2/13/2559

‘ธาตุแท้’ของ นายกัสตูรี มะห์โกตา ประธาน PULO

แบดิง โกตาบารู

ไม่น่าเชื่อว่าคนอย่าง นายกัสตูรี มะห์โกตา ยอมเปิดเผยธาตุแท้ของตัวเองในการเคลื่อนไหวด้วยการยอมรับว่า จรวดแสวงเครื่องเป็นของขบวนการ PULO อีกทั้งเตือนประชาชนให้ระวัง!! ไม่รับรองความปลอดภัย อีกทั้งได้ใช้เว็บเพจส่วนตัวในการปลุกระดมแนวร่วม ให้รวมตัวกันเป็นหนึ่งเดียว และร่วมหาแนวทางเพื่อให้การต่อสู้บรรลุเป้าหมายในการแบ่งแยกดินแดน

คนอย่าง นายกัสตูรี มะห์โกตา ทำการเคลื่อนไหวอย่างมีนัยยะ อีกทั้งมีเล่ห์เหลี่ยมชั้นเชิงแพรวพราว กลับกลอกไม่น่าไว้ใจ ทุกครั้งที่มีการพูดคุยสันติสุขกลุ่มขบวนการไม่ว่า BRN หรือแม้กระทั้ง ขบวนการ PULO ของ นายกัสตูรี มะห์โกตา ได้เคลื่อนไหวชิงความได้เปรียบในเชิงจิตวิทยา

คงจะจำกันได้กรณีเมื่อวันที่ 28 มกราคม 2559 เจ้าหน้าที่ตำรวจทหาร และชุดทำลายวัตถุระเบิด หรืออีโอดี ของหน่วยเฉพาะกิจอโณทัยได้เข้าทำการตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยบริเวณคูน้ำกลางถนน ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 43 หาดใหญ่-ปัตตานี ท้องที่หมู่ 6 ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบวัตถุต้องสงสัย 2 ชิ้น เป็นท่อเหล็กขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 2.5 นิ้ว ยาวประมาณ 120 เซนติเมตร ปลายแหลมมน ลักษณะคล้ายหัวจรวด

และในเวลาต่อมา นายกัสตูรี มะห์โกตา ประธานขบวนการ PULO MKP ได้ทำการโพสต์สเตตัสในเฟสบุ๊กส่วนตัว ที่มีชื่อว่า Kasturi Mahkota โดยใช้ภาษามลายู อักษรรูมี (โรมัน) และภาษาอังกฤษ โดยมีใจความว่า ยอมรับ เหตุพบ จรวดแสวงเครื่อง ในวันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา เป็นการก่อเหตุเนื่องจากครบรอบ 48 ปี ของการก่อตั้งองค์กร PULO แต่ระเบิดดังกล่าวถูกพบโดยเจ้าหน้าที่ก่อน จึงไม่มีเหตุร้ายใดๆ

นอกจากนี้ นายกัสตูรี มะห์โกตา ประธานขบวนการ PULO MKP ได้เตือนไปถึงประชาชนไม่ว่าจะเป็นชาวมลายู หรือไทยพุทธให้ห่างไกลจากค่ายทหาร ตั้งแต่บัดนี้ หากมีเหตุการณ์ร้ายเกิดขึ้นในระหว่างนี้ POLO จะไม่ขอรับผิดชอบ

จากความเคลื่อนไหวดังกล่าวของ นายกัสตูรี มะห์โกตา นี่หรือ? บุคคลที่รัฐจะพูดคุยด้วย พยายามสร้างพื้นที่ข่าวมาโดยตลอด ความมุ่งหวังเพื่ออะไรไม่ทราบ แต่พฤติกรรมของ นายกัสตูรี มะห์โกตา ถึงเวลาจะเปลี่ยนไปแต่นิสัยเดิมๆ ยังไม่เคยเปลี่ยน

หากเป็นจริงตามที่ประธานขบวนการ PULO ยอมรับ นั่นแสดงให้เห็นถึงจุดยืนที่ขบวนการนี้ยังนิยมความรุนแรง โดยใช้วิธีเดิมๆ ในการเรียกร้องความสนใจจากคนทั่วไป หลายต่อหลายครั้งที่พยายามสร้างบทบาทตัวเองให้โดดเด่นเพื่อที่จะขอเข้าร่วมกระบวนการพูดคุย
ถึงเวลาแล้วที่ประชาชนมลายูปาตานีจะได้ตาสว่างสักทีกับการยัดเยียดความรุนแรง ความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของกลุ่มผู้เห็นต่างจากรัฐ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มไหน ขบวนการใด ความโหดเหี้ยมปลิ้นปล้อน หลอกลวง ตลบตะแลงตอแหล รู้สึกว่าจะเหมือนกันหมด
แล้วการก่อเหตุรายวันในการเข่นฆ่าประชาชนตาดำๆ ที่มิรู้อิโหน่อิเหน่อยู่ในขณะนี้ แสดงว่า ขบวนการ PULO ของ นายกัสตูรี มะห์โกตา เป็นผู้กระทำ!!!...ด้วยหรือไม่?

มิน่าละสันติสุขจึงไม่เกิดสักทีเพราะมีกลุ่มขบวนการเถื่อนถ่อยเหล่านี้จ้องจะใช้ชีวิตของประชาชนเป็นเครื่องมือในการแสวงหาอำนาจกัน เหยียบศพแล้วศพเล่าเป็นบันได ไม่เคยแยแสหยาดน้ำตาประชาชนที่หลั่งนองกับความสูญเสียที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า...

รัฐบาลไทยมีความจริงใจในการเปิดเปิดเวทีการพูดคุยสันติสุขกับกลุ่มผู้คิดต่างจากรัฐทุกกลุ่ม ทุกขบวนการ และมีการพัฒนาสาธารณูปโภคในพื้นที่ให้มีความเจริญก้าวหน้า สร้างการอยู่ดีกินดีให้กับประชาชน
ภาครัฐในพื้นที่ขับเคลื่อนโครงการประชารัฐร่วมใจ สร้างอำเภอสันติสุขใน 37 อำเภอ เพื่อให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหา เปิดโอกาสให้ผู้เห็นต่างรายงานตัวแสดงตนเพื่อเข้าร่วมโรงการพาคนกลับบ้าน มีการปลดหมายพันธนาการให้เพื่อกลับมาอยู่กับครอบครัว รวมทั้งเร่งสร้างพื้นที่ปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่ได้ใช้ชีวิตประจำวันอยู่อย่างสันติสุข

แล้วกลุ่มขบวนการโจรใต้ได้ทำอะไร? ให้กับประชาชนมลายูปาตานีนี้บ้าง...มีแต่สร้างความเดือดร้อนมิหยุดหย่อน พรากชีวิต พรากคนรักไปจากครอบครัว..ทำลายระบบเศรษฐกิจจนย่อยยับ ทำลายการอยู่ร่วมพหุวัฒนธรรม ทำลายสังคมและประเทศชาติ...พอหรือยังกับความป่าเถื่อนสุดโต่ง นั่นล่ะคือแก่นแท้ของขบวนการโจรใต้ทุกกลุ่ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งบุคคลที่ชื่อว่า กัสตูรี มะห์โกตา ประธานขบวนการ PULO โจรใต้หน้าด้านที่หลบอยู่ยังต่างประเทศ..

--------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น