8/16/2557

นักรบฟาตอนีใช้กลยุทธ์....เยี่ยงสัตว์ทำสงครามฆ่าประชาชนผู้บริสุทธิ์

นักรัก ปัตตานี

เดิมที....การต่อสู้ของนักรบฟาตอนี (โจรใต้) ที่เคลื่อนไหวทำการก่อเหตุในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้ได้เคยกล่าวอ้างไว้อย่างน่าฟังและสวยหรูว่าญิฮาดเพื่อศาสนา(Jihad untuk Agama) แต่พฤติกรรมที่กลุ่มขบวนการเหล่านี้ได้แสดงออก มันบ่งบอกถึงการกระทำเยี่ยงสัตว์เดรัจฉาน


ย้อนกลับไปดูสถิติการก่อเหตุที่ผ่านมากลับพบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงได้ทำการลอบสังหารทำร้ายประชาชนผู้บริสุทธิ์ เด็กผู้หญิงและคนชราหลายชีวิตต้องสังเวยให้กับโจรชั่วไร้ศาสนากลุ่มนี้ จุดมุ่งหมายต้องการทำลายชีวิตผู้อื่น โดยไม่เกรงกลัวต่อบาป และคิดถึงความเจ็บปวดของผู้ที่ต้องสูญเสีย แฝงกายหลบเร้นซ่อนตัวอยู่ในที่มืด ปะปนอยู่กับผู้คนในชุมชนอาศัยทีเผลอลงมือก่อเหตุไม่กล้าสู้ซึ่งหน้า ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่เลวร้ายสิ้นดี การกระทำเช่นนี้ส่งผลกระทบต่อจิตใจประชาชนส่วนใหญ่ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์จำนวนมาก สร้างความผวา ความหวาดกลัวให้กับประชาชนที่อ่อนแอไร้ทางต่อสู้ เพราะประชาชนเหล่านี้ไม่รู้เรื่อง ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับความขัดแย้งการก่อเหตุในแต่ละครั้ง ผู้ที่ได้รับผลกระทบโดยตรงคือประชาชนผู้บริสุทธิ์ต้องได้รับบาดเจ็บล้มตายเป็นจำนวนมาก นี่หรือ ที่เรียกว่า ญิฮาดเพื่อศาสนา ทำไม?..จึงได้กระทำเช่นนี้ ทำไม?..ผู้บริสุทธิ์ต้องมาเกี่ยวข้องและเป็นเหยื่อต่อการกระทำของกลุ่มโจรใต้ด้วย!!! 
หลักการญิฮาดจะต้องอยู่ภายใต้กฎเกณฑ์ทางจริยธรรมในการทำสงคราม คือ การต่อสู้กับบรรดาผู้เป็นศัตรู แต่อย่าเริ่มเป็นศัตรูก่อน...ดังอายะห์อัลกุรอาน ความว่า แท้จริงอัลลอฮ์(สุบหฺฯ)ไม่ทรงรักผู้รุกราน(2:190) นอกจากนั้นต้องไม่ทำลายศพ ไม่ฆ่าเด็ก สตรี คนชรา พลเรือน ผู้บริสุทธิ์และกลุ่มบุคคลที่ทำสัญญาสงบศึก ไม่ทำลายทรัพย์สิน ไม่ตัดโค่นหรือเผาทำลายต้นไม้ ไม่ฆ่าสัตว์ แต่จะต้องให้ความเมตตา

