2/16/2562

โจรใต้หลอกใช้เยาวชน ...



"บีอาร์เอ็น" หลอกใช้ "เด็กและเยาวชน" เข้าร่วมขบวนการเป็นแนวร่วม RKK ทำการก่อเหตุมีการถกเถียงอย่างกว้างขวางว่าจริงหรือ? อีกทั้งยังมีบุคคลบางกลุ่มออกมาเคลื่อนไหวปกป้องสถาบันการศึกษาปอเนาะว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใช้เป็นแหล่งปลูกฝังแนวความคิด ความเชื่อ ด้วยการบิดเบือนประวัติศาสตร์ปัตตานี รวมทั้งบิดเบือนหลักคำสอนศาสนาให้กับกลุ่มเป้าหมาย"เด็กและเยาวชน

ตอบโจทย์ "บีอาร์เอ็น" หลอกใช้ "เด็กและเยาวชน" เช่นเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2558 เจ้าหน้าที่จับกุมนายซอมะ สะมะแอ และนายอิบรอเฮ็ม อุมา ซึ่งเป็นกลุ่มกองกำลังติดอาวุธเยาวชน หรือ RKK ที่แฝงตัวเข้ามาประชุมวางแผนเพื่อก่อเหตุร้ายในช่วงเดือนรอมฎอน ในพื้นที่หมู่บ้านไอปาแย หมู่ 8 ต.มะรือโบออก อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส และอีก 8 คนได้เล็ดลอดหลบหนีไป อีกทั้งยังมีอีกหลายคดีที่ "เด็กและเยาวชน" ถูกหลอกใช้ในการก่อเหตุ

เมื่อ"เด็กและเยาวชน"เหล่านี้ได้ลงมือก่อเหตุจะมีคดีความติดตัวถูกออกหมายจับเพื่อนำตัวมาดำเนินคดี ต้องอยู่แบบหลบๆ ซ่อนๆ หมดสิ้นอนาคต ซ้ำร้ายไปกว่านั้นเมื่อมีการติดตามจับกุมนำไปสู่การปะทะเกิดการสูญเสีย หรือถูกจับกุมส่งตัวฟ้องศาลตามกระบวนการยุติธรรม กลุ่มขบวนการไม่เคยสนใจและให้การช่วยเหลือใดๆ

ผลสุดท้ายคนที่เสียใจคือพ่อแม่ผู้ปกครองและครอบครัว กลุ่มขบวนการไม่ได้ใส่ใจหรือแยแสใดๆต่อความเดือดร้อนที่"เด็กและเยาวชน"เหล่านั้นได้รับเพียงแค่หลอกใช้ให้ทำการก่อเหตุ โน้มน้าวให้ประพฤติชั่วเข้าสู่วังวนของความชั่วร้าย เพื่อผลประโยชน์ของขบวนการ เพื่อสนองตัณหาอุดมการณ์ที่ลวงหลอกของแกนนำโจรใต้..ซึ่งเป็นได้แค่ฝันไม่มีวันที่จะเป็นจริง
-------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น