7/17/2560

โจรใต้สุดโต่ง..กราดยิงไทยพุทธบาดเจ็บ-เด็กและคนชราก็ไม่เว้น

"กะ กันดา"


การก่อเหตุของกลุ่มโจรใต้ในลักษณะยั่วยุสร้างความโกรธแค้นเกลียดชัง เพื่อต้องการให้เกิดความแตกแยกในเรื่องของผู้นับถือศาสนายังคงเป็นความพยายามหลักและดำรงอยู่อย่างต่อเนื่องเพื่อหวังผลนำไปสู่สงครามประชาชน

ช่วงหัวค่ำของคืนวันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมาชุมชนไทยพุทธ ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสาย 43 ปัตตานี หาดใหญ่ บ้านดอนยาง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี ชาวบ้านหลายสิบคนนั่งคุยกันอยู่หน้าบ้าน เป็นปกติประจำทุกค่ำคืน แต่ที่พิเศษหน่อยสำหรับวันนี้เป็นวันหยุดสุดสัปดาห์หลายครอบครัวมีกิจกรรมร่วมกันพ่อแม่ลูก บ้างก็จับจ่ายซื้อข้าวของมีทั้งร้านจำหน่ายอาหาร ร้านจำหน่ายแก๊ส และร้านขายของเบ็ดเตล็ด

ท่ามกลางเสียงรถราที่ยังคงวิ่งกันเป็นระยะๆ อยู่นั้น ซึ่งถนนสาย 43 ดังกล่าวเป็นเส้นทางสายหลักที่ประชาชนในพื้นที่ จชต.ใช้สัญจรเชื่อมต่อไปยังอำเภอหาดใหญ่และจังหวัดอื่นๆ กลับมีรถจักรยานยนต์ 2 คัน ชายฉกรรจ์ 4 คนอาวุธครบมือเข้ามาจอดย่านชุมชนไทยพุทธ คนร้าย 2 คนที่ซ้อนท้ายไม่พูดพล่ามทำเพลงทำการกราดยิงไปยังกลุ่มชาวบ้านที่นั่งพูดคุยและจับจ่ายซื้อสินค้าอยู่แบบไม่ทันได้ตั้งตัว

โจรชั่วไร้ศาสนาทำการเหนี่ยวไกปืน ปล่อยกระสุนจากลำกล้องจนหมดเม็ก หวังผลต้องการก่อเหตุสร้างสถานการณ์เข่นฆ่าประชาชนผู้บริสุทธิ์ ซึ่งไม่เคยมีความบาดหมางและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กันมาก่อน เมื่อสิ้นเสียงปืนความโกลาหลวุ่นวาย เสียงโอดโอยของผู้บาดเจ็บ ข้าวของตกระเนระนาด เจ้าหน้าที่พยาบาล และชาวบ้าน ช่วยกันปฐมพยาบาล นำผู้บาดเจ็บ 7 ราย ส่งรักษาตัวโรงพยาบาลหนองจิกและโรงพยาบาลค่ายอิงคยุทธบริหาร

เดชะบุญที่ไม่มีผู้ใดเสียชีวิต แต่พฤติกรรมของกลุ่มโจรใต้ เป็นการกระทำที่อุกอาจ ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ไร้ซึ่งมนุษยธรรม ใช้ความรุนแรงต่อประชาชนที่ไม่มีทางสู้ ไม่มีการแยกแยะกลุ่มเป้าหมายเด็ก คนชรา ซึ่งผู้ที่ได้รับบาดเจ็บส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ และยิ่งไปกว่านั้นยังมีเด็กอายุแค่ 4 ขวบ ได้รับบาดเจ็บจากการกระทำดังกล่าวอีกด้วย


การก่อเหตุครั้งแล้วครั้งเล่าของกลุ่มโจรใต้ เป็นการกระทำที่ไร้อุดมการณ์ มุ่งกระทำต่อพลเรือน เป็นกลุ่มโจรชั่วนอกศาสนา ไม่รู้อะไรถูกอะไรผิด ไม่ยอมเปิดเผยตัวตนแฝงตัวอยู่ในเงามืด ทำการลอบกัดทีเผลอ อาศัยเครื่องแต่งกายผู้หญิงอำพรางปิดบังใบหน้า แล้วมวลสมาชิกยังสมควรยกย่องอยู่อีกหรือ!!...น่าสมเพชกับแนวทางการต่อสู้ที่กระทำตัวเยี่ยงโจร ไม่ใช่นักรบที่แกนนำอุปโลกน์ขึ้นมาเพื่อหลอกใช้..เมื่อหมดประโยชน์ก็ไร้ค่า เป็นได้แค่อาญิงตัวหนึ่งที่ต้องหนีหัวซุกหัวซุนไร้แผ่นดินจะอยู่ ไร้การเหลียวแลจากนายใหญ่...แล้วยังต้องการจะเป็นทาสรับใช้ขบวนการอยู่อีกหรือ?..ฝากไปยัง NGOs กลุ่มองค์กรภาคประชาสังคมนักเคลื่อนไหวทั้งหลาย เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นทีไรไม่เคยเห็นเงาหัว..รึมัวแต่คิดคอยช่วยเหลือโจรใต้อยู่ฝ่ายเดียว..ก็ไม่รู้นะ!!

---------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น