2/05/2562

เผยธาตุแท้ครูตาดีกาผู้แสนดี "นูรียะห์ เปาะลี"


              น.ส.นูรียะห์  เปาะลี ครูตาดีกาแววตาใสซื่อ สามีเธอเป็นแนวร่วมผู้ก่อเหตุรุนแรง ก่อเหตุระเบิดรูปปั้นนางเงือกหาดสมิหลา เป็นข่าวครึกโครมที่ผ่านมา หวังทำลายเศรษฐกิจ แต่ผลกลับตาลปัตร นักท่องเที่ยวมากมายหลังไหลมาเที่ยวกันอย่างคับคั่ง แต่เบื้องลึกนั่นเธอเป็นใครทำไม จนท.ถึงพาเธอเข้าสู่กระบวนการซักถาม แล้วกักตัวเธอเป็นระยะเวลาถึง 26 วัน 
              นอกจากเธอจะเชื่อมโยงกับสามีแล้ว เธอเองก็อยู่ในแนวร่วมกลุ่มสตรี ทีเรียกว่า กลุ่มอีบู ตำแหน่งฝ่ายการเงิน คอยสนับสนุนให้กับกลุ่มสามีของเธอนั้นเอง จากการที่ จนท.ตรวจสอบเส้นทางการเงินของเธอกับต้องตะลึง!! ว่า...ทั้งแม่ พี่สาว และน้าสาวของเธอนั้นก็อยู่ในกลุ่มอีบูนี้ด้วย  ว่าง่ายๆก็แนวร่วมยกก๊วนนี่เอง แล้วทำไมเน้อ...ครูตาดีกาคนนี้ถึงไม่ออกจากกลุ่มแนวร่วมทั้งๆ ที่เธอก็รู้ว่า จนท.คอยจับตาดูเธอตลอด กับต้องประจักษ์ว่า...เธอได้เข้าสู่ พิธีซูมเปาะห์(การสาบาน) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว  และใครเป็นคนชักชวนเธอ และทำการซูมเปาะห์ให้แนวร่วมกลุ่มสตรีในพื้นที่ คนๆนี้เป็นใคร?… 
              จนท.กับสืบทราบว่าเป็น นายมะหามะอาฟิน ดอนิ โต๊ะอิหม่ามประจำมัสยิดนูรูลอิสลาม และได้ข่าวว่าเมื่อเร็วๆนี้ โต๊ะอิหม่ามคนดังกล่าว เพิ่งโดนเชิญตัวเข้าสู่กระบวนการซักถามเหมือนกัน และนี่ก็คือเหตุผลว่าทำไม จนท.ถึงต้องเชิญตัวครูตาดีกาปากว่าตาขยิบ ผู้น่าสงสารคนนี้ไปซักถาม 

                               ....................................                                           

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น