2/19/2563

ระเบิด....โรงเรียนของหนู.......ทำไม



จากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 17 ก.พ.63 ที่ผ่านมาคนร้ายใช้รถยนต์เป็นพาหนะลอบวางระเบิดที่บริเวณหน้า โรงเรียนบ้านไผ่มัน หมู่ 3 ต.บ่อทอง ถนนสายบ่อทอง – ยาบี จังหวัดปัตตานี  ซึ่งก่อนเหตุ ครูและนักเรียนบางส่วนกำลังเดินทางมาโรงเรียนตามปกติ และบางส่วนอยู่ในโรงเรียนเพื่อเตรียมตัวที่จะเข้าแถวเคารพธงชาติ เหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่ได้สร้างความเสียหายความหวาดกลัวและทำลายขวัญให้กับเด็ก ครู และผู้ปกครอง
การกระทำในครั้งนี้เป็นการกระทำที่ไร้มนุษยธรรม ไร้อุดมการณ์ ที่ก่อเหตุวางระเบิดหน้าโรงเรียนเพื่อสร้างสถานการณ์  โดยไม่คำนึงถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับเด็กนักเรียนที่กำลังมาโรงเรียน ผู้ปกครองที่กำลังมาส่งเด็กๆ  เข้าโรงเรียน  ประชาชนผู้บริสุทธิ์ ซึ่งไม่มีส่วนที่เกี่ยวข้อง เป็นการกระทำที่ขัดต่อหลักคำสอนของศาสนาทุกศาสนาอย่างรุนแรง
ขอประณามในการก่อเหตุวางระเบิดในครั้งนี้ และขอความร่วมมือจากองค์กรทุกภาคส่วน  ผู้นำศาสนา  ประชาชน  ออกมาต่อต้านการก่อเหตุรุนแรงทุกรูปแบบ และให้การสนับสนุนเจ้าหน้าที่รัฐในการแจ้งเบาะแสการก่อเหตุให้เจ้าหน้าที่ทราบเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นในพื้นที่ได้อีกต่อไป  แจ้งเบาะแสได้ที่ ตู้ ปณ 41 สายด่วน 1341

-----------------------------------------

#หยุดใช้ความรุนแรงต่อเด็ก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น