8/30/2561

พฤติกรรมโจรใต้ขี้ขลาด เผา-กราดยิง กฟภ.กาบัง-โคกโพธิ์


"แบมะ ฟาตอนี"


          จากการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจที่ในพื้นที่ ต.สะเอ๊ะ อ.กรงปินัง จ.ยะลา ด้วยการปิดล้อมโจรใต้ขณะที่พักพิงอยู่กับสมาชิกขบวนการเพื่อเตรียมการก่อเหตุ จนสามารถจับเป็นโจรใต้ได้ถึง 5 คน และจับตายได้อีก 2 คน หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวได้มีการแจ้งเตือนให้ระวังจะมีการ เอาคืนหรือการ แก้แค้นจาก โจรใต้หรือ แนวร่วมซึ่งหลังจากนั้นแค่เพียง 2 วัน ได้เกิดเหตุขึ้นเมื่อโจรใต้มีการเอาคืนทำการซุ่มยิง รอง สว.สส. สภ.สายบุรีพร้อม ลูก-เมียขณะที่ขับรถยนต์กลับจากทำธุระนอกบ้าน จนทำให้ รอง สว.สส.บาดเจ็บสาหัส นอกจากนี้กลุ่มโจรใต้ยังคงมุ่งทำการก่อเหตุสร้างความหวาดกลัวต่อเป้าหมายอ่อนแอ โดยเฉพาะต่อชาวไทยพุทธเพื่อให้บรรลุถึง ยุทธศาสตร์ของการ แยกคน พร้อมๆ กับก่อเหตุมุ่งทำลายสาธารณูปโภคและทรัพย์สินของทางราชการ


          เมื่อ 30 สิงหาคม 2561 กลุ่มโจรใต้ได้สร้างความเดือดร้อนระลอกใหม่ขึ้นด้วยการก่อเหตุใน 3 พื้นที่ 3 จังหวัดด้วยกัน โดยเหตุการณ์แรกเกิดขึ้นเวลา 00.30 น. กลุ่มโจรใต้ประมาณ 10 คน แต่งกายชุดดำสวมหมวกไหมพรหมปิดบังอำพรางใบหน้าทำการจี้บังคับเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.กาบัง จ.ยะลา จำนวน 6 คน ไปมัดในสวนยางพาราห่างจากสำนักงานการไฟฟ้า 50 เมตร ทำการปล้นเอาอาวุธปืนพกสั้น จำนวน 1 กระบอก โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง จากนั้นได้ลงมือวางเพลิงเผาวัสดุอุปกรณ์ภายในสำนักงาน ลอบวางเพลิงเผารถยนต์กระบะ จำนวน 2 คัน ได้รับความเสียหาย


          เหตุการณ์ที่ 2 เวลา 02.00 น. กลุ่มโจรใต้ 4 คน ใช้จักรยานยนต์ 2 คัน เป็นยานพาหนะ ได้ขว้างระเบิดเพลิง และใช้อาวุธสงครามยิงใส่สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ทำให้อาคารสำนักงานได้รับความเสียหาย หลังก่อเหตุคนร้ายได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป เหตุการณ์ที่ 3 เวลาเดียวกันได้เกิดเหตุขึ้นในพื้นที่ อ.แว้ง จ.นราธิวาส กลุ่มโจรใต้ทำการลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้าได้รับความเสียหาย จำนวน 1 ต้น


          การก่อเหตุของโจรใต้ด้วยวิธีการลอบวางระเบิด เสาไฟฟ้าที่ จ.นราธิวาส ขว้างระเบิดเพลิง ใช้อาวุธสงครามกราดยิง เผารถยนต์ของสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคที่ จ.ปัตตานี และ จ.ยะลา จนได้รับความเสียหาย ในความโชคร้ายยังมีความโชคดีที่ไร้ผู้บาดเจ็บและถึงแก่ชีวิต การปฏิบัติการดังกล่าวของกลุ่ม โจรใต้ที่ลงมือก่อเหตุในยามวิกาลโดยมีความมุ่งหมายต้องการยัดเยียดความเดือดร้อน ความหวาดกลัวให้กับ ประชาชนเป็นส่วนรวม

          พฤติกรรมของโจรใต้หากย้อนกลับไปดูการก่อเหตุที่ผ่านมาหลายครั้งด้วยกัน ยังคงมุ่งการกระทำด้วยการลอบวางระเบิด เสาไฟฟ้า ให้ได้รับความเสียหายซึ่งเสาไฟฟ้าได้กลายเป็นเหยื่อตลอดกาลของ โจรใต้ไปแล้ว สาเหตุจูงใจใด!! โจรใต้จึงไม่ยุติการก่อเหตุในลักษณะดังกล่าว หรือเพียงเพื่อให้ ชาวบ้านผู้ที่ใช้ไฟฟ้าตาดำๆ ได้รับความเดือดร้อนเป็นความสะใจ อีกทั้งยังมีการโฆษณาชวนเชื่อในสื่อสังคมออนไลน์กล่าวหาโจมตีเจ้าหน้าที่รัฐไม่สามารถระงับยับยั้ง ป้องกันเหตุร้าย ป้องกันชีวิตและทรัพย์สินทั้งของรัฐและประชาชน หาก โจรใต้คิดได้แค่นั้นเท่ากับแสดงให้เห็นว่าจุดยืนของกลุ่มขบวนการ ไร้ซึ่งอุดมการณ์ไม่มีแนวทางและทิศทางในการต่อสู้ เป็นได้แค่ กลุ่มโจรสุดโต่งนอกศาสนาเป็น มารร้ายในร่างซัยตอนที่คอยสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนไม่หยุดหย่อน และนี่คือ ตัวตนที่แท้จริง ซึ่งแตกต่างกับการโฆษณาชวนเชื่อพูดจาโอ้อวดแอบอ้างตัวว่ากระทำทุกอย่างเพื่อ ประชาชนปาตานีที่แท้เป็นได้แค่ โจรใต้ขี้ขลาดตาขาว ลอบกัดทีเผลอ ก่อเหตุเสร็จมุดโสร่ง หลบในมุมมืดไม่กล้าแม้กระทั่งเปิดเผยตัวตน...เป็นได้แค่นี้จริงๆ.. 

*****************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น