9/20/2559

จับผู้ต้องหาคดีความมั่นคงต้องสงสัยเอี่ยวเหตุรุนแรง 7 จว.ใต้ตอนบนที่พัทลุง


เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 ราย เกี่ยวข้องต่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีหมายจับติดตัว 4 หมายจับ และต้องสงสัยเชื่อมโยงก่อเหตุความรุนแรงในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนบน

วันที่ 20 ก.ค.59 เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยังคงสืบสวนติดตามจับกุมบุคคลเป้าหมายที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อการก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้งเหตุความไม่สงบทั้งวางเพลิง และวางระเบิดในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนบน อย่างต่อเนื่อง


ล่าสุด พล.ต.ท.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ทั้ง บก.สส.ภ.9 กก.วิเคราะห์ข่าว กก.ตชด.43 ฉก.ตชด.43 กก.สส.ภ.จว.สงขลา กก.6บก.ป. สภ.ปากพะยูน ทพ.41 นปพ.ร่วม ชร. ร้อย รส.มทบ.42 ช.40 ติดตามจับกุม นายอาบีดิน โตะมิง อายุ 29 ปี ภูมิลำเนาเดิมอยู่ในพื้นที่ ม.2 ต.เปียน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับ ป.วิอาญาฯ ของ สภ.ห้วยปลิง อ.เทพา จ.สงขลา จำนวน 4 หมาย
โดยถูกจับกุมตัวได้ใกล้กับโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ก่อนนำตัวตรวจค้นบ้านพักตามที่อยู่ปัจจุบัน เลขที่ 611 ม.1 ต.ปากพะยูน อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ตามมาตรา 44 แต่ยังคงให้การปฏิเสธ


และเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปยังศูนย์ซักถาม หน่วยข่าวกรองทางทหารส่วนหน้า จ.ปัตตานี เพื่อสอบสวนขยายผลอย่างละเอียด เพราะอยู่ในข่ายต้องสงสัยว่าอาจมีส่วนร่วม หรือเกี่ยวข้องต่รอเหตุความไม่สงบในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนบน ก่อนส่งตัวไปดำเนินคดีในพื้นที่ซึ่งถูกออกหมายจับต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น