6/09/2560

ผลงานชิ้นเอกของ BRN กลุ่มผลประโยชน์นอกศาสนา

"Ruslan"



        กลุ่มขบวนการ BRN กระทำไร้ซึ่งสำนึก ไร้อุดมการณ์ ไร้ซึ่งมนุษยธรรม ได้แต่สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ความสุดโต่งของกลุ่มบีอาร์เอ็น ได้วางระเบิดเสาไฟฟ้า ทำลายเศรษฐกิจในพื้นที่ โดยการวางระเบิดห้างบิ๊กซีปัตตานี ซึ่งเป็นแหล่งคนมุสลิม 3 จังหวัด จะมาจับจ่ายซื้อสินค้า แต่กลุ่มที่เรียกตัวเองว่าบีอาร์เอ็น กระทำเพื่อประชาชน ก็คงไม่ใช่มั้ง... แต่พยายามสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนมากกว่า
ผลงานในอดีต เมื่อคืนวันที่ 6 เม.ย. 60 และต่อเนื่องคืนวันที่ 7 เม.ย. 60  เวลาประมาณเที่ยงคืนเศษ กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงได้ลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้า และเผายางรถยนต์ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก ส่งผลทำให้ไฟฟ้าดับ พี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบประมาณ 99,296 ราย เกิดผลโดยตรงต่อพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เพราะไฟฟ้าถือว่าเป็นสาธารณูปโภคที่สำคัญและเป็นปัจจัยหลักในการใช้ชีวิตประจำวันของประชาชน ชาวบ้านเดือดร้อนกับการตระเตรียมอาหารไว้กินในครอบครัวยากลำบาก แม้แต่อาหารที่แช่ไว้ในตู้เย็นก็ยังเน่าเสีย น้ำไม่ไหลประปาใช้ไม่ได้ ทีวีก็ดูไม่ได้ อินเทอร์เน็ตใช้งานไม่ได้ทำให้การรับรู้ข่าวสารถูกตัดขาด  เครื่องใช้ไฟฟ้าก็พังเสียหาย (เพราะกระแสไฟฟ้าไม่พอ ต้องสลับแบ่งให้กับโรงพยาบาล ติดๆดับๆ) ชาวบ้านต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมเครื่องใช้ไฟฟ้าโดยใช่เหตุ  อีกทั้งชาวบ้านไม่สามารถทำมาหากินเลี้ยงครอบครัวได้ตามปกติ เช่น ชาวบ้านทำกับข้าวขายไม่ได้ ร้านซักรีดเสื้อผ้าไม่ได้ เด็กๆอ่านหนังสือที่จะสอบไมได้ ชาวบ้านหมดรายได้เลี้ยงครอบครัว เคราะห์กรรมซัด โทรศัพท์เครื่องมือติดต่อสื่อสารก็ยังใช้ไม่ได้ เพราะกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงได้เล่นไประเบิดเสารับส่งสัญญาณโทรศัพท์ 3 ระบบ ทำให้โทรหาญาติพี่น้องไม่ได้  ทำให้คนในพื้นที่ถูกตัดจากโลกภายนอกทันที ทุกสิ่งทุกอย่างที่ชาวบ้านเคยใช้ในชีวิตประจำวันต้องหยุดชะงักลง ชาวบ้านต้องอยู่ในความมืดมิดพร้อมกับความรู้สึกผวาหวาดกลัวกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง
เช่นเดียวกันกับกรณีเหตุกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงกดระเบิดคาร์บอมบ์ที่ห้างบิ๊กซี จ.ปัตตานี       เมื่อวันที่ 9 พ.ค.60  ซึ่งส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บเป็นจำนวนมาก และในจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บมีเด็กอยู่ด้วยถึง 8 คน ซึ่งเป็นการวางแผนสังหารหมู่ประชาชนที่โหดเหี้ยม และเป็นการกระทำที่น่ารังเกียจ  มีพฤติกรรมที่สุดโต่งไร้อุดมการณ์สิ้นดี แถมเป็น มารร้าย/ซัยฎอนที่ฝั่งอยู่ในร่างคน
