7/22/2559

ผลพิสูจน์กระสุนอาวุธปืนคนร้ายใช้ก่อเหตุ ยิง 2 พ่อลูกที่ลิดล เสียชีวิต เชื่อมโยงคนร้ายเคยก่อเหตุหลายสิบคดี



ความคืบหน้าคดีคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิง นายดอเลาะ อีแต อายุ 62 ปี  และนายอาลาวี อีแต อายุ 37 ปี  เสียชีวิต และนายรอมือลี อายุ 19 ปี ได้รับบาดเจ็บ ผลตรวจสอบวัตถุพยานทางนิติวิทยาศาสตร์ของ ศพฐ.10 เชื่อมโยงคดีที่คนร้ายเคยทำการก่อเหตุมาหลายสิบคดี
กรณีเมื่อค่ำวันที่ 28 มิ.ย. 59 คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิง นายดอเลาะ อีแต อายุ 62 ปี และนายอาลาวี อีแต อายุ 37 ปี เสียชีวิต และนายรอมือลี เจ๊ะเล๊าะ อายุ 19 ปี ได้รับบาดเจ็บ ที่บ้านเลขที่ 44/3 หมู่ที่ 5 บ้านตะโล๊ะ ตำบลลิดล อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ในขณะนั้น นายอาลาวี อีแต กำลังนั่งเก็บลูกมะพร้าวอยู่ข้างบ้าน คนร้ายที่ซุ่มอยู่ ก็ใช้อาวุธปืนยิงใส่ทันทีจนเสียชีวิต โดยนายดอเลาะ อีแต ซึ่งเป็นบิดา ได้ยินเสียงอาวุธปืนดังขึ้น จึงได้วิ่งออกมาหน้าบ้าน และถูกคนร้ายยิงใส่เสียชีวิตเช่นกัน ส่วนนายรอมือลี เจ๊ะเล๊าะ ที่ได้รับบาดเจ็บ ถูกกระสุนปืนที่แขนได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย


ล่าสุดจากการตรวจสอบวัตถุพยานทางนิติวิทยาศาสตร์ของ ศพฐ.10 ซึ่งได้มีการตรวจสอบลูกกระสุนปืนภายในสวนยางพารา ซึ่งห่างจากตัวบ้านที่เกิดเหตุประมาณ 50 เมตร พบปลอกกระสุนปืนขนาด 5.56  มม.จำนวน 26 ปลอก และแกนกระสุนปืนเล็กกล จำนวน 1 อัน ตกอยู่  พบว่าคนร้ายเคยใช้ยิงมาจากกระบอกเดียวกันกับคดีที่มีประวัติเก็บไว้ในสารบบของ ศพฐ.10 จากกระบอกปืนทั้งหมดที่ก่อเหตุมาแล้ว 5 กระบอก รวม 23 คดี


ซึ่งคดีสำคัญๆที่คนร้ายใช้อาวุธปืนเพื่อทำการก่อเหตุมาแล้ว เช่น ยิง นายซัมซูดิง  บือตง อายุ 45 ปี (ผช.ผญบ)เสียชีวิต ขณะขับรถบนถนนในหมู่บ้านจะกลับบ้านพัก ต.ยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา เมื่อ 51 ก.พ.59 ผ่านมา รวมถึงยิงฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลบาโร๊ะ วางระเบิดเสาไฟฟ้า พร้อมตัดต้นไม้ขวางถนนจำนวน 2 จุด และวางวัตถุต้องสงสัยไว้อีก 1 จุด และนำอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่ไปอีกจำนวนหนึ่ง และล่าสุด ยิง นายดอเลาะ อีแต และนายอาลาวี อีแต เสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 44/3 หมู่ที่ 5 บ้านตะโล๊ะ ตำบลลิดล อำเภอเมือง จังหวัดยะลา


จากการตรวจสอบวัตถุพยานทางนิติวิทยาศาสตร์ของ ศพฐ.10 แสดงให้เห็นว่า นายดอเลาะ อีแต และนายอาลาวี อีแต เสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 44/3 หมู่ที่ 5 บ้านตะโล๊ะ ตำบลลิดล อำเภอเมือง จังหวัดยะลา เป็นการกระทำของกลุ่ม ผกร. ที่มุ่งสร้างความรุนแรงในห้วงเดือนรอมฎอน สร้างสถานการณ์เพื่อให้คนทั่วไปเข้าใจผิด หากไม่มีการตรวจสอบวัตถุพยาน และรูปคดียังคลุมเคลือจะมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีนำไปบิดเบือนกล่าวหาว่าเป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น