7/21/2559

โจรใต้ฟาตอนีปากต่อสู้ (ญิฮาด) เพื่อสันติภาพ แต่พฤติกรรมฆ่าและทำร้ายผู้บริสุทธิ์


กรณีเว็บเพจ Media Informasi News ได้โพสต์ข้อความ สันติภาพปาตานีต้องกำหนดชะตากรรมของตัวเองบ่งบอกถึงความต้องการให้พื้นที่ปาตานีเป็นเอกเทศ ปราศจากการปกครองโดยรัฐบาลไทย ซึ่งเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้

รู้ได้เลยว่าเว็บเพจ Media Informasi News ไม่ใช่เพจสายกลาง แต่เป็นเพจเฟสบุ๊คของแนวร่วมอย่างชัดเจน พร้อมที่จะเป็นปากเป็นเสียงให้กับขบวนการฯ ทั้งนี้เพื่อเป็นการโฆษณาชวนเชื่อในสื่อสังคมออนไลน์ แต่ขอบอกว่า...ทางขบวนการฯ ไม่จริงใจต่อชาวมลายู ไม่คำนึงถึงความถูกต้อง ไม่เคารพต่อกฎหมาย มีการละเมิดสิทธิมนุษยชน ประชาชนไม่มีสิทธิกำหนดชะตากรรมของตัวเอง แล้วจะครองใจประชาชนได้อย่างไร เวลาที่อาร์เคเคกระทำความผิด ฆ่าคนบริสุทธิ์ สื่อเหล่านี้พร้อมที่จะช่วยเหลือบิดเบือนให้สังคมรับรู้เสมอ....( เลวจริงๆ )

ศาสนาอิสลามสอนไม่ให้ทำลายชีวิตผู้บริสุทธิ์ ไม่ว่าผู้นั้นจะนับถือศาสนาใดก็ตาม กล่าวคือ ไม่ฆ่าเด็ก สตรี คนชรา พลเรือนผู้บริสุทธิ์ บุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่ทำสัญญาสงบศึกในระหว่างการทำสงคราม อิสลามไม่อนุญาติให้ทำร้ายนักบวช ทำลายศาสนสถาน เพราะอิสลามมิได้มีเป้าหมายเพื่อเอาชนะสงครามหรือการต่อสู้เพียงอย่างเดียว การต่อสู้ในลักษณะของการทำสงครามนั้นจะต้องเป็นไปตามกฎเกณฑ์ของศาสนาตลอดเวลา อัลลอฮ์(ซ.บ.)กล่าวไว้ในอัลกุรอ่าน ความว่า ผู้ใดฆ่าผู้ศรัทธาโดยจงใจ การตอบแทนแก่เขาคือ ขุนนรก โดยที่เขาจะอยู่ในนั้นตลอดกาล และอัลลอฮ์ทรงกริ้วโกรธเขา ทรงสาปแช่งเขา และได้ทรงเตรียมไว้สำหรับเขาซึ่งการลงโทษอันใหญ่หลวง” (อัล-นิซาอฺ – 93)

การต่อสู้ของโจรใต้ฟาตอนีจะให้เกิดสันติภาพได้อย่างไรในเมื่อไปเล่นงานผู้บริสุทธิ์ ประชาชนไม่มีสิทธิกำหนดชะตากรรมของตัวเองเลย พยายามปลูกฝังเยาวชนให้เกิดความรู้สึกเกลียดชังบาดหมาง (เกลียดคนซีแย) และรักในเรื่องชาติพันธุ์ เพื่อนำไปสู่การเรียกร้องแบ่งแยกเผ่าพันธุ์ ซึ่งเป็นสิ่งที่ขัดต่อหลักคำสอนของอิสลามที่แท้จริง อีกอย่างการต่อสู้และเรียกร้องด้วยเงื่อนไขของการเชิดชูความเป็นเชื้อชาตินิยมนั้นเป็นแนวคิดที่พยายามจะสร้างความแตกแยกให้เกิดขึ้นในสังคมโลก เกี่ยวกับเรื่องนี้ท่านนบีมุฮัมมัด(ศ็อลฯ)ได้กล่าวไว้ความว่า ใครก็ตามที่เรียกร้องไปอะเศาะบียะฮฺ(การคลั่งชาติ เผ่าพันธุ์ หลงตระกูล ถือพวกพ้อง)คนผู้นั้นมิได้เป็นพวกฉัน ใครก็ตามที่ต่อสู้เพื่ออะเศาะบียะฮฺ คนผู้นั้นมิได้เป็นพวกฉัน และใครก็ตามที่ตายไปเพราะสนับสนุนอาเศาะบียะฮฺ คนผู้นั้นมิได้เป็นพวกเดียวกับฉัน”(รายงานโดยมุสลิม อะบาวูดและอันนะสาอียฺ)

ข้อมูลจาก Fatoni negara ku

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น