4/15/2555

OIC ประณามเหตุระเบิดชายแดนภาคใต้ไทย


OIC ประณามเหตุระเบิดชายแดนภาคใต้ไทย


องค์การความร่วมมืออิสลาม หรือ OIC แถลงการณ์ประณามความรุนแรงในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ของไทย เมื่อปลายเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา
องค์การความร่วมมืออิสลาม หรือ OIC (Organization of Islamic Cooperation) ออกแถลงการณ์วันนี้ เพื่อประณามเหตุระเบิดครั้งรุนแรงในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ของไทย เมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา พร้อมแสดงความเสียใจมายังผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด และระบุว่าสิ่งที่เกิดขึ้นคือความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่

โฆษกองค์การความร่วมมืออิสลามแถลงการณ์จากนครญิดดะฮ์(Jeddah) ประเทศซาอุดีอาระเบีย เมื่อวันที่ เม.ย.55 ที่ผ่านมา เพื่อประณามเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นต่อพลเรือนตามอำเภอใจ ซึ่งเมื่อวันที่ พ.ค. ปี 2007 องค์การความร่วมมืออิสลาม และไทย ได้ออกแถลงการณ์ต่อสื่อมวลชนร่วมกันในข้อตกลงว่า จะร่วมกันป้องกันความรุนแรงต่อพลเรือนและการกระทำที่ส่งผลกระทบต่อสิทธิมนุษยชน 
นอกจากนี้ ทางองค์การความร่วมมืออิสลามยังได้กล่าวย้ำถึงการดำเนินการเพื่อขยายความร่วมมือกับไทยในฐานะผู้สังเกตการณ์ เพื่อนำความสงบกลับสู่พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ของไทย พร้อมกล่าวถึงความมุ่งมั่นของประเทศไทยในการแก้ไขสถานการณ์ความไม่สงบผ่านรากฐานของปัญหาและผ่านวิธีการภายใต้พื้นฐานความสมานฉันท์ และการหันหน้าเข้าหากัน

        ด้าน เลขาธิการสหประชาติ ก็ได้กล่าวประณามอย่างรุนแรงต่อผู้ก่อเหตุระเบิดจังหวัดทางภาคใต้ของไทย พร้อมแสดงความเห็นใจและเสียใจอย่างที่สุดมายังรัฐบาลและประชาชนชาวไทย  
          นายบัน คี มูน เลขาธิการแห่งสหประชาชาติ ได้ประณามอย่างรุนแรงต่อผู้ก่อเหตุระเบิดร้ายแรงในเขตจังหวัดภาคใต้ของไทย ทั้งที่หาดใหญ่ และ จ.ยะลา ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 คน และอีกหลายร้อยคนได้รับบาดเจ็บ โดยโฆษกประจำตัว นายบัน กล่าวในการแถลงเมื่อคืนวันจันทร์ว่า เลขาธิการแห่งสหประชาชาติได้ตำหนิต่อการกระทำดังกล่าวของกลุ่มก่อการร้ายอย่างรุนแรง และ นายบัน ยังแสดงความเห็นใจและเสียใจอย่างที่สุดมายังรัฐบาลและประชาชนชาวไทย และผู้ที่ได้สูญเสียคนที่รักต่อเหตุระเบิดครั้งนี้
ที่มา    http://www.innnews.co.th  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น