2/08/2561

แฉขบวนการปลุกผี!! ซ้อมทรมานใน จชต.


"กะ กันดา"


        สถานการณ์ที่เกิดขึ้นในจังหวัดชายแดนภาคใต้เกิดขึ้นไม่เว้นแต่ละวัน คนที่ตายก็ตายกันไปส่วนคนที่อยู่ก็ต่อสู้กันไป 14 ปีของเหตุการณ์ไม่มีทีท่าว่าจะหยุดคืนความสงบสุขให้กับประชาชน ผู้ที่ได้รับผลกระทบมีเป็นจำนวนมากรัฐเยียวยาให้การดูแลอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม ในขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่รัฐบังคับใช้กฎหมายติดตามจับกุมผู้ที่กระทำความผิด นำตัวเข้าสู่กระบวนการซักถามเพื่อทำการสอบสวนหาความเชื่อมโยงของคดี ซึ่งเจ้าหน้าที่ปฏิบัติภายใต้กรอบของกฎหมาย เมื่อมีการสอบสวนผู้ต้องสงสัยแล้วไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ จะทำการปล่อยตัวเพื่อให้ได้รับผลกระทบต่อการใช้ชีวิตน้อยที่สุด ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการก่อเหตุ จะมีการควบคุมตัวไม่เกินคราวละ 7 วัน แต่หากพนักงานเจ้าหน้าที่เห็นว่ายังมีเหตุในการควบคุมตัวต่อ ทั้งนี้ รวมระยะเวลาทั้งสิ้นต้องไม่เกิน 30 วัน เมื่อพ้นระยะเวลา 30 วันแล้วจะต้องได้รับการปล่อยตัว แต่หากมีหมายจับตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา ก็อาจถูกจับกุมตามกระบวนการในประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญาต่อไป

          ในขณะที่ประชาชนในพื้นที่ต่างได้รับความเดือดร้อนจากการก่อเหตุ เจ้าหน้าที่รัฐเร่งติดตามจับกุมเพื่อนำตัวคนร้ายดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่ที่ผ่านมาเมื่อใดที่มีการปิดล้อมตรวจค้นควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยไปยังศูนย์ซักถาม กลับมีองค์กรภาคประชาสังคมแนวร่วมทำการเคลื่อนไหวกดดันการปฏิบัติงานให้เจ้าหน้าที่ทำการปล่อยตัวคนร้ายเหล่านั้น อ้างความไม่ชอบธรรมในการควบคุมตัว ซ้ำร้ายยิ่งกว่านั้นได้มีการสื่อชี้นำสังคมกล่าวหามีการซ้อมทรมานผู้ต้องสงสัย เป็นการละเมิดสิทธิ ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์

ทำไม? ต้องมีขบวนการปลุกผีซ้อมทรมานใน จชต.

          ขบวนการนอกจากใช้ ผกร.ทำการก่อเหตุเข่นฆ่าประชาชนผู้บริสุทธิ์เพื่อสร้างความสูญเสียแล้ว ยังเคลื่อนไหวงานการเมืองแย่งชิงมวลชน ขณะเดียวกันใช้องค์กรภาคประชาสังคมที่ขบวนการจัดตั้งขึ้นมาเคลื่อนไหวด้อยค่าการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่รัฐ อีกทั้งพยายามสื่อไปยังองค์กรต่างประเทศว่าพื้นที่ จชต. มีสถานการณ์การซ้อมทรมาน ละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างรุนแรง

          สถานการณ์จริงกับสิ่งที่นักสิทธิแนวร่วมทำการสื่อตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิง การกล่าวหาโดยไร้ประจักษ์พยาน และไร้ร่องรอย มีการจัดทำข้อมูลเท็จนำไปรายงานสาธารณะ นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเผยแพร่ในคอมพิวเตอร์

          จะเห็นได้ว่าขบวนการปลุกผี ซ้อมทรมานใน จชต. มีการทำเป็นขบวนการ เล่นกันเป็นทีมรุมกินโต๊ะต้องการสื่อให้ประชาชนเกลียดชังเจ้าหน้าที่รัฐทั้งๆ ที่ข้อมูลเหล่านั้นไร้ซึ่งความจริง เป็นการกล่าวหาอย่างหน้าด้านๆ ธงการเคลื่อนไหวที่แท้จริงในการปลุกผี ซ้อมทรมานใน จชต. ต้องการอะไร?

          ข้อมูลเบื้องลึกพบว่าขบวนการปลุกผีถูกจ้างมาจากขบวนการแบ่งแยกดินแดน ที่มุ่งใช้ อาเจ๊ะห์โมเดล ในการขับเคลื่อนเพื่อด้อยค่าเจ้าหน้าที่รัฐ และรัฐบาลไทย มุ่งสร้างความเกลียดชังให้เกิดความขัดแย้งในวงกว้าง ทำลายความน่าเชื่อถือทุกรูปแบบ สุดท้ายทำลายความเชื่อมั่นของประชาชนต่อรัฐ สนับสนุนแนวคิดและเห็นด้วยกับกลุ่มขบวนการให้ความร่วมมือร่วมกันต่อสู้ เกิดสงครามประชาชนจนไม่สามารถควบคุมได้ องค์กรระหว่างประเทศต้องเข้ามาดูแลปัญหาความขัดแย้ง นำไปสู่การลงประชามติกำหนดใจตนเองแยกตัวเป็นเอกราชจากรัฐบาลไทย หากไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่ต้องการอย่างน้อยเป็นเขตการปกครองพิเศษเช่นเดียวกับอาเจ๊ะห์ในอินโดนีเซียก็ไม่ได้ต่างกับการได้รับเอกราชกันสักเท่าไหร่

          นั่นคือความต้องการของขบวนการ และปีกการเมืองที่พยายามทุกวิถีทางที่จะไปยังจุดฝัน มีการตรวจสอบท่าทีของประชาชนในพื้นที่มาโดยตลอดว่าจะให้การสนับสนุนแนวคิดดังกล่าวหรือไม่ พี่น้องประชาชนในพื้นที่ จชต. เกือบ 100% มีความเข้าใจหน่วยงานภาครัฐดี ต่อความจริงใจในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้กลับมาสงบสุข และขอเรียกร้องไปยังขบวนการปลุกผี!! หยุดทำร้ายสังคม หยุดใช้สื่อในการสร้างความแตกแยก ให้ไปถามใจประชาชนดูว่าความต้องการที่แท้จริงนั้น ต้องการอะไร? แยกตัวเป็นเอกราช หรือต้องการสันติสุข.. คอยติดตามแฉขบวนการปลุกผี ว่ามีองค์กรไหนบ้างที่เป็นสุนัขรับใช้ขบวนการในตอนต่อไป.. 
----------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น