3/08/2559

“บีอาร์เอ็น”ยึดปอเนาะญิฮาดซ่องสุมกำลัง..รัฐยึดคืนเพื่อเป็นสาธารณประโยชน์สนองเจตนารมณ์ของผู้ก่อตั้ง

แบดิง โกตาบารู
ตลอดระยะเวลา 9 ปีที่กลุ่มขบวนการ BRN ได้ใช้ปอเนาะญิฮาดในการผลิต RKK ซึ่งคงมีไม่ต่ำกว่า500 คน ที่เคยผ่านการฝึกคอมมานโด ณ ปอเนาะแห่งนี้ หากลองคิดคำนวณเล่นๆ สมาชิก RKK 1 ราย ทำการก่อเหตุคนละ 10 ครั้ง ในแต่ละครั้งมีผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บ 1 คน เพราะฉะนั้นยอดจากการกระทำความชั่วของคนเลวกลุ่มนี้มีไม่น้อยกว่า 5,000 คน

ในเมื่อกลุ่มขบวนการบีอาร์เอ็นได้ใช้ปอเนาะญิฮาดในการฝึกคอมมานโด อีกทั้งใช้เป็นสถานที่ส่องสุมกำลัง เป็นภัยต่อความมั่นคง เป็นภัยต่อลูกหลานที่ศึกษาในปอเนาะแห่งนี้มีความสุ่มเสี่ยงถูกชักจูงให้เข้าร่วมกับขบวนการ จากหลักฐานต่างๆ ศาลได้พิสูจน์อย่างชัดเจนแล้วปอเนาะญีฮาด มีความเชื่อมโยงกับขบวนการ บีอาร์เอ็นจริง
ศาลได้มีคำพิพากษาให้ยึดที่ดินปอเนาะญิฮาดตกเป็นของแผ่นดิน เท่ากับว่ารัฐได้ยึดคืนปอเนาะแห่งนี้คืนจากขบวนการ บีอาร์เอ็น ให้กับประชาชนในการใช้เพื่อสาธารณประโยชน์ร่วมกัน ตามเจตนารมณ์ของ บาบอเฮง ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งปอเนาะ

จากคำตัดสินของศาลเป็นเพียงคดีแพ่ง นายดูนเลาะ แวมะนอ อดีตครูใหญ่ปอเนาะญิฮาด นายอิสมะแอ มะเซ็ง ครูฝึก RKK พร้อมพวก ที่ถูกตั้งข้อกล่าวหา อั้งยี่และซ่องโจร ยังจะต้องถูกดำเนินคดีอาญาอีกด้วย

จากการกระทำของ นายดูนเลาะ แวมะนอ ที่ใช้ปอเนาะญิฮาดในการฝึกคอมมานโด RKK ส่งผลให้ครอบครัวแวมะนอต้องได้รับความเดือดร้อนจากศาลสั่งยึดที่ดิน บรรดาลูกๆ และญาติพี่น้องต้องขึ้นโรงขึ้นศาล ประเด็นการต่อสู้ในชั้นศาลที่มีการกล่าวว่าที่ดินปอเนาะญิฮาดไม่ใช่ของ นายดูนเลาะ แต่เป็นของบรรดาลูกๆ ฟังไม่ขึ้นศาลไม่ได้ดูว่าเป็นที่ดินของใคร? แต่ดูที่การกระทำพฤติกรรมและพยานหลักฐานมากกว่า

ย้อนเวลากลับไปเมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2552 นายอิสมะแอ มะเซ็ง ครูฝึก RKK ปอเนาะญิฮาด ถูกเจ้าหน้าที่จับกุม และถูกดำเนินคดีในข้อหา อั้งยี่ซ่องโจร ในเวลาต่อมาได้รับการประกันตัวออกไป และได้หลบหนีประกัน

ในระหว่างที่ นายอิสมะแอ ถูกควบคุมตัวที่ศูนย์พิทักษ์สันติ ศปก.ตร.ส่วนหน้า ได้ให้การยอมรับว่า เป็นครูฝึกคอมมานโดที่ปอเนาะญิฮาดจริง ระหว่างปี 2539-2548 ตามคำสั่งของ นายดูนเลาะ แวมะนอ ซึ่งเป็นครูใหญ่ปอเนาะญีฮาดในขณะนั้น รวมระยะเวลา 9 ปี จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ปล้นปืนค่ายปิเหล็งซึ่งเป็นผลผลิตของปอเนาะญิฮาดทั้งสิ้น หากจะนับ RKK ที่ผ่านการฝึกคอมมานโดจาก นายอิสมะแอ มีไม่ต่ำกว่า 500 คน ที่เพ่นพ่านอาละวาดออกไปไล่ฆ่าประชาชนผู้บริสุทธิ์ ทั้งชาวไทยพุทธมุสลิมต้องตกเป็นเหยื่อ

RKK เหล่านี้ได้สร้างความเดือดร้อนในการก่อเหตุด้วยวิธีการอันป่าเถื่อนด้วยการฆ่าตัดหัว วางระเบิด ฆ่าแล้วเผา เผาทั้งเป็น สมาชิกคนหนึ่งก่อเหตุไม่น้อยกว่า 10 ครั้งหรือมากกว่านั้น นับว่าเป็นผลงานของปอเนาะญิฮาด ที่สร้างโจรเข่นฆ่าประชาชนและมีผู้เสียชีวิตไม่น้อยกว่า 5,000 ศพ ในจำนวนนี้มีพี่น้องไทยมุสลิมไม่น้อยกว่า 3,000-4,000 ศพ นี่คือผลงานที่น่าภาคภูมิใจ และน่ายกย่องของโรงเรียนฝึกคอมมานโดแห่งนี้ พวกโลกสวยทั้งหลายที่ตะโกนแหกปาก รัฐรังแกประชาชนมีสมองกันมั๊ย!! ใช้สติไตร่ตรองกันสักหน่อย ในเมื่ออ้างว่ารัฐไม่เป็นธรรมแล้ว 5,000 ศพ จะหาความเป็นธรรมจากที่ไหน? และใคร? รับผิดชอบ.
--------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น