10/22/2559

น.ส.พรเพ็ญ คงขจรเกียรติ ผอ.มูลนิธิผสานวัฒนธรรม กับโจรใต้เป็นอะไร? กัน...

แบมะ ฟาตอนี

หลายท่านอาจจะสงสัยต่อพฤติกรรมของ น.ส.พรเพ็ญ คงขจรเกียรติ ผอ.มูลนิธิผสานวัฒนธรรม เป็นอะไรกันกับกลุ่มขบวนการโจรใต้ ทุกครั้งที่มีการจับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายบ้านเมือง She ก็จะเป็นเดือดเป็นร้อนแทน เต้นผางๆ เป็นเจ้าเข้าออกมาเคลื่อนไหวอย่างเปิดเผยเสมือนหนึ่งลูกในไส้...ถูกรังแก

หรือ She มีอคติต่อเจ้าหน้าที่รัฐ? จงเกลียดจงชังเนื่องจากไม่ได้ดั่งใจในหลายๆ เรื่อง อาทิเช่นการนำเสนอผลงานชิ้นโบว์แดงการซ้อมทรมานใน จชต. โดยเจ้าหน้าที่รัฐ มีการกล่าวหาเจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุ ในรายงานมีการระบุเจ้าหน้าที่ทหารพรานหญิงใช้นมปิดจมูกผู้ต้องหาจนขาดลมหายใจ, มีการเปลี่ยนถ่ายอวัยวะภายใน, มีการกักขังในห้องที่มีอุณภูมิเย็นจัดฯลฯ

สุดท้าย She โดนหน่วยงานความมั่นคงฟ้องร้อง เมื่อฝ่ายความมั่นคงกลับมองเห็นว่าการจัดทำรายงานสถานการณ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ในเรื่องของ การซ้อมและ ทรมานของ 3 นักสิทธิเป็นเท็จเกินความจริงที่ไม่สามารถยอมรับได้ มีการเปิดโอกาสให้หันหน้ามาพูดคุยหาทางออกของปัญหาร่วมกัน ในขณะที่ฝ่ายนักสิทธิผู้จัดทำรายงานกลับไม่ให้ความร่วมมือ ผลในที่สุดทั้ง 2 ฝ่ายไม่สามารถที่จะ พูดคุยกันรู้เรื่อง สุดท้ายลงเอยด้วยการพึ่ง กระบวนการยุติธรรมในการ พิสูจน์ความจริงให้ปรากฏด้วยการ แจ้งความดำเนินคดีต่อกลุ่มผู้ทำงานด้านสิทธิมนุษยชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้

ล่าสุดจากกรณีเมื่อวันที่ 10-15 ตุลาคม 2559 เจ้าหน้าที่สนธิกำลังได้เข้าทำการปิดล้อม ตรวจค้น และควบคุมตัวบุคคลต้องสงสัยจากห้องพักในบริเวณถนนรามคำแหง  โดยได้จับกุมบุคคลที่มีภูมิลำเนาจากจังหวัดชายแดนใต้ จำนวนทั้งสิ้นรวม 44 ราย เป็นหญิง 8 คน และชาย 36 คน และได้มีการปล่อยตัวกลุ่มบุคคลดังกล่าวไปแล้วจำนวนหนึ่งโดยไม่มีการแจ้งข้อหา ยังคงเหลือบุคคลที่น่าสงสัย จำนวน 5 ราย ซึ่งทั้งหมดไม่ได้มีสถานะเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหงแต่ประการใด

วันที่ 17 ต.ค.59 น.ส.พรเพ็ญ คงขจรเกียรติ เจ้าหน้าที่จากมูลนิธิผสานวัฒนธรรม ให้ความเห็นว่า เจ้าหน้าที่ทหารไม่มีอำนาจในการควบคุมตัวทั้ง 5 คนต่อไปโดยอาศัยกฎอัยการศึก เนื่องจากการจับกุมในครั้งนี้ไม่ได้เกิดขึ้นในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้
วันที่ 18 ตุลาคม 2559 มูลนิธิผสานวัฒนธรรมเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ปล่อยตัวบุคคล 5 คน จากการควบคุมตัวโดยพลการโดยทันที โดยไม่มีเงื่อนไข

ในเวลาต่อมาหน่วยงานความมั่นคงได้เปิดเผยผลการซักถาม นายตาลมีซี โต๊ะตาหยง รับว่าเป็น 1 ในผู้เตรียมการก่อเหตุระเบิดใน กทม. โดยเดินทางมาจาก อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส ได้ประมาณ 7 วันก่อนถูกจับข้อหามีใบกระท่อม ที่หอพักย่านรามคำแหง เมื่อวันที่ 10 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยเป้าหมายที่จะวางระเบิดกำหนดไว้ 5 จุด คือที่บิ๊กซี รามคำแหง สยามพารากอน เซ็นทรัลเวิลด์ และย่านบางพลีอีก 2 จุด
การดำเนินการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยย่านรามคำแหง โดยเฉพาะที่กักตัวไว้ 5 ราย ไม่ได้เป็นนักศึกษาแต่ประการใดอีกทั้งผู้ต้องสงสัยยังยอมรับเตรียมลงมือก่อเหตุลอบบึ๊ม!! กทม.จำนวน 5 จุด

แต่ น.ส.พรเพ็ญ คงขจรเกียรติ และบรรดาแนวร่วมยังไม่ลดละ เดินหน้ากดดันเจ้าหน้าที่ดิสเครดิตในการปฏิบัติงานกล่าวหามิชอบด้วยกฎหมาย ยังมีความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง อย่างเช่น   เครือข่ายอาจารย์ร่อนแถลงการณ์ จี้ จนท.หยุดจับกุม-คุกคาม-คุมขัง น.ศ.จากชายแดนใต้,เครือข่ายนักวิชาการเพื่อสิทธิพลเมือง แถลงการณ์ เรื่อง ยุติการตรวจค้น จับกุม คุมขังนักศึกษาและเยาวชนจังหวัดชายแดนภาคใต้โดยพลการ นี่มันอะไรกันออกมาปกป้องขบวนการโจรใต้กันโจ่งครึ่มขนาดนี้เชียวรึ!!!

สำหรับท่านที่ต้องการเห็นชาติบ้านเมืองเรากลับมาสงบสุข โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่กลุ่มหรือองค์กรต่างๆ ออกมาเคลื่อนไหวต้องใช้วิจารณญาณว่ากลุ่มหรือองค์กรเหล่านั้น กระทำไปด้วยน้ำใสใจจริงหรือเปล่า หรือมีเบื้องลึกเบื้องหลังแอบแฝงเพียงเพื่อปกป้องผู้กระทำความผิด เอาผลประโยชน์ของกลุ่มและองค์กรเป็นหลัก มิได้กระทำเพื่อผลประโยชน์ของประชาชนแต่ประการใด อีกทั้งบางกรณีเป็นการซ้ำเติมปัญหา ทำลายประเทศชาติ สร้างความเสื่อมเสียเป็นส่วนรวม..แล้วฝากถามไปยัง น.ส.พรเพ็ญ คงขจรเกียรติ ผอ.มูลนิธิผสานวัฒนธรรม กับโจรใต้เป็นอะไร? กัน ช่วยชี้แจงให้ประชาชนได้หูตาสว่างสักทีมีหลายท่านสงสัยพฤติกรรมของท่านฝากถามมา....

----------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น