10/14/2558

BRN คือองค์กรเผด็จการลวงโลก..ตอน: ไม่มี BRN ปาตานีก็จะได้รับสันติภาพที่แท้จริงได้….

คนมลายูรักถิ่น

ตอนไม่มี BRN ปาตานีก็จะได้รับสันติภาพที่แท้จริงได้….

การจัดตั้งกลุ่มขบวนการบีอาร์เอ็น เมื่อปี 1960 (พ.ศ. 2503) คือความพยายามที่จะบรรลุเป้าหมายของเหล่าคนลวงโลกบางกลุ่มที่ต้องการจะปกป้องประโยชน์อันไม่ชอบธรรมของบุคคลบางกลุ่ม ด้วยการสร้างความไว้วางใจของกลุ่มขบวนการต่อประชาชนปาตานีที่ ส่งผลให้พวกนอกรีตนอกกฎหมาย นำไปเป็นข้ออ้างทำการก่อวินาศกรรม สร้างความเดือดร้อน มีการบิดเบือนประวัติศาสตร์ปาตานีเพื่อหลอกลวงประชาชน สร้างภาพลักษณ์ให้องค์กรดูดี ทำการเคลื่อนไหวเพื่อสันติภาพ เพื่อมนุษยธรรม และเพื่อประชาชน แต่ในความเป็นจริงมีการซ่อนเร้นปิดบังอำพรางตัวตนที่แท้จริงไม่ได้เป็นอย่างที่เห็น

6 ปี ให้หลังนับจากการก่อตั้งองค์กรขึ้นมาในปี 2503 วัตถุประสงค์หลักของกลุ่มขบวนการบีอาร์เอ็น ได้ทำการโน้มน้าวชักจูงพี่น้องปาตานีโดยเฉพาะผู้ที่ไม่ได้รับการศึกษา กลุ่มขบวนการจะชักจูงกลุ่มบุคคลเหล่านี้เพราะง่ายต่อการหลอกใช้งานให้เข้าร่วมเป็นสมาชิก มีการสร้างค่านิยมใหม่ขึ้นมาด้วยการส่งเสริมบุตรหลานของพี่น้องปาตานีให้ร่ำเรียนวิชาศาสนา ไม่ให้เรียนสายสามัญ แต่กับบุตรหลานญาติมิตรตัวเองกลับส่งเสียให้เรียนในระดับสูงๆ เพื่อจะกลับมาปกครองควบคุมคนที่ไม่รู้หนังสือต่อไป

กลุ่มขบวนการบีอาร์เอ็น เดินหน้าสร้างเรื่องราวนิยายน้ำเน่าขึ้นมาว่าปาตานีเป็นเอกราช แต่ต้องตกเป็นเมืองขึ้นของรัฐสยาม ถูกกดขี่ข่มแหงรังแก กวาดต้อนเป็นเชลยศึก ใส่สีตีไข่เข้าไปเพื่อให้คนปาตานีหลงเชื่อ และเกลียดชังรัฐบาลไทย สุดท้ายยอมกระทำตามในสิ่งที่กลุ่มขบวนการบีอาร์เอ็นต้องการ และที่สำคัญได้มีการสร้างประวัติศาสตร์เวอร์ชั่นใหม่ขึ้นมาให้กับปาตานี ด้วยการปลุกระดมให้ผู้คนเชื่อว่าดินแดนแห่งนี้เป็นรัฐอิสลามมาก่อน โดยไม่เคยนับถือศาสนาอื่นใดเลย จนกระทั่งสยามได้เข้ามายึดครองปาตานี

จากบัดนั้นเวลาได้ล่วงเลยมาหลายสิบปี กลุ่มขบวนการบีอาร์เอ็นยังคงหลอกลวงคนปาตานีมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผู้คนที่อาศัยอยู่ในชนบทห่างไกลความเจริญ กลุ่มขบวนได้ชักจูงให้พวกเขาต่อสู้เพื่อปลดปล่อยปาตานีให้เป็นรัฐอิสลาม โดยให้เหตุผลว่ารัฐบาลไทยกีดกันการนับถือศาสนา รวมทั้งการจัดกิจกรรมต่างๆ ของศาสนาอิสลาม กลุ่มขบวนการสร้างค่านิยมให้คนปาตานีไม่ต้องไปเรียนหนังสือ และกีดกันไม่ให้คนปาตานีรับความช่วยเหลือใดๆ จากทางภาครัฐ เนื่องจากไม่ต้องการให้ประชาชนรู้ความจริงว่าถูกหลอกใช้ ยุทธศาสตร์ของกลุ่มขบวนการบีอาร์เอ็น จึงมุ่งทำร้ายครูและบุคลากรทางการศึกษา ทำการเผาโรงเรียน เพื่อไม่ให้การศึกษาได้เข้าถึงคนในพื้นที่ เมื่อไม่ได้รับการศึกษาประชาชนจะได้ไม่มีงานทำ คุณภาพชีวิตก็จะพลอยตกต่ำ จากนั้นจะใช้ข้ออ้างนี้ในการจุดประเด็นกล่าวหา รัฐบาลไทยจัดคนปาตานีเป็นชนชั้น 2 ของประเทศ


