4/12/2555

ผบ.ทบ.ไม่เจรจาโจรใต้ ย้ำผิดกฎหมายเปิดช่องแบ่งแยกดินแดน




ประกาศชัดเจน  มีทั้งภาพและเสียง คงไม่ต้องอธิบายเพิ่มเติม  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. กล่าวยืนยันว่า การเจรจากับกลุ่มผู้ก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้นั้น กฎหมายไม่ให้เจรจา เพราะพวกนั้นเป็นผู้ร้าย การเจรจาต้องมีการต่อรอง แต่ฝ่ายบ้านเมืองไม่มีอะไรต่อรอง ถ้าพวกเขาต่อรองขอแยกดินแดน ขอเขตปกครองพิเศษ ขอในสิ่งที่ผิดกฎหมาย ที่ไม่สามารถให้ได้ มีอย่างเดียวคือ หยุดการกระทำ แล้วฝ่ายบ้านเมืองจะไปดูแล ไปสร้างงาน สร้างอาชีพให้ (เม.ย.2012)
ได้ยินแล้วนะ และคงไม่ต้องถามถึงการเจรจาต่อรองเพื่อแบ่งแยกดินแดน หรืออะไรทำนองนี้อีก  เพราะว่ามันทำไม่ได้ การก่อเหตุร้ายที่มุ่งต่อประชาชนผู้บริสุทธิ์ ทำให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบทั้งพี่น้องมุสลิมและไทยพุทธ ไม่ใช่เจ้าหน้าที่รัฐ แต่เป็นกลุ่มที่อ้างตนเองว่ากระทำเพื่อชาวมลายูปัตตานี ผลเป็นไง พี่น้องประชาชนผู้บริสุทธิ์ต้องรับกรรมที่พวกคุณทำไว้ น่าอาย ป่าเถื่อน และล้าหลัง ทั่วโลกที่วุ่นวายก็เพราะแนวคิดสร้างความรุนแรงอย่างนี้แหละ
ข้อกล่าวหาที่ว่ากดขี่ข่มเหงพี่น้องมุสลิมมลายูปัตตานี มันเป็นแค่ข้ออ้างของกลุ่มคนร้ายเท่านั้น ประเทศไทยมีการปกครองในระบอบประชาธิปไตย ประชาชนมีสิทธิเสรีภาพไม่แพ้ประเทศใดในโลกประชาธิปไตยแม้แต่ประเทศต้นแบบของการปกครองระบอบประชาธิปไตย สิทธิบางอย่างประเทศไทยให้กับประชาชนมากกว่าเสียอีก  ยกตัวอย่าง “การแต่งกายของพี่น้องมุสลิม” ไม่มีกีดกั้นในวัฒนธรรม  
พี่น้องมุสลิมที่อยู่ในประเทศไทย ไม่ว่าจะอยู่ในภาคไหน ส่วนไหนของประเทศ เมื่อเปรียบเทียบกับหลายประเทศทั่วโลก ประเทศไทยเรามีสิทธิเสรีภาพมากที่สุด ไม่มีการแบ่งแยกเชื้อชาติ ศาสนา หรือการปฏิบัติตามวัฒนธรรม ใครอยากทำอะไรก็ทำ ใครอยากปฏิบัติศาสนกิจของตนก็เชิญ  มีอยู่อย่างเดียวที่จะต้องทำเหมือนกันทุกคน คือปฏิบัติตามกรอบของกฎหมายเท่านั้น ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพเท่าเทียบกันหมด  นักสิทธิมนุษยชน กลุ่ม NGOs แม้แต่คณะกรรมการ OIC หรือองค์กรของ UN ในต่างประเทศที่เข้ามาค้นหาข้อเท็จจริงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทำให้เข้าใจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่รัฐ และนโยบายของรัฐบาลไทย ในที่สุดก็ไม่มีหน่วยงานใดนำปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้เข้าสู่การพิจารณาขององค์กรระหว่างประเทศ เพราะว่า  “มันเป็นสิ่งโกหก ปั้นแต่งเรื่องให้เกิดความแตกแยก เรียกร้องความสนใจ และเพื่อผลประโยชน์ของกลุ่ม  ชาวบ้านในพื้นที่เขาไม่อยากให้มีการแบ่งแยกดินแดนหรอก  จะบอกให้  เขากลัวพวกโจร!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น