5/20/2560

คาร์บอมบ์บิ๊กซี หวังแค่สังหารหมู่ เพื่อผลประโยชน์ที่ไร้อุดมการณ์

"RUSLAN"


ย้อนเวลาไปก่อนเกิดความไม่สงบในพื้นที่ จชต.ในปี 47 คนในพื้นที่อยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขไม่ว่าจะนับถือศาสนาใด มีประเพณีวัฒนธรรมที่เท่าเทียมกัน และมีการอยู่ร่วมกันอย่างแนบแน่นไม่แบ่งแยกหรือกีดกันทางศาสนา แต่พอหลังจากเหตุการณ์เมื่อปี 47  ผู้ก่อเหตุรุนแรงได้ก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดยะลา ปัตตานี และนราธิวาส และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา มาโดยต่อเนื่อง ทำลายชีวิต ทรัพย์สิน และความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกลุ่มที่เรียกตัวเองว่ากลุ่ม BRN ได้ก่อเหตุโดยไม่คำนึงถึงความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน มีอุดมการณ์ที่ผิดๆ เพื่อต้องการสร้างความแตกแยกของคนในพื้นที่ และกระทำเพื่อ “ประโยชน์ของกลุ่มตัวเอง” เป็นหลัก
หากย้อนมองพฤติกรรมที่ผ่านมาของกลุ่มผลประโยชน์ BRN คงบอกได้คำเดียวอย่างไม่ต้องสงสัยเลยว่า การกระทำขององค์กรนี้เป็นการกระทำที่ สุดโต่งและยังห่างไกลกับคำว่า "ทำเพื่อพี่น้องประชาชน" เป็นอย่างมาก  หรือแทบจะตรงกันข้ามกันเลยทีเดียว  ไม่ว่าจะเป็นการเข่นฆ่าผู้บริสุทธิ์ที่ไม่เห็นด้วยกับแนวทางของกลุ่มตน การสร้างความเดือดร้อนด้วยการขัดขวางการพัฒนาท้องถิ่น  เช่นการเผาโรงเรียน  เผาป้ายบอกทาง  เผาอาคารบ้านเรือนร้านค้าของประชาชน เผาทำลายเสาไฟฟ้า เสาสัญญาณโทรศัพท์ ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้ มีแต่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนแทบทั้งสิ้น
อย่างเหตุการณ์ล่าสุดคนร้ายวางระเบิดคาร์บอมบ์ที่ห้างบิ๊กซีปัตตานี เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2560 ทำให้มีผู้บาดเจ็บ จำนวน 61 คน และมีเด็กที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ รวมอยู่ด้วยถึง 8 คน เป็นการวางแผนสังหารหมู่พี่น้องประชาชนที่โหดเหี้ยมและไร้อุดมการณ์สิ้นดี เป็นการกระทำเพื่อผลประโยชน์ของกลุ่มตนเอง เพียงหวังเงิน 6 ล้านบาท โดยยัดเหยียดความสูญเสียให้กับพี่น้องไทยมุสลิมในพื้นที่ดังที่เคยทำมาทุกครั้ง ถือเป็นการกระทำที่น่ารังเกียจ น่าขยะแขยง มีพฤติกรรมที่สุดโต่งไร้ความเป็นมนุษย์ แถมเป็น มารร้าย/ซัยฏอนที่ฝั่งอยู่ในร่างคนโดยไม่เคยแยแสความรู้สึกความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ได้ผลจากการก่อเหตุของกลุ่มตนเอง
ความเห็นแก่ตัวของกลุ่มผลประโยชน์ บีอาร์เอ็นนับวันยิ่งมีความเห็นแก่ตัวมากขึ้น มีการค้าของเถื่อน ค้ายาเสพติด และสิ่งที่เกิดขึ้นบ่อยๆ ต่อคนในพื้นที่คือการเรี่ยไร หรือขอเงินรับบริจาค เพื่อไปสร้างอาคาร สถาบันปอเนาะ ฯลฯ สิ่งเหล่านี้คือแผนการอุบาทว์ชั่วร้ายของกลุ่มขบวนการ BRN และกลุ่มทุนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่จับมือกันที่ต้องการทำลายเศรษฐกิจเพื่อผลประโยชน์ของกลุ่มตน มุ่งทำการก่อเหตุสร้างความรุนแรงด้วยการสังหารหมู่ชีวิตพี่น้องประชาชนเป็นการกระทำที่ สุดโต่งไร้ซึ่งอุดมการณ์ เห็นแก่เงินตรา หน้าหนาไร้ยางอายด้วยการเอาชีวิตประชาชนเป็นเดิมพัน สร้างความเดือดร้อนมานับสิบกว่าปี กระทำการที่ผิดหลักศาสนาซ้ำแล้วซ้ำเล่าไม่เคยสำนึก
ทั้งหมดที่กล่าวมาเป็นแค่เศษเสี้ยวของความชั่วช้า สามาน ของกลุ่มผลประโชน์ BRN ที่ได้กระทำต่อพี่น้องในพื้นที่ จชต.ในหลากหลายรูปแบบ แต่กลับไม่สำนึกยังแอบอ้างเสมอว่าทำเพื่อพี่น้อง หรือแม้กระทั่งแอบอ้างเป็นตัวแทนทำการเคลื่อนไหวเพื่อแย่งมวลชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ พยายามยกตัวเองขึ้นเหนือกลุ่มอื่นๆ เพื่อแย่งชิงการเป็นองค์กรนำและมีบทบาทสำคัญต่อรองในเวทีการเจรจากับรัฐบาล  เพียงหวังผลประโยชน์จากการเจรจา เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มตนโดยไม่คิดถึงชะตากรรมของประชาชนตามที่ได้ประกาศไว้

กลุ่มผลประโยชน์ BRN ไม่มีแม้แต่ความสัตย์หรือศักดิ์ศรี ไม่ว่าฝ่ายเดียวกันเองที่เคยร่วมอุดมการณ์ร่วมทุกข์ร่วมสุขกัน หรือแม้กระทั่งสมาชิกแนวร่วมกลุ่มขบวนการอื่นๆ ในขณะนี้  กลุ่มผลประโยชน์ BRN ไม่เคยเห็นประชาชนอยู่ในสายตา ไม่ได้ทำเพื่อผลประโยชน์ของพี่น้องอย่างแท้จริงเลย แต่หวังแค่ผลประโยชน์ทางการเมืองขององค์กรตัวเองเป็นหลักเท่านั้น...!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น