3/06/2561

ทหารพรานไปทำอะไรในตาดีกา ขบวนการโจรใต้ถึงได้กลัวนักกลัวหนา




ขบวนการโจรใต้ถึงได้กลัวนักกลัวหนา
"ฮิดัลโก"
          ญิฮาดวิทยาเป็นต้นต่อในการขุดคุ้ยสิ่งชั่วร้าย ซึ่งทราบกันดีว่าสถานศึกษาแห่งนี้มีประวัติความเป็นมาอย่างไร จนต้องถูกปิดลงไปในที่สุด และยังมีอีกหลายแห่งที่กำลังรอการช่วยเหลือและเปิดโปงสิ่งชั่วร้ายที่สิงสถิตย์อยู่ในที่เหล่านั้น
        จนท.รัฐ มีบทบาทสำคัญอย่างมาก ที่เข้าไปตรวจเยี่ยมสถานศึกษาในพื้นที่ 3 จชต. ซึ่งสามารถลดสิ่งชั่วร้ายในสถานศึกษาไปได้อย่างมากเลยทีเดียว และแน่นอนว่ามีการต่อต้านอย่างหนักจากกลุ่มผู้ไม่หวังดี โดยห้าม จนท.รัฐ เข้า สถานศึกษาเด็ดขาด ก็ไม่รู้เหมือนกันว่ากลัวอะไรกันนักหนา
        จะไม่กลัวได้อย่างไร ก็กลุ่มขบวนการใช้โรงเรียนตาดีกาเป็นที่ปลูกฝังแนวความคิดแบ่งแยกดินแดนให้เยาวชน คือต้องปลูกฝังตั้งแต่เยาวชน และมักจะปิดกั้นความรู้อื่น ที่ไม่ใช่สิ่งที่ตนสอน จนท.รัฐ ก็ต้องเข้าไปตรวจสอบและปลูกฝังอุดมการณ์ความรักชาติ สลายพฤติกรรมที่ไม่ดีออกจากตัวเยาวชน เช่นการสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับความสำคัญของสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ถึงแม้ประเทศไทยจะมีผู้คนหลายศาสนาหลากหลายเชื้อชาติ หลากหลายวัฒนธรรม แต่รวมแล้วทุกคนก็เป็นคนไทยในแผ่นดินเดียวกัน
        จนท.รัฐ กระทำทุกวิถีทางเพื่อสกัดกั้นการบ่มเพาะ การปลูกฝังจิตวิญญาณ แนวความคิดการแบ่งแยกดินแดน ซึ่งก็มีโครงการต่างๆ มากมาย อาทิเช่น โครงการหน้าเสาธง 5 นาที จัดขึ้นเพื่อให้เยาวชนตระหนักถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันหลักของชาติและให้เยาวชนในพื้นที่ได้ร่วมกันร้องเพลงชาติอย่างถูกต้อง ซึ่งหากโรงเรียนใดขาดแคลนเสาธงหรือผืนธงชาติ ทาง จนท.รัฐ ก็จะจัดทำให้ทุกโรงเรียน และล่าสุดก็คือ โครงการชมรมตาดีกา ที่จัดขึ้นเพื่อให้ จนท.รัฐ ได้มีส่วนร่วมในการเข้าไปสอนวิชาประวัติศาสตร์ชาติไทยและจัดการเล่นกิจกรรมสอดแทรกความรู้ต่างๆ เพื่อผ่อนคลายความตึงเครียดในพื้นที่ ทั้งยังแจกของเล่น อุปกรณ์การเรียน ขนมขบเคี้ยวต่างๆ มากมาย
        ซึ่งสิ่งเหล่านี้เองที่จะเป็นหนทางสู่การแก้ปัญหาในพื้นที่ 3 จชต. อีกทางหนึ่ง และจำเป็นต้องปฏิบัติอย่างต่อเนื่องและครอบคลุมทั่วพื้นที่ ที่ผ่านมาล่าสุด ได้มีการเข้าจับกุมบุคคลากรทางการศึกษาของโรงเรียนบากงพิทยา จ.ปัตตานี ซึ่ง จนท. ได้ตรวจพบหลักฐานมากมายที่เกี่ยวกับขบวนการแบ่งแยกดินแดน ทั้งยังตรวจพบอาวุธและอุปกรณ์ประกอบระเบิด ที่สำคัญคือการบิดเบือนข้อมูลจำนวนนักเรียนและครู เพื่อขอเงินสนับสนุนจากรัฐบาล แต่นำเงินไปสนับสนุนให้กับกลุ่มขบวนการ เพื่อใช้ในการก่อเหตุความรุนแรงในพื้นที่

        จากนี้ไปเราหวังเพียงว่าเหตุการณ์ในพื้นที่จะสงบลงได้ในเร็ววัน เพราะความร่วมมือของทุกส่วน ร่วมถึงพี่น้องไทยพุทธ ไทยมุสลิมในพื้นที่ อ่อ!! เกือบลืมไป ต้องขอความร่วมมือจากพี่น้อง NGOs นักเคลื่อนไหว นักกิจกรรม นักสิทธิมนุษย(ซน) ในพื้นที่ ด้วยนะครับ (ขอร้อง ช่วยกันเถอะ เบื่อแล้ว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น