9/21/2559

พฤติกรรมสร้างความแตกแยก ความหวาดระแวงของกลุ่มขบวนการ


เว็บเพจ: Suara Patani ได้ทำการโพสต์ภาพพร้อมข้อความโดยกล่าวถึง SIAM ITU PENJAJAH สยามนั้น คือ ล่าอาณานิคม ปาตานีคือปาตานี สยามคือสยาม ปาตานีไม่ใช่สยาม และสยามก็ไม่ใช่ปาตานี สงคราม ณ.แผ่นดินแห่งนี้มีแค่สองฝ่าย มีฝ่ายปาตานี และฝ่ายนักล่าอาณานิคมสยาม ไม่ใช่ฝ่ายไทยพุทธ-ไทยมุสลิมอย่างที่ (แกล้ง) เข้าใจกัน
ปาตานีไม่ใช่สยาม..สยามไม่ใช่ปาตานี..ไม่มีปาตานีในผืนแผ่นดินไทย..แต่มีจังหวัดปัตตานีอยู่ในผืนแผ่นดินไทย และไทยมีปัตตานีซึ่งเป็นจังหวัดๆหนึ่งของไทย
สันดอนขุดง่ายแต่สันดานนั้นขุดยากจริงๆ คำตอบของเรื่องนี้ถามคนในพื้นที่คงได้คำตอบที่ชัดเจนการแบ่งเค้าแบ่งเรา แบ่งแยกไทยพุทธมุสลิมให้เกิดความหวาดระแวงต่อกัน ทั้งที่ก่อนหน้านี้ผู้คนในพื้นที่มีความต่างในเรื่องความคิดความเชื่อในเรื่องการนับถือศาสนา แต่อยู่ร่วมกันได้อย่างสงบสุขภายใต้พหุวัฒนธรรม แต่มีบุคคลบางกลุ่มพยายามสร้างความแตกแยก ความแตกต่าง โดยเรียกขานพี่น้องไทยพุทธว่า ซีแย หรือ คนสยาม
ที่ผ่านมาทั้งชาวไทยพุทธ และไทยมุสลิมในประเทศไทย ต่างอยู่ร่วมกันด้วยดีถ้อยทีถ้อยอาศัยกันมานับร้อยปี
สังคมไทยเป็นสังคมที่น่ารัก ทุกศาสนาทุกเชื้อชาติอยู่ร่วมกันได้อย่างกลมเกลียว หลากสีสัน หลายวัฒนธรรม เช่นเดียวกับในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้จะมีความเด่นในเรื่องพหุวัฒนธรรมที่ชาวโลกต้องทึ่ง..
เพราะความรักใคร่กลมกลืนของพี่น้องไทยพุทธ และไทยมุสลิมมิใช่หรือ? ที่กลุ่มขบวนการกลัว จึงต้องมาบิดเบือนในเรื่องประวัติศาสตร์สร้างความเกลียดชังกล่าวหาสยามคือนักล่าอาณานิคม ทั้งที่ปัจจุบันไม่มีคำว่าสยามในแผนที่โลกมีแต่ประเทศไทยเท่านั้นแต่กลับรื้อฟื้นเรื่องราวในอดีต ที่สำคัญมีการใช้ศาสนาเป็นเครื่องมือในการก่อเหตุสร้างความรุนแรง เนื่องจากศาสนาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเป็นจิตวิญญาณของพี่น้องมุสลิม เพื่อไปสู่จุดหมายการแบ่งแยกดินแดนของผู้มักใหญ่ใฝ่สูงบางกลุ่ม
กลุ่มขบวนการไม่เคยหันกลับไปมองตัวเองและนึกถึงผลประโยชน์ของประชาชนในพื้นที่เป็นที่ตั้ง ในอดีตที่ผ่านมากับพฤติกรรมเลวทรามต่ำช้ากระทำทุกอย่างเพื่อความอยู่รอดและผลประโยชน์ของขบวนการแทบทั้งสิ้น ประชาชนเดือดร้อนแสนสาหัสชั่งมัน

ทุกวันนี้ประชาชนในพื้นที่ต่างรู้สันดานของกลุ่มขบวนการมักใหญ่ใฝ่สูงกลุ่มนี้เป็นอย่างดี ว่าเป็นผู้ฆาตรกรเลือดเย็นที่ยัดเยียดความเจ็บปวด ยัดเยียดความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนหาเช้ากินค่ำ สร้างแต่เหตุไม่เคยคำนึงถึงเป้าหมายลูกเล็กเด็กแดงจะบาดเจ็บล้มตายไม่ใช่ลูกหลานกู กูทำการก่อเหตุเสร็จสรรพกูหลบหนีไปอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน แล้วพฤติกรรมอย่างนี้เค้าเรียกว่า กินบนเรือนขี้บนหลังคา ใช่ไหมค่ะ?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น