5/28/2562

โศกนาฏกรรม 2 ชีวิตที่สูญสิ้นด้วยระเบิดในเดือนอันประเสริฐ


จากเหตุระเบิดตลาดบ่อทอง เมื่อเย็นวันที่ 27 พ.ค.62 ทำให้มีชาวบ้านนับสิบคนทั้งเด็ก, คนชรา ผู้หญิงได้รับบาดเจ็บ และยังมีผู้เสียชีวิตอีก 2 คน คือ นางสารีปะ เยาะแซ อายุ 37 ปี และ ด.ช.อัยดิลฟิตรี ยะโก๊ะ อายุ 14 ปี
จากที่ ผกร. ขับรถ จยย. ติดตั้งระเบิดแสวงเครื่องนำมาจอดไว้หน้าตลาดนัดบ่อทอง ขณะที่ชาวบ้านทั่วไปซึ่งส่วนใหญ่เป็นพี่น้องมุสลิมกำลังพลุกพล่านเพื่อจับจ่ายใช้สอยและซื้อของกินกลับไปร่วมเปิดปอซอกับครอบครัวอย่างมีความสุข แต่ทันใดนั้นก็เกิดเสียงระเบิดดังขึ้น และตามด้วยเสียงหวีดร้องด้วยความตกใจของผู้ประสบเหตุ เสียงโอดโอยครวญครางด้วยความเจ็บปวดของผู้บาดเจ็บดังไปทั่ว แรงระเบิดได้คร่า 2 ชีวิตผู้บริสุทธิ์จากไปอย่างไม่มีวันหวนกลับ

ชีวิตที่ 1 : นางสารีปะ เดิมมีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ อ.เบตง เพิ่งย้ายมาเช่าบ้านเปิดเป็นร้านอาหาร หน้าตลาดบ่อทองได้ประมาณ 1 ปี ตั้งอยู่ถัดจากตลาดนัด เพียง 4-5 ห้อง ซึ่งได้ขับขี่รถ จยย. ออกจากบ้าน เพื่อจะไปซื้อของกินสำหรับนำมาเปิดปอซอพร้อมกับครอบครัว ที่มีมารดาชรา สามี และลูกๆ อีก 3 คนรออยู่ที่บ้าน  ขณะที่ออกมาได้ไม่ถึง 20 เมตร รถ จยย.ระเบิดที่จอดห่างระยะ 5 เมตร ได้เกิดระเบิดขึ้น แรงระเบิดส่งผลให้นางสารีปะ เสียชีวิตทันที ในสภาพศพยังคงนั่งอยู่บนรถ แต่หงายตัวไปด้านหลังจนลำตัวตั้งฉาก เป็นภาพที่น่าอนารถใจแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างยิ่ง

ชีวิตที่ 2 : ด.ช.อัยดิลฟิตรี อายุ 14 ปี กำลังศึกษาอยู่ปอเนาะแห่งหนึ่งใน อ.ยะรัง ห้วงปิดเทอมร่วมกับพี่ชายอาสาช่วยบิดาทำงาน รับ - ส่ง รถยนต์ และในขณะที่นั่งในรถยนต์กระบะซึ่งเพิ่งกลับจากส่งรถ พี่ชายเป็นคนขับผ่านมายังตลาดบ่อทอง ห่างจากรถระเบิดไม่ถึง 10 ม. ก็เกิดเหตุระเบิดขึ้น ความแรงของดินระเบิดส่งผลให้สะเก็ดระเบิดที่ทำจากเหล็กเส้นตัดสั้น พุ่งทะลุกระจกรถ เจาะเข้ากระโหลก ด.ช.อัยดิลฟิตรี  ทำให้ตัวทรุดตัวข้างตักพี้ชาย ลมหายใจแผ่วเบา และ ได้มาเสียชีวิต ณ โรงพยาบาล ในเวลาต่อมา
นี่คือความสูญเสีย ของ 2 ชีวิตใน 2 ครอบครัว ที่ต้องขาดผู้ที่เป็นแม่ของเด็กน้อย 3 คน และ ผู้ที่เป็นลูกกตัญญู อนาคตไกล อันต้องมาจบชีวิตด้วยฝีมือของคนบางคน ด้วยเหตุผลที่จะสนองอุดมการณ์สุดโต่งของกลุ่มขบวนการ BRN เพียงแค่นั้นหรือ!!
หากมองชีวิตคนบริสุทธิ์ เป็นเพียงสิ่งของแลกเปลี่ยน และต้องทำลายระบายแค้น ถือว่า ผู้ที่คิดและกระทำเช่นนี้ คือ คนใจบาป ไร้ซึ่งศาสนา หมดสภาพความเป็นมนุษย์ หรือ แม้แต่จะเป็น สัตว์เดรฉาน ก็ยังมิควร




-------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น