4/11/2560

พี่เป็นโจร น้องเป็นสื่อ พี่น้องท้องเดียวกันความสัมพันธ์กับกลุ่มขบวนการโจรใต้

Ruslan




จะเป็นอย่างไรเมื่อ นายปัญญา  ปิ แกนนำระดับสั่งการ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ป.วิอาญา ซึ่งเป็นพี่ชายแท้ๆ ของนายทวีศักดิ์ ปิ อดีตบรรณาธิการสำนักสื่อวาร์ตานี โดนจับแล้วน้องชายจะออกมาแก้ต่างให้เหมือนที่เคยทำให้กับ ผกร. คนอื่นหรือไม่

เมื่อ 10 เม.ย. 60 เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง เข้าทำการติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับคดีความมั่นคง ในพื้นที่ ม.2 บ้านนัดกูโบร์ ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี หลังจากทราบจากแหล่งข่าวว่า พบความเคลื่อนไหวของบุคคลเป้าหมายตามหมายจับ บริเวณร้านขายของชำในพื้นที่ดังกล่าว จึงนำกำลังไปทำการจับกุมตัว ทราบชื่อคือ นายปัญญา ปิ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90 บ.ยูโย ม.6 ต.บางขุนทอง อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ทั้งนี้นายปัญญา ปิ ยอมจับกุมแต่โดยดี

นายปัญญา ปิ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ป.วิอาญา ศาลจังหวัดยะลา ในคดีความมั่นคง จำนวน 1 หมาย ในคดีลอบวางระเบิดในพื้นที่ จ.ยะลา เมื่อปี 2557 เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้อำนาจกฎอัยการศึกควบคุมตัว และนำตัวส่งไปยังหน่วยซักถามที่ค่ายอิงคยุทธบริหาร อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เพื่อทำการขยายผล และตรวจหาดีเอ็นเอ ว่า มีความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้า เมื่อกลางดึกวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมาหรือไม่



ตระกูล ปิ กับกลุ่มขบวนการโจรใต้

นายปัญญา ปิ ผกร.ระดับสั่งการ เป็นพี่ชายแท้ๆ ของนายทวีศักดิ์ ปิ อดีตบรรณาธิการสำนักสื่อวาร์ตานี , ผู้สื่อข่าวสถานีวิทยุมีเดียสลาตัน 

นายทวีศักดิ์ ปิ เคยผิดพลาดอย่างแรงในการเคลื่อนไหวต่อประเด็นกลุ่มคนร้ายบุกโรงพยาบาลเจาะไอร้องแล้วทำการกราดยิงฐานทหารพราน โดยชี้นำความคิดด้วยการกล่าวหาว่าเป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐเพื่อเรียกงบประมาณ อีกทั้งตั้งข้อสังเกตถึงประเด็นการใช้อาวุธและกระสุนไม่น่าจะใช้ฝีมือกลุ่ม ผกร.

แต่เมื่อหลักฐานปรากฏในเวลาต่อมาจากการตรวจสอบพยานหลักฐานต่างๆ ชี้ชัดว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการกระทำของกลุ่มขบวนการโจรใต้ที่ได้มีการวางแผนเป็นขั้นเป็นตอน เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายในการติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดได้จำนวนหลายราย อีกทั้งทำการขยายผลตรวจยึดอาวุธและกระสุนได้เป็นจำนวนมาก

เมื่อจนตรอกด้วยหลักฐานท่าทีของ นายทวีศักดิ์ ปิ แปรเปลี่ยนไปรีบทำการโพสต์ในเฟสบุ๊คส่วนตัวกล่าวยอมรับความผิดพลาด ซึ่งจากพฤติกรรมดังกล่าวของนายทวีศักดิ์ฯ ถามว่าผิดมั๊ย!! หากจะดำเนินการเอาผิดตามกฎหมายแต่ข้อมูลเชิงลึกไม่ทราบเกิดอะไรขึ้นระหว่างหน่วยงานความมั่นคงกับตัวนายทวีศักดิ์ฯ หรือจะให้โอกาสในการกลับเนื้อกลับตนเป็นคนดี

อีกทั้งมีประเด็นฉาวชายแดนใต้ เป็นประเด็นที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อสังคมออนไลน์ต่อกรณี  นายทวีศักดิ์ ปิ บก.สำนักสื่อวาร์ตานี, นายฮาซัน ดีมายาบุ ประธานกลุ่มบุหงารายา พร้อมพวกที่สวมเสื้อที่มีการวิพากษ์ว่าเป็นเสื้อแบ่งแยกดินแดน โดยผนวกรวม จ.สตูล และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลาเข้าไปด้วย แต่ในเวลาต่อมานายฮาซัน ดีมายาบุ ได้ออกมาระบุเป็นแค่การโปรโมทเสื้อตาดีกาห้าจังหวัดชายแดนใต้ 




แต่เมื่อรัฐเอาจริงเอาจังในการบังคับใช้กฎหมายเพื่อเอาผิดดำเนินคดีก็เลยกลับกลอกแก้ตัวน้ำขุ่นๆ


พฤติกรรมและท่าทีที่ผ่านมาย่อมส่งผลในปัจจุบันและอนาคต อดีตคือกระจกสะท้อนตัวตนของคนแต่ละตน โดยเฉพาะ นายทวีศักดิ์ ปิ น้องชาย ผกร.ระดับสั่งการ กลุ่มแนวร่วมขบวนการโจรใต้ จึงไม่แปลกที่การเคลื่อนไหวในทุกอริยบถ ที่คอยสนับสนุนและคอยออกตัวให้กับกลุ่มขบวนการมาโดยตลอด 



แล้วการจับกุมนายปัญญา ปิ ผกร.ระดับสั่งการ พี่ชายแท้ๆ ของนายทวีศักดิ์ ปิ ในครั้งนี้ละ 


จะทำให้นายทวีศักดิ์ ปิ ออกมาเคลื่อนไหว เพื่อช่วยเหลือพี่ชายร่วมกับกลุ่มขบวนการโจรใต้หรือไม่ เราคงต้องติดตามกันต่อไป กับ พี่เป็นโจร น้องเป็นสื่อ เงาทมึนของกลุ่มขบวนการโจรใต้







-----------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น