2/18/2563

ไล่ทหารออกจากโรงเรียน เปิดช่องทางให้โจรชั่ว พฤติกรรมแย่ๆของนักสิทธิมนุษยธรรม



โรงเรียนในพื้นที่ จชต. เป็นสถานที่ที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ เพราะสถานศึกษาต่างๆ ตกเป็นเป้าหมายของกลุ่มโจรใต้ ที่หวังสร้างแนวร่วมรุ่นใหม่ๆออกมา โดยการบ่มเพาะปลูกฝังแนวความคิดที่ผิดแก่นักเรียน


ทหารเข้าไปในโรงเรียนทำไม? การเข้าไปของทหารไม่ได้มีเจตนาร้ายแก่เด็ก แต่เป็นเจตนาที่บริสุทธิ์ การเข้าไปทำกิจกรรมกับเด็ก  การเข้าไปสอน ไปให้ความรู้ในโรงเรียนพื้นที่ห่างไกล ทำให้เด็กรับรู้ว่าพวกเขาไม่ได้ถูกทอดทิ้ง หรือไม่ให้ตกเป็นเครื่องมือของกลุ่มโจรใต้โดยง่าย 

โรงเรียนบางแห่งขาดแคลนบุคลากรครู เพราะเป็นพื้นที่เสี่ยง ครูที่ไหนจะกล้าไปสอน เข้าไปก็ไปทำร้าย ไปฆ่าเขา  ก็มีแต่ทหารนี่แหละที่เข้าไป เจตนาอันบริสุทธิ์นี้กลับกลายเป็นหอกข้างแคร่ของกลุ่มที่เรียกตนว่า  นักสิทธิมนุษยชน 


รับไม่ได้ที่ทหารพาเด็กร้องเพลงชาติไทยในตอนเช้า  รับไม่ได้ที่ทหารต้องอยู่ใกล้ชิดเด็ก  รับไม่ได้ที่ทหารนำกิจกรรมดีๆเข้าไปร่วมทำด้วยกัน อ้างนู่นอ้างนี่ แหกปากแหกคอไล่ทหาร ทั้งๆก็รู้อยู่เต็มอกว่าพื้นที่ จชต. เป็นอย่างไร? หรืออยากให้เด็กตกเป็นเครื่องมือของกลุ่มขบวนการก่อน ถึงจะสมดังใจพวกคุณ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2563 คนร้ายนำระเบิดซุกซ่อนไว้ริมกำแพงโรงเรียนบ้านไผ่มัน หมู่ที่  3 ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี หวังลอบทำร้ายเจ้าหน้าที่ ชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ กองร้อยทหารพรานที่ 4306 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 ขณะทำการลาดตระเวนด้วยการเดินเท้า เมื่อชุดปฏิบัติการดังกล่าว ได้เคลื่อนที่ผ่านบริเวณที่เกิดเหตุไปแล้ว จึงเกิดระเบิดขึ้น แรงระเบิดทำให้กำแพงโรงเรียนได้รับความเสียหายบางส่วน ในขณะนั้นเด็กนักเรียนกำลังเข้าแถวเคารพธงชาติอยู่ เดฉะบุญไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ


แต่เหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้ครู และเด็กนักเรียนหวาดผวาไปตามๆกัน ผอ.สั่งหยุดเรียนทันที  เด็กหลายคนไม่กล้าไปโรงเรียนอีก พ่อแม่ผู้ปกครองก็หวั่นว่าลูกจะได้รับอันตราย น่าสงสารเด็กๆ ที่ต้องตกเป็นเหยื่อของความรุนแรงในพื้นที่  เพียงแค่หวังสร้างสถานการณ์ของกลุ่มโจรใต้



กลุ่มคนที่เรียกว่า นักสิทธิมนุษยชนที่คอยแหกปากแหกคอไล่ทหารออกจากโรงเรียนกลับนิ่งเฉย ดีไม่ดีโทษเจ้าหน้าที่อีกตามเคย แต่ก็พอเข้าใจว่า...เจตนาพวกคุณต้องการอะไร? ทำไมถึงอยากให้ทหารออกจากโรงเรียน แต่อยากให้ไปถามพ่อแม่ผู้ปกครองหรือเด็กนักเรียนดูด้วยนะว่า  ระหว่างทหารเข้าไปกับกลุ่มโจรใต้เข้าไป พวกเขาต้องการแบบไหน? ไม่ใช่คิดเองเออเอง อ้างหลักการเปิดช่องทางให้ผู้กระทำผิดคิดทำร้ายโรงเรียน ทำร้ายเด็ก จับโจรโวยวาย จับคนร้ายละเมิดสิทธิ ปกป้องคนผิดแบบสุดโต่ง เลิกได้หรือยังกับพฤติกรรมเหล่านี้?

..........................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น