5/10/2560

เมื่อ BRN วางแผน‘สังหารหมู่ประชาชน’เชื่อมโยงกลุ่มทุนมุ่งทำลายเศรษฐกิจ

"Ruslan"


จากเหตุการณ์ความรุนแรงที่ทุกฝ่ายไม่อยากให้เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 9 พฤษภาคม 2560 คนร้ายนำระเบิดบรรจุในรถยนต์เข้าจอดบริเวณหน้าห้างบิ๊กซี สาขาปัตตานี แล้วทำการจุดระเบิด ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 61 ราย แต่เดชะบุญที่ไม่มีผู้เสียชีวิต แต่ที่น่าเศร้าและสลดใจ   ในจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บมีเด็กที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่รวมอยู่ด้วยถึง 8 ราย

คนร้ายในคราบชัยฏอนไม่ต้องบอกกล่าวหรืออธิบายให้เสียเวลาว่าเป็นใคร ฝ่ายไหน? การกระทำในสิ่งที่ชั่วร้าย สุดโต่ง หมายปองเอาชีวิตผู้คนเพียงเพื่อผลประโยชน์ฝ่ายตนเป็นใคร    เสียไม่ได้นอกจากกลุ่มขบวนการโจรใต้เท่านั้นที่กระทำการชั่วช้าสามานเช่นนี้ได้

การกระทำของกลุ่ม BRN ที่มุ่งทำลายชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนมีการวางแผนมาเป็นอย่างดี มีการเตรียมการเป็นขั้นเป็นตอน ต้องการทำลายเศรษฐกิจการค้าการลงทุน สร้างความตื่นตระหนกตื่นกลัวให้เกิดขึ้นในหมู่ประชาชน ที่สำคัญเป็นการวางแผน สังหารหมู่ประชาชน ที่โหดเหี้ยม

ในสื่อสังคมออนไลน์มีการตั้งข้อสังเกต และหาสาเหตุการลอบระเบิดห้างบิ๊กซี สาขาปัตตานี และมีการตั้งกระทู้กันเป็นวงกว้าง แต่ที่จับประเด็นใจความสงสัยเคลือบแคลงใจของนักท่องโลกไซเบอร์คงหนีไม่พ้นความเชื่อมโยงในเรื่องผลประโยชน์ของกลุ่มทุนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ กับกลุ่มขบวนการ BRN ที่มีผลประโยชน์ร่วมกัน ยิงปืนนัดเดียวได้นกถึง 2 ตัว

ย้อนกลับไปก่อนเกิดเหตุระเบิดห้างบิ๊กซี สาขาปัตตานี เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2560 ได้มีการเปิดห้างใหม่ใจกลางเมืองปัตตานีของกลุ่มทุนในพื้นที่ ในการนี้ได้มีการเชื้อเชิญอดีตรัฐมนตรี เป็นประธานเปิด โดยมีผู้นำศาสนา หัวหน้าส่วนราชการ ผู้ว่าราชการจังหวัดและแขกผู้มีเกียรติทั้ง     ในและต่างประเทศเข้าร่วมกว่า 500 คน

ประเด็นแรกที่ผู้คนสงสัย และมีการตั้งคำถามสาเหตุการก่อเหตุดังกล่าวของกลุ่มขบวนการ BRN เป็นการทำลายคู่แข่งทางเศรษฐกิจหรือไม่? เพียงเพื่อสนับสนุนกลุ่มทุนของตนเองอย่าลืมว่า ห้างบิ๊กซี สาขาปัตตานี เป็นของกลุ่มทุนจากนอกพื้นที่ ซึ่งบิ๊กซีสำนักงานใหญ่ลงมาเปิดดำเนินการเอง ภายใต้การถือหุ้นของ บริษัท บีเจซี 71.48% และ บริษัทเสาวนีย์โฮลดิ้งส์ ถือหุ้น 26.46% ซึ่งมี    ที่เดียวในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ผ่านมาพบว่ามีประชาชนแห่มาใช้บริการซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคเป็นจำนวนมาก

ย้อนกลับไปดูแผนการทำลายคู่แข่งทางเศรษฐกิจของกลุ่มทุนจากนอกพื้นที่อย่างเช่น KFC ที่ยอดขายดิบขายดีมากในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้และติดอันดับยอดขายดี 1 ใน 3 ของประเทศ โดยเฉพาะ KFC ห้างบิ๊กซี สาขาปัตตานี มีกลุ่มอิทธิพลที่มีความเชื่อมโยงกับขบวนการ BRN ส่งกลุ่มบุคคลเข้ามาข่มขู่และเรียกเก็บเงิน 6 ล้านบาท แต่ทางบิ๊กซีไม่ยอมจ่าย สุดท้ายมีการเคลื่อนไหวอ้าง KFC ไม่มีเครื่องหมายฮาลาล บีบคั้นกดดันทุกวิถีทาง มีการปลุกระดมไม่ให้พี่น้องมุสลิมกินไก่ KFC สุดท้ายมีการยกเลิกการขาย KFC ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ทุกสาขา

เมื่อมีการถอน KFC ออกไปจากจังหวัดชายแดนภาคใต้จะเห็นได้ว่าจะมีไก่ทอดสัญชาติมาเลย์เข้ามาเปิดดำเนินการแทน ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นไปตามแผนการที่ได้มีการวางแผนไว้แล้วเพื่อต้องการครอบครองในเรื่องผลประโยชน์ฝ่ายตนด้วยการทำลายคู่แข่งทางเศรษฐกิจของคนนอกพื้นที่

นั่นคือแผนการอุบาทว์อันแยบยลของกลุ่มขบวนการ BRN และกลุ่มทุนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่จับมือกันที่ต้องการทำลายเศรษฐกิจเพื่อผลประโยชน์ของกลุ่มตน มุ่งทำการก่อเหตุสร้างความรุนแรงด้วยการสังหารหมู่ชีวิตประชาชนเป็นการกระทำที่ สุดโต่ง ไร้ซึ่งอุดมการณ์ เห็นแก่เงินตรา หน้าหนาไร้ยางอายด้วยการเอาชีวิตประชาชนเป็นเดิมพัน สร้างความเดือดร้อนมานับสิบกว่าปี กระทำการที่ผิดหลักศาสนาซ้ำแล้วซ้ำเล่าไม่เคยสำนึก

สมาชิกแนวร่วมที่หลงผิดยังคิดจะสนับสนุนกลุ่มขบวนการ BRN อยู่อีกหรือ!!! ตราบใดที่ไม่ยอมหันหลังให้และยังนิยมความรุนแรงในการแก้ปัญหา สักวันลูกหลานเรา ญาติสนิทมิตรสหายจะตกเป็นเหยื่อของความรุนแรงเสียเอง กลุ่มขบวนการ BRN คิดแต่เรื่องผลประโยชน์ฝ่ายตน แต่ไม่เคยคิดถึงความเดือดร้อนของประชาชน...นั่นคือจุดยืนของกลุ่มขบวนการสุดโต่งที่ชื่อว่าบีอาร์เอ็น
-------------------------


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น