แต่โจรใต้กลุ่มนี้กลับคิดว่า..การกระทำเช่นนี้จะได้ผล และส่งผลกระทบไปถึงรัฐบาลไทย อีกทั้งยังต้องการสื่อไปยังองค์กรระหว่างประเทศ และนานาชาติเข้ามาจัดการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้แต่การกระทำดังกล่าวผิดอย่างมหัน เพราะคนที่เดือดร้อนไม่ใช่ใครที่ไหน กลับเป็นประชาชน(Rakyat) ฟาตอนี ซึ่งเป็นพี่น้องมุสลิมของเราเอง ถ้าหากนักรบฟาตอนี (โจรใต้) ยังมีแนวความคิดสุดโต่งที่ฆ่าและทำลายชีวิตผู้บริสุทธิ์อยู่เช่นนี้อย่าหวังเลยว่าชาตินี้จะได้รับเอกราช (autonomy) เพราะสิ่งที่นักรบฟาตอนี (โจรใต้) กระทำอยู่ในขณะนี้เป็นสิ่งเลวร้าย(Fahsyad) และเป็นสิ่งต้องห้ามตามหลักศาสนาอิสลาม
มีการปลูกฝังความเชื่ออย่างผิดๆ ให้เกิดขึ้นในหมู่สมาชิกผู้ก่อเหตุรุนแรง ของการเป็นมุญาฮิดีน(นักต่อสู้) ซึ่งตามหลักแล้วไม่ใช่ง่ายอย่างที่คิดและไม่ได้เป็นกันง่ายๆ
หนทางการก้าวสู่ มุญาฮิดีน
หนทางแรก  ของการเป็นมุญาฮิดีนได้นั้นกลุ่มคนเหล่านี้ถูกสั่งห้ามฆ่าคนแก่ เด็ก สัตว์ นักบวช และเชลยศึก ห้ามทำลายโบสถ์ บ้านเรือน ต้นไม้ และเรือกสวนไร่นาของชาวบ้าน
หนทางที่สองกลุ่มคนที่เข้าใจคำว่าญิฮาดอย่างลึกซึ้ง ก่อนที่จะจับอาวุธขึ้นต่อสู้ไม่ใช่การต่อสู้ของนักรบฟาตอนี (โจรใต้) ที่เคลื่อนไหวทำการก่อเหตุในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้ได้เคยกล่าวอ้างไว้อย่างน่าฟังและสวยหรูว่าญิฮาดเพื่อศาสนา(Jihad untuk Agama) แต่พฤติกรรมที่กลุ่มขบวนการเหล่านี้ได้แสดงออก มันบ่งบอกถึงการกระทำเยี่ยงสัตว์เดรัจฉาน
หนทางที่สามกลุ่มคนที่ไม่เผาโรงเรียน ไม่ฆ่าครู ไม่ฆ่าผู้บริสุทธิ์
หนทางที่สี่กลุ่มคนที่ไม่เชื่อทางไสยศาสตร์ ไม่สวมเครื่องรางของขลัง เพียงเพราะหวังว่ามันจะทำให้กระสุนไม่เข้า ฟันแทงไม่เข้า
หนทางที่ห้ากลุ่มคนที่ไม่ติดยาเสพติด และถูกสอนให้เกลียดชังชาติพันธุ์อื่น
หนทางที่หกเป็นกลุ่มคนที่อ่อนโยน สุภาพเรียบร้อย
หนทางสุดท้ายกลุ่มคนที่ต่อสู้เพื่อปกป้องชีวิตของผู้ศรัทธาให้พ้นจากความอยุติธรรม และมุ่งที่จะเทิดพระดำรัสของอัลลอฮ์ให้สูงส่ง ฯลฯ
ฉะนั้นที่ได้กล่าวมาเรามาวิเคราะห์ดูว่ากลุ่มขบวนการโจรใต้เหล่านี้มีข้อไหนบ้างที่ไม่เคยกระทำ ไม่มีเลยสักข้อเดียวที่จะเป็นมุญาฮิดีน(นักรบ)ที่แท้จริง การกล่าวอ้างขึ้นมาลอยๆ และมีการตั้งให้เป็นนักรบฟาตอนีมันน่าละอายใจสิ้นดี

สุดท้ายขอถามนักรบฟาตอนี (โจรใต้) หน่อยว่า สนุกมากใช่ไหม? ..กับการที่ทำให้คนอื่นต้องมาเดือดร้อน บาดเจ็บ ล้มตาย วางระเบิดไปโดนประชาชนที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ ทำกับพวกเขาทำไม พวกเขาไม่ใช่คู่ต่อสู้ ของความขัดแย้ง นักรบฟาตอนี (โจรใต้) จะยังคงต่อสู้ต่อไปแบบนี้หรือ?  ไม่รุนแรงเกินเหตุใช่ไม ไม่เลวไปหน่อยหรือ? ที่ไปวางระเบิดแบบมั่วๆ เหมือนการเหวี่ยงแห และไม่คำนึงถึงชีวิตของประชาชนผู้บริสุทธิ์ ที่ต้องมาบาดเจ็บล้มตายเพราะฝีมือพวกคุณ ขบวนการของคุณพยายามต่อสู้แบบนี้ต้องการอะไร? เพื่ออะไร? ถ้าต้องการต่อสู้แล้วทำไมไม่ต่อสู้ตามหลักการญิฮาดของท่านนบีมูฮัมหมัด?หรือนำปัญหาไปพูดคุยบนเวทีสันติภาพไม่ดีกว่าหรือ?

สุดท้ายขอให้ประชาชนชาวปาตานีทุกคนคิดให้ดี อย่าไปหลงเชื่อ อย่าไปให้ความช่วยเหลือกลุ่มขบวนการชั่วกลุ่มนี้ เพราะพวกมันจะทำกับทุกคนไม่เว้นใครไม่เลือกเป้าหมาย (แม้แต่คนมลายูอย่างเราๆ ก็ไม่ละเว้นโดนระเบิดบาดเจ็บล้มตายกันมาหลายรายแล้ว) นี่คือคนที่กลุ่มขบวนการยกย่องให้เป็น นักรบฟาตอนี แต่กลับใช้กลยุทธ์เยี่ยงสัตว์ทำสงครามเข่นฆ่าประชาชนผู้บริสุทธิ์
*****************************


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น