4/11/2560

ยุทธการดับไฟทั่วเมือง “ยุทธศาสตร์ที่ผิดพลาดของ ผกร.”

"Ruslan"

เมื่อคืนวันที่  6 เม.ย. ต่อเนื่องวันที่ 7 เม.ย.60 คนร้ายได้สร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้กับ 4 อำเภอของสงขลา ด้วยการลอบวางระเบิดแสวงเครื่อง เสาส่งสัญญาณไฟฟ้าแรงสูง  เสาไฟฟ้า และเผายางรถยนต์ ทำให้เกิดไฟดับทั่วเมือง ใครคือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในการก่อเหตุในครั้งนี้


ในปัจจุบันไฟฟ้าเรียกได้ว่าเป็นปัจจัยที่ 5 ในชีวิตประจำวัน   ประเทศไทยของเราผลิตไฟฟ้าได้ ปีละ 27,000 เมกกะวัตต์ ขณะที่ใช้กันมากถึงปีละ 26,598 เมกะวัตต์ เรียกได้ว่าเกือบไม่พอใช้ในปัจจุบันและไม่เพียงพอกับความเจริญในอนาคต เฉพาะ ใน 3 จชต. เองก็มีอัตราส่วนการใช้ไฟฟ้าเพิ่มขึ้น ร้อยละ 11 – 13 ต่อปี


การกระทำของ ผกร. เมื่อคืนวันที่ 6 เม.ย. ทำความเสียหายทันทีต่อสิ่งสาธารณูปโภคของรัฐ  เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าต้องเร่งทำงานทั้งวันทั้งคืน เพื่อแก้ไขให้ไฟฟ้ากลับมาใช้งานได้โดยเร็ว และได้สร้างความเดือนร้อนต่อประชาชนผู้ใช้ไฟ 99,296 ราย (ซึ่งไม่รู้ว่ากี่คน) ส่งผลเสียให้กลุ่มโรงงานในเขตอุตสาหกรรมปัตตานีอีก จำนวน 62 ราย คิดมูลค่าความเสียหายมากกว่า  75 ล้านบาท ที่น่าสงสารและน่าเห็นใจมากที่สุดคือ พี่น้องประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนในการดำรงชีวิตประจำวัน ผู้ป่วยที่รอรับการรักษา/ช่วยเหลือในโรงพยาบาล คือเป้าหมาย หรือ ผู้ที่ได้รับความเสียหายอย่างแท้จริง อาจเรียกได้ว่ายุทธการดับไฟทั้งเมืองของ ผกร. ในครั้งนี้ เป็นยุทธศาสตร์ที่ผิดพลาด เพราะได้สร้างความเดือดร้อนและเสียหายต่อประชาชนในวงกว้าง ขัดขวางการรักษาและช่วยเหลือทางการแพทย์ ซึ่งเป็นการโดดเดี่ยวตัวเองจากประชาชน  ผกร.นั่นเองคือผู้ได้รับความเสียหาย
ในท้ายที่สุด  



-----------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น