10/19/2559

ความจัญไรขององค์กร PerMAS..

แบมะ ฟาตอนี


เมื่อ 13 ต.ค.59 นายมูซา เจ๊ะแว อดีตผู้ประสานงาน PerMAS ส่วนกลาง และนายอาเต็ฟ โซะโก ผู้ประสานงานเครือข่ายพลเมืองปาตานีนอกมาตุภูมิ แสดงความคิดเห็นผ่านเฟซบุ๊ค กรณีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในบรมโกศสวรรคต ระบุ ขอแสดงความเสียใจกับคนไทย และคาดหวังว่ามิตรภาพที่ดีระหว่างชาวไทย และชาวปาตานีจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ แล้วเราจะเดินไปสู่สันติภาพพร้อมกัน

ขณะที่ นายอาร์ฟาน วัฒนะ ผู้ประสานงานเขตปัตตานี องค์กร PerMAS อดีตรองประธาน PerMAS กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ คือประมุขของประเทศเพื่อนบ้านปาตานี
ปีกการเมืองขบวนการบีอาร์เอ็น ทั้งในอดีตและปัจจุบันไม่เคยสำเหนียกว่าตัวเองเป็นคนไทย หลงคิดว่าตัวเองคือคนปาตานี ทั้งๆ ที่บุคคลกลุ่มนี้เป็นเยาวชนคนรุ่นใหม่ เพิ่งเกิดลืมตาดูโลกในผืนแผ่นดินไทยไม่นานเท่าไหร่ แต่น่าแปลกใจที่จิตใจกลับทรยศต่อผืนแผ่นดินที่คุ้มกะลาหัว..

การออกมากล่าวของ นายอาร์ฟานฯ อดีตรองประธาน PerMAS พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ คือประมุขของประเทศเพื่อนบ้านปาตานี น่ารังเกียจและสมเพศเป็นอย่างยิ่งกับพฤติกรรมที่คนไทยทั้งประเทศกำลังโศกเศร้า คนส่วนใหญ่ทุกเชื้อชาติและศาสนากำลังเสียใจ แต่คนกลุ่มนี้กลับออกมาเคลื่อนไหวสร้างความแตกแยกในแผ่นดิน

ข้อเท็จจริงทุกคนทราบกันดีไม่มี "ประเทศปาตานี" ที่คนกลุ่มนี้ได้กุขึ้นมาแต่ประการใด มีเพียงแต่ จังหวัดปัตตานี ซึ่งเป็นจังหวัดๆ หนึ่งของประเทศไทย อีกทั้ง รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย มาตรา 1 บัญญัติไว้ว่าประเทศไทยเป็นราชอาณาจักรอันหนึ่งอันเดียว จะแบ่งแยกมิได้

ผู้ที่ปลุกปั่นสร้างความแตกแยกให้เกิดขึ้นในผืนแผ่นดินไทย...ไม่สมควรอย่างยิ่งที่จะอยู่อาศัยในผืนแผ่นดินไทย อยู่ใต้ร่มธงไทย...ตายจากไปเมื่อไหร่ สมสมควรหรือ?..ที่เอาดินกลบหน้าในหลุมฝังศพ!!
----------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น