9/20/2559

ขึ้นป้ายไล่ล่า 10 ผู้ต้องหามือระเบิดภาคใต้


ตำรวจสันติบาลขึ้นป้ายผู้ต้องหาเหตุระเบิดในพื้นที่ภาคใต้ ตรงบริเวณสี่แยกควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อให้ประชาชนแจ้งเบาะแส เผยเป็นหนึ่งในมาตรการกดดัน และไล่ล่ากลุ่มคนร้าย โดยอาศัยมวลชนเข้ามามีส่วนร่วม

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงยังคงพยายามทุกวิถีทางในการไล่ล่าติดตามจับกุม และหาเบาะแสกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ โดยเฉพาะงานด้านมวลชน โดยล่าสุด ในวันนี้ (20 ก.ย.) ตำรวจสันติบาลใน จ.สงขลา ได้นำป้ายไวนิลขนาดใหญ่ซึ่งเป็นภาพของผู้ต้องหาคนสำคัญตามหมายจับเหตุระเบิดภาคใต้ จำนวน 10 คน มาติดไว้บริเวณสี่แยกควนลัง ถนนเพชรเกษม ตัดถนนสายเอเชีย ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ซึ่งเป็นหนึ่งในสี่แยกหลักที่เชื่อมต่อการเดินทางทั้ง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พื้นที่ภาคใต้ตอนบน และ จ.สตูล เพื่อขอความร่วมมือประชาชนช่วยแจ้งเบาะแส ทั้งสายด่วน 191 หรือตำรวจในพื้นที่ โดยแยกเป็นผู้ต้องที่ก่อเหตุระเบิดในพื้นที่จังหวัด 7 จังหวัดภาคใต้ตอนบน จำนวน 5 คน และเหตุระเบิดที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อปี 2558 จำนวน 5 คน

และเป็นอีกหนึ่งมาตรการที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงนำมาใช้เพื่อไล่ล่า และกดดันกลุ่มก่อความไม่สงบที่อาจเข้ามาแฝงตัวในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่เป้าหมายที่ยังคงมีการเฝ้าระวัง และเป็นเมืองหลัก รวมทั้งเป็นศูนย์กลางที่กลุ่มก่อความไม่สงบกระจายตัวเดินทางไปลงมือก่อเหตุในพื้นที่ภาคใต้ตอนบน


สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 10 คน ประกอบด้วย นายอัสมีน กาเต็มมาดี, นายฮากีม ดอเลาะ, นายเสรี แวมามุ, นายรุสลัน ใบมะ, นายอาหามะ เลงฮะ, นายอัสมีน กาเต็มมาดี, นายฮากีม ดอเลาะ, นายอัลดุลเลาะ สาแม, นายอัมมัร แวดาราแม และนายมูหาหมัดยากี สาและ โดยนอกจากสี่แยกควนลังแล้ว ทางตำรวจสันติบาลจะดำเนินการติดตั้งป้ายแบบเดียวกันนี้บริเวณทางแยกและจุดสำคัญอีกหลายจุดเพื่อให้ครอบคลุมทั่วทั้งจังหวัด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น