2/05/2561

ฆ่าล้างครัว มะมัน episode II ภาคต่อจากโจรหน้าโง่บุกเข้าโจมตีฐานยือลอ

"แบมะ ฟาตอนี"


        เหตุการณ์บางเหตุที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีความเกี่ยวพันเชื่อมโยงกัน และแน่นอนย่อมมีผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าไปมีส่วนร่วมต่อการก่อเหตุ นำมาซึ่งการล้างแค้นกันขึ้นมีการตามล่าล้างผลาญไม่เว้นแม้กระทั่งลูกเล็กเด็กแดง คนท้องก็ไม่เว้น ซึ่งไม่มีการเกรงกลัวต่อบาปทั้งๆ ที่ศาสนาทุกศาสนาสอนให้ศาสนิกเป็นคนดีไม่เบียดเบียนและทำร้ายชีวิตมนุษย์ด้วยกัน ยิ่งศาสนิกชนที่นับถือศาสนาอิสลามหลักคำสอนของศาสนาเคร่งครัด แต่กลับมีกลุ่มคนบางกลุ่มกลับบิดเบือนหลักคำสอนของศาสนายุยงส่งเสริมให้มีการฆ่าคนแล้วได้บุญ ไม่บาป ได้ขึ้นสวรรค์

          ฆ่าล้างครัว มะมัน เรื่องนี้ถือได้ว่าเป็นมหากาพย์ เหมือนภาพยนตร์เรื่อง หนุมานสงครามมหาเทพ เป็น episode II ที่ต่อเนื่องและพัวพันมาจาก episode I กรณีที่กลุ่มโจรหน้าโง่บุกเข้าโจมตีฐานยือลอ ซึ่งเป็นฐานปฏิบัติการของหน่วยนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ที่บาเจาะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556 แต่เกิดพลาดท่าเสียที กลุ่มโจรตายโหงไป 16 ตัว รวมทั้งหัวหน้าใหญ่มนุษย์หมาโจรมะรอโซ จันทรวดี เหตุเพราะ นาวิกโยธิน ทราบล่วงหน้าว่าจะมีการบุกโจมตีจากคำบอกเล่าของพลทหารนาวิกโยธินนายหนึ่ง (คนที่ถูกทีมไอ้บื้อ/พ่อที่ไม่อยากเอ่ยชื่อให้เป็นเสนียด) ต่อมาพลทหารคนนั้น ถูกทีมไอ้บื้อฆ่าตายที่หลังมัสยิดบาเจาะ แถมยังตามล่าสังหารพี่ชายของพลทหาร และถูกฆ่าตายพร้อมภรรยาที่กำลังตั้งท้อง อีก 2 ศพ ส่งผลให้ญาติพี่น้องของพลทหารนายดังกล่าวเกิดความเคียดค้น จึงต้องฆ่าล้างแค้นไอ้สันขวานตัวนั้น 

          และทราบหรือไม่ครับพี่น้องว่า ในวันเกิดเหตุมีใครบางคนที่ใช้เด็กเป็นโล่ห์มนุษย์ เพื่อปกป้องตัวเองให้รอดตาย เป็นความชั่วช้าสามานย์และตราบาปในใจของมัน แล้วยังจะมาลอยหน้าลอยตาเป็นคนดีศรีสังคม (ภายใต้การโปรโมทของ NGOs กลุ่มอีเป๋อ) ทำให้ผู้คนที่ต่างทราบเรื่องราวดี แม้กระทั่งเมียมัน รู้สึกสมเพช เวทนา และกระอักกระอ่วนใจ อยากจะอ๊วกใส่หน้ามัน....

          แต่การตายของครอบครัวพลทหาร เมื่อแลกกับการตายของหมาโจรอย่าง มะรอโซ จันทรวดี เทพบุตรในดวงใจของมนุษย์ป้า NGOs  แล้ว นับว่าคุ้มค่า..และ..สมควรยกย่องให้เป็นมหาวีรบุรุษ มากกว่าไอ้หมารอโซ จอมโจรมุสลิมที่ขี้ขลาดเลือกที่จะฆ่าแต่เป้าหมายที่อ่อนแอไร้ทางต่อสู้ โดยเฉพาะต่อ เด็ก สตรี และ คนชราเสียอีก

          แต่ประเด็นที่ยอมรับไม่ได้ คือ กลุ่มโจรนายูมุสลิม กลับหยิบยกเอาประเด็นนี้ไปใช้แสวงประโยชน์ อ้างเป็นความชอบธรรมในการออกมาเข่นฆ่า/ล้างแค้นกับคนไทยพุทธผู้บริสุทธิ์  นับเป็นการกระทำที่ขี้ขลาด ไร้ยางอาย ขาดความเป็นมนุษย์ ไร้มนุษยธรรมโดยสิ้นเชิง และที่สำคัญและน่าสมเพชมากขึ้น กรณีมีกลุ่มคนไร้ยางอาย ไร้ความเป็นมนุษย์ อย่างเช่นนักศึกษา PerMAS กลับฉกฉวยโอกาสหยิบยกเอาประเด็นนี้ มากำหนดให้วันที่ 3 กุมภาพันธ์เป็นวันมนุษยธรรมปาตานวย เสียอีก .......บ้าไปแล้ว พี่น้อง.......

----------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น