9/28/2559

โจรใต้ซุกระเบิด-ปืน เตรียมก่อเหตุป่วนระแงะสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน



นราธิวาส - จนท.อีโอดีนราฯ เข้าตรวจสอบพื้นที่เป้าหมาย พบโจรใต้ซุกรถ จยย. ระเบิดแสวงเครื่องพร้อมทำงาน ปืน และกระสุนอีกหลายรายการ คาดเตรียมนำก่อเหตุป่วนในพื้นที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส


เมื่อวันที่ 27 ก.ย.59 เจ้าหน้าที่ชุด EOD นราธิวาส เข้าตรวจสอบรถจักรยานยนต์ที่เจ้าหน้าที่กรมทหารพรานที่ 45 พบซุกซ่อนอยู่ภายในป่า ในพื้นที่หมู่ 2 บ้านกลูโฆ ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังเข้าตรวจสอบในพื้นที่ดังกล่าว เนื่องจากได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีการเคลื่อนไหวเพื่อเตรียมก่อเหตุในพื้นที่


ซึ่งนอกจากจะพบรถจักรยานยนต์ เจ้าหน้าที่ยังพบระเบิดแสวงเครื่องแบบกล่อง พร้อมวงจรระเบิดที่พร้อมทำงาน ปืนลูกซอง 5 นัด 1 กระบอก ซองกระสุนปืนเอเค 47 จำนวน 1 ซอง ลูกระเบิดแบบขว้าง 1 ลูก กล่องวงจรจุดระเบิด 2 กล่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ยึดไว้เพื่อตรวจสอบเตรียมขยายผลต่อไป


จากการตรวจสอบรถจักรยานยนต์ พบว่า รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเป็นของ นางสุวรรณา พรหมกา ที่ถูกคนร้ายลอบยิงเสียชีวิตในพื้นที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา และคนร้ายได้นำรถจักรยานยนต์หลบหนีไปด้วย โดยมีการเปลี่ยนไฟเบอร์รถจักรยานยนต์จากสีขาวแดง-ดำ มาเป็นสีดำ-แดง เพื่อหลบหนีการติดตามของเจ้าหน้าที่



อย่างไรก็ตาม การเข้าตรวจสอบในพื้นที่เป้าหมายครั้งนี้ พ.อ.อิศรา จันทะกระยอม ผบ.ฉก.ทพ.45 ได้กล่าวขอบคุณประชาชนในพื้นที่ที่มีการแจ้งเบาะแสจนเจ้าหน้าที่สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ตรงจุด สามารถลดการก่อเหตุจากกลุ่มก่อความไม่สงบได้ และลดความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้นอีกทางหนึ่งด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น