5/28/2562

ทำไม BRN ตัดสินใจทำร้ายพี่น้องมุสลิมบริสุทธิ์ในเดือนรอมฎอน



"รอมฎอน" คือเดือนที่ 9 ตามปฏิทินฮิจญ์เราะฮ์ในศาสนาอิสลาม เป็นเดือนที่มุสลิมถือศีลอดทั้งเดือน เดือนนี้ยังเป็นเดือนที่อัลกุรอานได้ถูกประทานลงมาเป็นทางนำให้กับมนุษย์ มุสลิมจึงต้องอ่านอัลกุรอาน เพื่อศึกษาถึงสิ่งที่พระเจ้าต้องการให้มนุษย์รู้ว่าการเป็นอยู่ในโลกนี้ และโลกหน้าจะเป็นอย่างไร จะต้องปฏิบัติธรรมะเพื่อตนเองอย่างไรบ้าง การถือศีลอด ที่แท้จริงจะสามารถป้องกันและปรับปรุงตัวของผู้ที่ถือศีลอดเองและจะส่งผลดี ต่อสังคมโดยนำสังคมไปสู่สันติสุขเพราะสังคมจะปราศจากความชั่ว อบายมุขและเต็มไปด้วยความดี
ในขณะที่พี่น้องมุสลิมส่วนใหญ่ปฏิบัติศาสนกิจ 10 วันสุดท้ายของเดือนรอมฎอน ต่างมุ่งกระทำความดี ปฏิบัติตามหลักการที่ศาสนบัญญัติ กลับมีกลุ่มสุดโต่งนอกศาสนาได้สร้างความรุนแรงในห้วงเดือนอันประเสริฐขึ้น ส่งผลให้เกิดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สิน และสร้างความเดือดร้อนไปทุกหย่อมหญ้า โดยล่าสุดเมื่อเวลา 16.15 น. วันที่ 27 พ.ค.62 ได้เกิดเหตุระเบิดบริเวณตลาดบ่อทองปัตตานี บ้านบ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี โดยคนร้ายอาศัยช่วงเวลาที่ประชาชนต่างออกมาจับจ่ายซื้อหาอาหารเพื่อเตรียมละศีลอด เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต จำนวน 2 ราย คือ ด.ช.อัยดิลฟิตลี ยะโก๊ะ อายุ 14 ปี และ นางสารีปะห์ อาเย๊าะแซ อายุ 35 ปี และมีผู้บาดเจ็บอีก 10 ราย

จากความสูญเสียดังกล่าวจะเห็นได้ว่า BRN กระทำต่อผู้อ่อนแอไร้ทางต่อสู้โดยไม่แยกแยะเป้าหมาย เด็กและผู้หญิงต้องมาสังเวยชีวิตด้วยน้ำมือของชัยฏอน อีกทั้งยังลอบทำร้ายเจ้าหน้าที่ ขณะทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้แก่พี่น้องมุสลิมในการเดินทางมาจับจ่ายซื้อหาอาหารเพื่อเตรียมละศีลอด

พฤติกรรมของ BRN ที่ตัดสินใจทำร้ายพี่น้องมุสลิมบริสุทธิ์ ด้วยการลอบวางระเบิดในห้วงเดือนรอมฎอน เดือนแห่งบุญ ผู้ก่อเหตุมีความโหดร้ายป่าเถื่อน มีการวางแผนก่อนลงมือก่อเหตุ เป็นพวกที่ไม่มีศาสนา ประตูนรกจะเปิดรับกลุ่มสุดโต่งรอมฎอน ถือเป็น มรดกบาปทางความคิด ที่ถูกบิดเบือนและหลอกให้เข้าสู่ วงจรอุบาทว์ ซึ่งอาชญากรเหล่านี้นอกจากจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายแล้วจะต้องได้รับผลกรรมตามบทบัญญัติแห่งศาสนาอิสลาม จึงขอให้ทุกภาคส่วนได้รวมพลังอันบริสุทธิ์ต่อต้านและประณามกันอย่างกว้างขวางต่อการกระทำและพฤติกรรมเยี่ยงสัตว์ร้าย เพื่อไม่ให้คนพวกนี้มีที่ยืนในสังคมอีกต่อไป..
----------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น