5/30/2562

สื่อโจรกล่าวหา จนท.ยิง M79 ใส่บ้านภรรยาโจรใต้จนไฟไหม้..



เมื่อวันที่ 29 พ.ค.62 เวลา 14.45 น. เพจ: Patanews.com ได้มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอการเข้าไปรายงานเหตุการณ์ในพื้นที่ บ้านเจาะตาแม ม.4 ต.กาตอง อ.ยะหา จ.ยะลา กรณีเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย บังคับใช้กฎหมายในช่วง 10 วันสุดท้ายของเดือนรอมฎอนเพื่อติดตามจับกุม ผกร. ซึ่งเนื้อหาในการรายงานเป็นการชี้นำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิดถึงเหตุไฟไหม้ที่เกิดจากเจ้าหน้าที่ได้ใช้อาวุธหนักในการโจมตี จนเป็นสาเหตุทำให้เกิดเพลิงไหม้โดย
ในเวลาต่อมาทราบชื่อผู้รายงานเหตุการณ์บิดเบือนดังกล่าวชื่อ นายฮาซัน ยามาดีบุ ซึ่งมีการรายงานเป็นภาษามาเลเซีย ทำการเผยแพร่ผ่านทาง Facebook Fanpage : Patanews.com มีผู้กด Like กดถูกใจ 309 ครั้ง ผู้แสดงความคิดเห็น 15 รายการ และทำการแชร์ต่อ 661 ครั้ง
เมื่อถอดเนื้อหาใจความสำคัญในคลิปดังกล่าว นายฮาซัน  ยามาดีบุ ได้กล่าวถึงเจ้าหน้าที่ทหารไทย จำนวน 500 นาย เข้าปิดล้อมบ้านของกลุ่มขบวนการรัฐปาตานี ทำให้เกิดการปะทะกัน นานประมาณ 6 ชม. ทำให้เกิดไฟไหม้ ของในบ้านเสียหาย และสูญหาย
นายฮาซัน  ยังได้กล่าวว่าได้มาเยี่ยมและบริจาคให้กับครอบครัวนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเช่นนี้เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ สิ่งที่ทำให้บ้านหลังนี้เกิดไฟไหม้เป็นเพราะเจ้าหน้าที่ทหารของไทย จำนวน 500 นาย ได้ยิงอาวุธปืน M79 เข้าใส่ จำนวน 7 ลูก
การนำเสนอข่าวสารของสื่อแนวร่วมมีการใช้ภาษามาเลย์ เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบ อีกทั้งต้องการสื่อไปยังกลุ่มเป้าหมายในประเทศเพื่อนบ้านด้วยการบิดเบือนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นปัญหาหนึ่งที่ได้ก่อให้เกิดความเกลียดชังข้ามชาติ
การรายงานของเพจ: Patanews.com ด้ายภาษามาเลย์ตั้งใจบิดเบือนเพื่อสร้างความเสื่อมเสียให้เจ้าหน้าที่รัฐ นำไปสู่ความเกลียดชังสร้างความขัดแย้งทางด้านเชื้อชาติและศาสนา การตั้งใจสื่อสิ่งที่ทำให้บ้านหลังนี้เกิดไฟไหม้เป็นเพราะเจ้าหน้าที่ทหารของไทย จำนวน 500 นาย ได้ยิงอาวุธปืน M79 เข้าใส่ จำนวน 7 ลูก จนทำให้เกิดไฟไหม้ ของในบ้านเสียหายและสูญหาย นายฮาซัน  ยามาดีบุ ต้องการอะไร?
หยุดปกป้องโจรใต้เสียที ควรแยกแยะคนดีและคนไม่ดี ไม่ควรนำเรื่องความเป็นมลายู การนับถือศาสนาเดียวกันมาเคลื่อนไหวสร้างความเห็นใจจากสังคม อย่าลืมว่าโจรใต้ใจบาปอย่าง นายอับดุลเลาะ ลาเต๊ะ มีหมายจับ ป.วิอาญา 7 หมาย เคยก่อกรรมทำชั่วมาอย่างโชกโชน เคยลอบทำร้ายลอบฆ่าผู้บริสุทธิ์มาเท่าไหร่?

การปิดล้อมบริเวณบ้านภรรยาของ นายฮาซัน ดอเลาะ ผกร.ระดับปฏิบัติการ จนเกิดการปะทะ นายอับดุลเลาะ เสียชีวิตและมี ผกร.ระดับสั่งการ 6-7 คน มาประชุมวางแผนเพื่อก่อเหตุร้ายช่วงเดือนรอมฎอนและหลบหนีไปได้ แต่ในขณะที่มีการเจรจาให้มีการมอบตัวอยู่นั้นได้เกิดเพลิงไหม้ขึ้น หลังเกิดเหตุพบถังแก๊สดัดแปลง เหล็กหุ้นตัด และสารเคมีประกอบระเบิดหลายรายการ แถมถังน้ำมัน-แกลลอนนี่ก็เป็นหลักฐานการก่อเหตุร้ายเช่นกัน ซึ่งไฟไหม้บ้านหลังดังกล่าวไม่ได้มาจากเจ้าหน้าที่ และการสื่อว่าเจ้าหน้าที่ทหารยิงอาวุธปืน M79 เข้าใส่ จำนวน 7 ลูก เป็นสาเหตุเพลิงไหม้ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด.
------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น