9/29/2559

ความโหดร้ายที่ชายขอบ..โจรใต้ฟาตอนีมุ่งใช้ความรุนแรงปลิดชีวิตผู้คน



…Ibrahim…

หลายชีวิต..ที่มาจากหลายครอบครัว และต่างพื้นที่ และที่สำคัญคนในพื้นที่เองที่ต้องทนทุกข์กับความเดือดร้อนแสนสาหัส และมีจำนวนไม่น้อยต้องจบชีวิตลงจากน้ำมือของกลุ่มคนร้ายที่มักอ้างตัวเองว่าเป็นนักรบฟาตอนี เป็นนักรบที่มีเกียรติต่อสู้เพื่อขบวนการ แต่พฤติกรรมกลับตรงกันข้ามเยี่ยงสัตว์ร้าย สุดโต่ง ไม่กล้าเผยตัวตนหลบซ่อนในมุมมืด..หลายครั้งแต่งกายคล้ายหญิงเพื่อปิดบังอำพรางกายหลีกเลี่ยงซ่อนเร้นหลบหลีกเพื่อมุ่งกระทำชั่ว

เมื่อวันที่ 29 ก.ย.59 เวลาประมาณ 10.45 น.ความสูญเสียได้เกิดขึ้นอีกครั้งเมื่อคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้รถ จยย. จำนวน 5 คัน ใช้อาวุธปืนสงคราม ยิงใส่เจ้าหน้าที่ อส.อ.สไหงโกลก ชุด รปภ.ครูโรงเรียนบ้านลูโบ๊ะลือซง ขณะออกปฏิบัติหน้าที่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ อส.ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย และเสียชีวิต 1 นาย เหตุเกิดหน้าโรงเรียนลูโบ๊ะลือซง ม.2 ต.มูโนะ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส


พฤติกรรมของคนร้ายแต่งกายคล้ายผู้หญิง ด้วยชุดคลุมยาว จำนวน 10 คน โดยใช้ รถ จยย 5 คัน เป็นยานพาหนะ ได้ขับขี่มาจอดบริเวณหน้าโรงเรียนบ้านลูโบ๊ะลือซง แล้วคนร้าย 5 คน ที่ซ้อนท้ายรถ จยย. ได้ตรงลงไปใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิงใส่เจ้าหน้าที่ อส.ชุด รปภ.โรงเรียนบ้านลูโบ๊ะลือซง คมกระสุนทำให้เจ้าหน้าที่ อส.เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ และได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 นาย นำตัวส่งโรงพยาบาลสุไหงโกลก


หลังจากคนร้ายได้ทำการก่อเหตุกราดยิงแล้วได้ตรงเข้าหยิบเอาอาวุธปืนยาวประจำกาย ของ อส. ขึ้นรถ จยย. หลบหนีไปด้วย จำนวน 3 กระบอก ส่วนรายชื่อผู้ที่เสียชีวิตคือ อส.อุสมาน รูเป๊ะ และได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 นาย คือ อส.สุรินทร์ และสุบ และ อส.มะรอสือลี ตาตูเละ


การกระทำของคนร้ายมีการวางแผนมาเป็นอย่างดีลงมือก่อเหตุแล้วทำการปล้นอาวุธปืนไปด้วย 3 กระบอก ไม่เว้นแม้กระทั่งพี่น้องที่นับถือศาสนาเดียวกัน เจ้าหน้าที่ อส.เหล่านี้ปฏิบัติหน้าที่เพื่อส่วนรวม ดูแลความปลอดภัยครูและบุคลากรทางการศึกษา ซึ่งทำหน้าที่อบรมให้ความรู้กับบุตรหลานของพี่น้องในพื้นที่

ขอสดุดีแห่งดวงวิญญาณของผู้กล้า ผู้เสียสละเพื่อประเทศชาติและผืนแผ่นดิน อส.อุสมาน รูเป๊ะ เจ้าหน้าที่ อส.อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส ที่ทำหน้าที่ของท่านจนวาระสุดท้าย คนเราหนีไม่พ้นความตาย.. 

แต่ความหมายการตายนั้นไม่เหมือนกัน.. บ้างมีค่าหนักกว่าขุนเขา.. บ้างไร้ค่าเบากว่าขนนก..! อส.ท่านนี้เลือกความตายของตัวเองแล้วว่าจะตายแบบไร้ค่าหรือมีค่า และท่านจะเป็นที่จดจำของผู้คนที่อยู่ข้างหลังตลอดไป..อามีน




-------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น