายังหาเศษหาเลยด้วยการหาพวกเพื่อประโยชน์กลุ่มตน ทำลายบรรยากาศ “รายอฮัจยี” ที่มีการเฉลิมฉลองอย่างมีความสุข ไม่ต่างกับ “เอกราชจอมปลอม” ที่เขียนขึ้นมาเพื่อเอาไว้หลอกประชาชนไปวันๆ ทั้งที่ไม่มีทางเป็นไปได้.

----------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น