6/17/2562

กลุ่ม/ขบวนการ สั่งระเบิดไม่เลือกว่า มลายู หรือ สิแย

           จากกรณีเกิดเหตุสะเทือนขวัญ  คนร้ายได้ลอบวางระเบิด บริเวณตลาดนัดบ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และได้รับบาดเจ็บ 22 ราย เหตุเกิดเมื่อ 27 พ.ค. 2562 ที่ผ่านมา   ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว   ได้เกิดกระแสต่อต้านจากสังคมอย่างกว้างขวาง
           ในขณะที่ หน่วยงานข่าว ยังพบความเคลื่อนไหวกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง เตรียมการก่อเหตุ โดยจะพัฒนารูปแบบการก่อเหตุ เพื่อให้เกิดความสูญเสียต่อเป้าหมายในวงกว้าง  ไม่ว่าจะเป็นข่าวกลุ่มกาปิเยาะแดง (กลุ่มรบพิเศษของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง) ที่เข้าไปเคลื่อนไหว เพื่อเตรียมก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ บ้านช้างเผือก หมู่ที่ 7 ต.ช้างเผือก อ.จะแนะ จ.นราธิวาส  หรือการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงระดับสั่งการ ในพื้นที่ ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ได้สั่งการให้แนวร่วม เคลื่อนย้ายวัตถุระเบิดแสวงเครื่อง จำนวน ๒ ลูก เพื่อเตรียมก่อเหตุต่อเจ้าหน้าที่รัฐในพื้นที่   
          การก่อเหตุสร้างความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สิน พี่น้องประชาชนผู้บริสุทธิ์อย่างกว้างขวาง  ในขณะที่ คนสั่งการนั่งเสพสุขบนความเดือดร้อนเพื่อนมนุษย์ คนก่อเหตุ รับเงินแล้วหนีกบดานในป่า ในเขา เมื่อถูกจับดำเนินคดี ครอบครัวไม่มีที่พึ่ง ดำเนินชีวิตอย่างยากไร้ ผู้เคราะห์ร้ายต้องสังเวยชีวิต เสียเลือด เสียเนื้อ ดังเช่น คดีลอบวางระเบิดห้างบิ๊กซี อ.เมือง จว.ป.น. เมื่อ 9  พ.ค.60   คดีระเบิดตลาดนัดบ่อทอง ที่ผ่านมา ฯลฯ
          จะเห็นได้ว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง วางแผนก่อเหตุทุกพื้นที่ โดยไม่เลือกวัน เวลา สถานที่ ไม่เลือกว่า มลายู หรือ สิแย  มุ่งทำเพื่ออุดมการณ์จอมปลอม เท่านั้น

***********************************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น