4/24/2555

ปะทะเดือดที่ยะลา โจรโอหังดับ 5 ยึดอาวุธยุทธภัณฑ์เพียบ



         


          วันนี้ (19 เม.ย.55) เวลา 1545 น.  ขณะที่หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 47  ซึ่งได้สนธิกำลังร่วม 3 ฝ่าย ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรจังหวัดยะลา , หน่วยเฉพาะกิจยะลา 13 และ ชุดสืบสวนสอบสวนงานคดีสำคัญกำลังทำการลาดตระเวณพิสูจน์ทราบตามข่าวสารที่ได้รับแจ้งความเคลื่อนไหวของผู้ก่อเหตุรุนแรงว่าปรากฎมีกลุ่มกำลังติดอาวุธเข้ามาเคลื่อไหวในพื้นที่ อำเภอกรงปินัง จังหวัดยะลา  ขณะลาดตระเวณถึงพื้นที่บ้าน ตะโละสโต หมู่ 6 ตำบลสะเอะ อำเภอกรงปินัง จังหวัดยะลา  ได้พบกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงพร้อมอาวุธครบมือจำนวนประมาณ 14 คน  และได้เกิดการปะทะกันอย่างรุนแรง 
ภายหลังเสียงปืนสงบจึงได้เข้าตรวจค้นพิสูจน์ทราบพื้นที่ปะทะ  พบว่าผู้ก่อเหตุรุนแรงเสียชีวิตในที่เกิดจำนวน 5 คน  ส่วนที่เหลือหลบหนีไปได้  ส่วนฝ่ายเจ้าหน้าที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต
          จากการตรวจสอบผู้เสียชีวิตทราบชื่อ 1 คน  คือ นายสะกือรี  จะปะกียา  มีหมายจับ ป.วิอาญาจำนวน 4 คดีด้วยกัน  ส่วนที่เหลืออีก 4 คนยังไม่ทราบชื่อ  และสามารถยึดอาวุธปืน เอ็ม-16 จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนลูกซองและปืนพกอีกชนิดละ 1 กระบอกพร้อมด้วยอุปกรณ์ที่เตรียมไว้ใช้ในการก่อเหตุอีกจำนวนมาก
          ซึ่งจากการลาดตระเวณจนเกิดการปะทะกันครั้งนี้  เป็นผลที่เกิดจากการที่ประชาชนเริ่มเบื่อหน่ายและเอือมระอากับการกระทำเยี่ยงผู้ก่อการร้ายที่ขบวนการทำกับเป้าหมายไม่เลือกหน้า  แม้กระทั่งประชาชนผู้บริสุทธิ์  ทำให้ประชาชนแจ้งเบาะแสข่าวสารให้ทางราชการทราบอย่างต่อเนื่อง  จนสามารถดำเนินการจับกุมผู้ก่อเหตุรุนแรงได้เพิ่มมากขึ้นตามลำดับในช่วงที่ผ่านมา  รายละเอียดจะรายงานให้ทราบต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น