กลุ่มขบวนการบีอาร์เอ็น พยายามใช้คำว่าสันติภาพบังหน้า แต่ในความเป็นจริง กลุ่มขบวนการบีอาร์เอ็นหลอกลวงคนปาตานีให้ออกมาเรียกร้องสิทธิการกำหนดใจตนเอง มีสิทธิเลือกรูปแบบการปกครองและรัฐบาลของตน กลุ่มขบวนการหลอกลวงให้คนปาตานีเชื่อว่าชีวิตของพวกเขาจะดีขึ้นหากเปลี่ยนแปลงการปกครอง โดยให้กลุ่มขบวนการบีอาร์เอ็นเป็นผู้นำ แต่สิ่งที่กลุ่มขบวนการไม่เคยกล่าวถึงคือ ดีขึ้นอย่างไร? กลุ่มขบวนการปกปิดความจริงของตนเองมาโดยตลอด เพราะไม่มีความน่าเชื่อถือ และมีความเป็นเผด็จการ


จนถึงปัจจุบันนี้สิ่งที่กลุ่มขบวนการบีอาร์เอ็นกระทำมาโดยตลอดคือการเข่นฆ่า และลอบทำร้ายคนปาตานีที่มีความคิดต่างกับขบวนการ วาทกรรมเด็ดที่กลุ่มขบวนการบีอาร์เอ็นเคยกล่าวไว้ เป้าหมายการก่อเหตุของกลุ่มขบวนการคือเจ้าหน้าที่เท่านั้น แต่ประชาชนอาจจะโดนลูกหลงนั้นเป็นการไม่ตั้งใจหลายต่อเหตุการณ์ด้วยกันที่กลุ่ม


ขบวนการโจรชั่วบีอาร์เอ็น ได้ทำการก่อเหตุโดยไม่คำนึงถึงชีวิตของประชาชนเพียงเพื่อจุดประสงค์สร้างสถานการณ์ให้เป็นข่าวรายวันโดยไม่มีการแยกแยะกลุ่มเป้าหมาย เด็กเล็ก สตรี รวมทั้งผู้นำศาสนา และตัวบ่งชี้ยืนยันความสุดโต่งล่าสุดของขบวนการ คือเหตุการณ์ที่ตลาดเทศบาลอำเภอยี่งอ จังหวัดปัตตานีที่ผ่านมา เป็นความตั้งใจที่จะวางระเบิดต่อพี่น้องชาวไทยมุสลิม เพราะในห้วงเวลาดังกล่าว พี่น้องชาวไทยพุทธไม่อยู่ เนื่องจากไปทำบุญตามประเพณีวันสารทเดือนสิบกันหมด ดังนั้นกลุ่มขบวนการบีอาร์เอ็น จะต้องรับผิดชอบต่อการสูญเสียของพี่น้องชาวไทยมุสลิมกว่า 6,000 ราย ที่เสียชีวิตจากการก่อเหตุรุนแรงของกลุ่มขบวนการบีอาร์เอ็น ตลอดห้วงระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา ด้วยเหตุผลนี้พวกเราจะเชื่อใจให้กลุ่มขบวนการบีอาร์เอ็นเป็นผู้นำพี่น้องปาตานีได้อย่างไร?

กลุ่มขบวนการบีอาร์เอ็นไม่เคยยอมรับว่าแท้จริงแล้วคือตัวปัญหาหลักและปัญหาเดียวของปาตานี ไม่เคยยอมรับว่าคนปาตานีไม่ถึง 1% สนับสนุนพวกเขา และคนส่วนใหญ่ไม่เอาด้วย แต่กลุ่มขบวนการบีอาร์เอ็น กลับยกตัวเองขึ้นเป็นผู้นำโดยปราศจากความเห็นชอบของคนส่วนใหญ่ กลุ่มขบวนการบีอาร์เอ็นให้คนไทยมุสลิมเรียกตนเองว่า ปาตานีมาเลย์ โดยไม่ได้คำนึงถึง คนไทยมุสลิมอีกหลายกลุ่มที่มีหลากหลาย เช่น มุสลิมจีน มุสลิมตะวันออกกลาง ไทยมุสลิม และกลุ่มคนไทยพุทธดั้งเดิมที่อาศัยอยู่ในผืนแผ่นดินนี้

กลุ่มขบวนการบีอาร์เอ็นลืมไปว่า ศาสนาคือความเชื่อ ไม่ใช่เชื้อชาติ เผ่าพันธุ์ จึงเป็นเรื่องที่โง่เขลาเบาปัญญาเป็นอย่างมากที่จะทำให้คนเชื่อว่าคนมุสลิมเป็นคนเชื้อชาติเดียวกัน เพราะทุกคนสามารถเปลี่ยนศาสนาได้แต่ไม่สามารถเปลี่ยนชาติกำเนิดได้ ศาสนาได้ถือกำเนิดมานมนานก่อนที่กลุ่มขบวนการบีอาร์เอ็นจะก่อตั้งเสียอีก แล้วกลุ่มขบวนการบีอาร์เอ็นจะพูดได้เต็มปากได้อย่างไรว่ารู้ประวัติศาสตร์ทั้งหมดของปาตานี  อีกทั้งยังปฏิเสธต่อหลักฐานต่างๆ ที่มีอยู่จริง ทุกสิ่งที่กล่าวมาข้างต้นนี้ เราสามารถสรุปได้เลยว่า กลุ่มขบวนการบีอาร์เอ็นเป็นพวกนอกรีตนอกกฎหมาย เชื่อถือไม่ได้ และเป็นองค์กรเผด็จการลวงโลก จัดตั้งขึ้นมาเพื่อผลประโยชน์ของบุคคลเพียงบางกลุ่มเท่านั้น...ซึ่งไม่มีกลุ่มขบวนการบีอาร์เอ็น ปาตานีก็จะได้รับสันติภาพที่แท้จริงได้….

----------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น