ผลประโยชน์ของกลุ่ม BRN ที่ยิ่งนับวันยิ่งมีความเห็นแก่ตัวมากขึ้น ทั้งมีการค้าของเถื่อน ค้ายาเสพติด และสิ่งที่เกิดขึ้นบ่อยๆ ต่อคนในพื้นที่คือการเรี่ยไร หรือขอเงินรับบริจาค เพื่อไปสร้างอาคาร สถาบันปอเนาะฯลฯ เงินเหล่านี้บางส่วนก็นำไปสร้างหรือใช้งานจริง แต่กลุ่มเห็นแก่ตัวบางกลุ่มนำเงินส่วนนี้ไปเป็นค่าจ้าง ค่าเลี้ยงดูผู้ก่อเหตุรุนแรงซึ่งทำผิดกฎหมาย ร่วมไปถึงการสร้างบ้านใหม่ให้กับตัวเอง ซื้อรถใหม่ ซึ่งตามหลักศาสนาไม่สนับสนุนให้ทำในลักษณะนี้ เพราะเป็นการนำเงินไปใช้ในทางที่ผิดถือว่าบาปหนัก แต่กลุ่มไร้สมองไร้อุดมการณ์ไม่คิดเช่นนั้นหรอก!!  ปัญหาเหล่านี้มันเกิดขึ้นนับสิบๆปีในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ เนื่องจากกลุ่มผู้ที่มีอุดมการณ์ใหม่ๆ พร้อมที่จะเกิดขึ้นตลอดเวลาโดยไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมืองอย่างนี้ไม่เรียกว่า กลุ่มผลประโยชน์ BRN” แล้วจะเรียกว่าอะไร.....
ผลงานชิ้นต่อไปของกลุ่มขบวนการบีอาร์เอ็น..? "ก็คงหนีไม่พ้นแนวคิดเดิมๆ ด้วยการระเบิดไฟฟ้า ยิงผู้คน แล้วโยนความผิดให้เจ้าหน้าที่ และที่สำคัญคงนี้ไม่พ้นเรื่องผลประโยชน์ของกลุ่มที่ต้องการทำลายเศรษฐกิจ ทำลายความเป็นอัตลักษณ์ของคนในพื้นที่ ไม่คำนึงถึงส่วนร่วม แต่มองกลุ่มตัวเองเป็นหลัก" ความเห็นแก่ตัวของกลุ่มยังแพร่กระจายไปยังพี่น้องประชาชนให้ติดกับดักแนวคิดอุดมการณ์ผิดๆ ที่ทางกลุ่มขบวนการต้องการใส่ร้ายเจ้าหน้าที่ และพยายามป้อนข้อมูลให้คนในพื้นที่มีแนวคิดสุดโต้งเหมือนกลุ่มตัวเอง โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชนในพื้นที่ซึ่งเป็นพี่น้องเดียวกัน แต่กลุ่มบีอาร์เอ็น ยังคงเดินหน้านำเยาวชนเหล่านี้ไปติดคุกบางคนก็ต้องจบชีวิตจากความเห็นแก่ตัวของกลุ่ม BRN เพราะการกระทำเพื่อผลประโยชน์ของกลุ่มบีอาร์เอ็นแท้ๆ ได้สร้างความสูญเสียมากขนาดนี้ ความสูญเสียจากกระทำของกลุ่ม BRN ที่มอบให้กับพี่น้องในพื้นที่พวกเรายังจะยินยอมรับอีกหรือ  ลุกขึ้นมาต่อสู้กับการกระทำที่ไร้ซึ่งจิตสำนึกกับความเป็นมนุษย์ ไร้ซึ่งอุดมการณ์ ไร้ซึ่งมนุษยธรรม ความเลวทรามชั่วช้า สามานของกลุ่มขบวนการ ที่ได้กระทำต่อพี่น้องในพื้นที่ เป็นการกระทำเพียงเพื่อหวังประโยชน์ทางการเมืองของกลุ่มตัวเองเป็นหลักเท่านั้น ไม่เคยนึกถึงชะตากรรมความสูญเสียของพี่น้องประชาชนในพื้นที่เลยแม้แต่นิด.


-----------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น